Khi nào ĐT Anh chốt danh sách chính thức dự EURO 2024?

- Thứ Tư, 05/06/2024, 21:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gareth Southgate sẽ đau đầu suy nghĩ trong việc cắt bớt 7 cầu thủ để chốt danh sách 26 gương mặt tham dự EURO 2024.

Thời hạn cho ĐT Anh chốt danh sách

Ở trận giao hữu gặp Bosnia, ĐT Anh giành chiến thắng áp đảo 3-0 nhờ các pha lập công của Cole Palmer, Trent Alexander-Arnold và Harry Kane. Sau 90 phút trên sân nhà, Gareth Southgate có thêm cái nhìn đúng đắn về các học trò, trước khi ra quyết định loại bỏ 7 ngôi sao ở nhà.

Trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ được công bố vào tháng 5, Southgate gây bất ngờ khi gạch tên Marcus Rashford và Jordan Henderson. Giờ đây, ông sẽ giảm nhân sự xuống còn 26 người vào thứ Sáu tuần này, điều sẽ cần được xác nhận với UEFA trước 23:00 giờ địa phương.

Anh cũng sẽ gặp Iceland trong một trận giao hữu tại Wembley cùng ngày. Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 19:45. Điều đó có nghĩa là danh sách chính thức dự EURO 2024 của Tam sư sẽ được thông qua ngay sau khi cuộc đối đầu gặp Iceland khép lại.

ĐT Anh sắp công bố danh sách 26 cầu thủ dự EURO 2024.
ĐT Anh sắp công bố danh sách 26 cầu thủ dự EURO 2024.

Southgate nói gì?

Chỉ còn vài ngày để đưa ra những quyết định quan trọng, Southgate chia sẻ:

"Chúng tôi hiểu tầm quan trọng đối với tất cả các cầu thủ nên chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng và sự chú ý xứng đáng để đưa ra những quyết định công bằng. Tất nhiên, quyết định luôn mang tính chủ quan. Nó không chỉ phụ thuộc vào các cầu thủ giỏi mà còn liên quan đến yếu tố vị trí. Chúng tôi sở hữu những lựa chọn thực sự tốt và tôi cho rằng toàn đội không gặp bất cứ vấn đề thể lực nào sau trận giao hữu gặp Bosnia.

Có một số cầu thủ cần thi đấu, họ cần vài phút ra sân vào thứ Sáu. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa Harry Kane vào sân. Cậu ấy cần một chút thời gian thi đấu hôm nay và sau đó sẽ có người dự phòng cho cậu ấy. Ban huấn luyện đang làm nhiều việc để cố gắng quản lý thời gian thi đấu của cầu thủ cũng như giúp các cá nhân hòa nhập với tập thể".

MÀN TRÌNH DIỄN | HARRY KANE | NIỀM HY VỌNG CỦA TAM SƯ - ỨNG CỬ VIÊN VÔ ĐỊCH EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate