Kết quả bóng đá Hà Lan vs Canada: Hiệp 2 bùng nổ, 4 bàn nhấn chìm đội khách

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 04:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tịt ngòi trong 45 phút đầu tiên, Hà Lan nã mưa bàn thắng vào lưới Canada ở hiệp 2 với người ấn định tỷ số là Virgil van Dijk.

Diễn biến Hà Lan vs Canada

Hà Lan tiếp đón Canada trong bối cảnh HLV Ronald Koeman chưa tung ra đội hình mạnh nhất. Dù vậy, Oranje vẫn áp đảo đối thủ. Song, sự vô duyên và khả năng dứt điểm chưa chuẩn xác khiến Hà Lan không thể ghi bàn trong hiệp 1. Sang 45 phút cuối cùng, đội chủ nhà thể hiện bộ mặt rất khác.

Hiệp 2 vừa bắt đầu, Jeremie Frimpong thực hiện đường tạt bóng cực dẻo và Memphis Depay tạo điểm cắt để mở tỷ số. Gỡ được nút thắt, Virgil van Dijk và các đồng đội thi đấu tưng bừng sau đó. Phút thứ 57, Frimpong đích thân điền tên lên bảng điện tử sau khoảnh khắc leo biên. Cú căng ngang của anh bị hậu vệ Canada chặn lại và quả bóng bật ra đúng tầm dứt điểm đến từ ngôi sao Leverkusen. Pha đặt lòng về góc xa của anh là quá khó để cản phá.

Frimpong có 1 bàn và 1 kiến tạo.
Frimpong có 1 bàn và 1 kiến tạo.

Wout Weghorst, ngôi sao vào sân thay người ở phút thứ 62, cũng kịp để lại dấu ấn ngay khi được trao cơ hội. Anh chớp lấy khoảnh khắc ngon ăn bằng việc ập vào đá bồi khi thủ môn ói bóng. Cầu thủ sáng nhất đội Hà Lan, Van Dijk sau cùng cũng lên tiếng. Phút thứ 83, trung vệ Liverpool tham gia tấn công ở tình huống đá phạt góc.

Chiều cao vượt trội giúp Van Dijk đánh đầu để ấn định chiến thắng 4-0. Hà Lan trải qua hiệp 2 bùng nổ khi nã vào lưới Canada 4 pha lập công. Đoàn quân của Koeman sẽ khép lại hành trình chuẩn bị cho giải EURO 2024 bằng màn tiếp đón Iceland vào rạng sáng ngày 11/06.

Kết quả Hà Lan vs Canada

4-0.

Bàn thắng Hà Lan vs Canada

  • Hà Lan: Depay (50'), Frimpong (57'), Weghorst (63'), Van Dijk (83').

Đội hình ra sân Hà Lan vs Canada

  • Hà Lan: Verbruggen; Geertruida, De Ligt, Blind, Van de Ven; Schouten, Gravenberch, Wijnaldum, Frimpong, Depay, Brobbey.
  • Canada: Clair; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Koné, Eustáquio, Millar, Buchanan, Larin, David.

Link xem Hà Lan vs Canada

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Hà Lan vs Canada

Hai đội chưa từng chạm trán trước đây.

Phong độ Hà Lan vs Canada

Hà Lan:

Canada:

Thông tin lực lượng Hà Lan vs Canada

  • Hà Lan: vắng Frenkie de Jong vì chấn thương.
  • Canada: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Canada

  • Hà Lan: Bart Verbruggen, Nathan Ake, Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Daley Blind, Joey Veerman, Jerdy Schouten, Denzel Dumfries, Tijjani Reijnders, Donyell Malen, Memphis Depay.
  • Canada: Maxime Crepeau, Alistair Johnston, Joel Waterman, Kamal Miller, Tajon Buchanan, Stephan Eustaquio, Ismael Kone, Alphonso Davies, Jonathan David, Cyle Larin, Ike Ugbo.

Nhận định chung Hà Lan vs Canada

Hà Lan đã có màn thể hiện khá tốt tại vòng loại Euro 2024. Ngoại trừ hai trận thua trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Pháp, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã toàn thắng 6 trận đấu còn lại. Nhờ đó, ĐT Hà Lan giành vé đến VCK Euro 2024 với ngôi nhì bảng B.

Xét về mặt lực lượng, HLV Ronald Koeman đang sở hữu nhiều quân bài chất lượng ở tất cả các tuyến, đặc biệt là ở hàng hậu vệ. Tuyến phòng ngự với nhiều cái tên đáng chú ý gồm Virgil van Dijk, Nathan Ake, Matthijs de Ligt hay Micky van de Ven chắc chắn là mơ ước của rất nhiều đội tuyển khác.

Hà Lan có chất lượng nhân sự rất tốt ở hàng thủ.
Hà Lan có chất lượng nhân sự rất tốt ở hàng thủ.

Canada là quân xanh chất lượng

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Canada đang thể hiện quyết tâm rất lớn ở Copa America năm nay. Việc thi đấu giao hữu với hai tập thể rất mạnh của bóng đá châu Âu gồm lần lượt Hà Lan (07/06) và Pháp (10/06) đã chứng minh rõ điều này.

Xét về mặt phong độ, ĐT Canada đang không có màn trình diễn tốt. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Jesse Marsch giành được 2 chiến thắng và nhận 3 thất bại.

Alphonso Davies là cái tên đáng chú ý nhất của Canada.
Alphonso Davies là cái tên đáng chú ý nhất của Canada.

Dù vậy, ĐT Canada vẫn được coi là một quân xanh chất lượng đối với Hà Lan. Đội bóng đến từ châu Mỹ sở hữu không ít nhân tố chất lượng, tiêu biểu như Alphonso Davies, Jonathan David hay Tajon Buchanan.

Ở trận đấu tới, Hà Lan dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên kết quả sẽ không phải điều mà Cơn lốc màu da cam quá để tâm. Thay vào đó, đây sẽ là cơ hội để ĐT Hà Lan có những thử nghiệm về mặt nhân sự cũng như chiến thuật trong bối cảnh VCK Euro 2024 đang đến gần.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHT HÀ LAN - CANADA | SỨC MẠNH TUYỆT ĐỐI CỦA CƠN LỐC MÀU DA CAM TRƯỚC THE REDS

Xem thêm:

ĐT Hà Lan

ĐT Canada

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay