Những trung vệ có thể được Italia gọi bổ sung cho Euro 2024

- Thứ Hai, 03/06/2024, 19:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Luciano Spalletti nhiều khả năng phải triệu tập 1 trung vệ mới lên thay cho trường hợp của Giorgio Scalvini vừa mới chấn thương nặng.

Trận đấu cuối cùng của Serie A 2023/24 đã diễn ra vào rạng sáng nay với chiến thắng của Fiorentina trước Atalanta. Dù vậy, ĐTQG Italia lại tổn thất nặng nề từ trận đấu chỉ mang tính thủ tục này. Phút 83, sau một nỗ lực phòng ngự, Giorgio Scalvini có dấu hiệu bị đau. Cầu thủ 20 tuổi sau đó phải rời sân với những bước chân tập tễnh. Kết quả chụp MRI sau trận cho thấy hậu vệ của Atalanta bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái, qua đó chính thức bỏ lỡ Euro 2024.

Scalvini chấn thương và bỏ lỡ kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp
Scalvini chấn thương và bỏ lỡ kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp

Đây là tin sét đánh cho ĐT Italia vì Scalvini là gương mặt rất tiềm năng và được chờ đợi. Trước đó, người Ý cũng tổn thất với trường hợp của Francesco Acerbi (Inter Milan) phải rút lui vì chấn thương. HLV Spalletti quyết định gọi Federico Gatti của Juventus lên thay thế. Nhưng nhiều khả năng cựu thuyền trưởng Napoli phải gọi thêm 1 cái tên mới nữa để lấp vào chỗ trống của Scalvini. Sau đây là những ứng viên tiềm năng cho tấm vé muộn đến Euro 2024 cùng Azzurri.

Danielle Rugani - Juventus

Đây là phương án khá an toàn cho HLV Spalletti bởi Rugani từng có 7 lần khoác áo ĐTQG. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ 29 tuổi đã có 17 lần ra sân tại Serie A cho Juventus và có được 2 bàn thắng. Tuy sự nghiệp của Rugani đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương, nhưng anh vẫn là cầu thủ có thâm niên tại Serie A cũng như kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Rugani là phương án khá phù hợp cho vị trí dự bị xoay tua của ĐT Italia trên đất Đức.

Rugani sáng cửa được dự Euro 2024
Rugani sáng cửa được dự Euro 2024

Alessio Romagnoli - Lazio

Romagnoli đóng vai trò khá quan trọng với Lazio trong mùa giải vừa qua với 29 lần ra sân tại Serie A. Cầu thủ này sở hữu trình độ hạng khá tại giải VĐQG Italia, cũng như từng có thời gian dài khoác áo AC Milan và trước đó là AS Roma. Kinh nghiệm quốc tế của Romagnoli cũng tương đối đầy đặn với 13 lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, Romagnoli chỉ được ra sân tại các vòng loại Euro, World Cup và Nations League chứ chưa từng được tham dự 1 giải đấu chính thức nào cùng ĐT Italia.

Romagnoli là trung vệ gạo cội của Italia
Romagnoli là trung vệ gạo cội của Italia

Nicolo Casale - Lazio

Đồng đội của Romagnoli tại Lazio là Nicolo Casale cũng là phương án tiềm năng để thay thế Giorgio Scalvini. Casale có tuổi đời tương đối trẻ khi vừa bước qua tuổi 26, cũng như ra sân tại Serie A 2023/24 cho Lazio 20 lần. Anh từng được gọi lên U19 và U21 Italia, nhưng ĐTQG thì chưa từng có cơ hội. Casale chơi tương đối tròn vai ở mùa giải vừa qua, và có thể đóng góp ít nhiều cho hàng dự bị của nhà ĐKVĐ tại Euro 2024.

Casale chưa từng được khoác áo ĐTQG
Casale chưa từng được khoác áo ĐTQG

Italia lên đỉnh Châu Âu | Full trận chung kết Anh - Italia | EURO 2020

Xem thêm:

ĐT Italia

Euro 2024

Luciano Spalletti