Nagelsmann nổi điên vì CĐV ĐT Đức phân biệt chủng tộc

- Thứ Hai, 03/06/2024, 19:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CĐV ĐT Đức gây khó chịu cho HLV Julian Nagelsmann vì cuộc bỏ phiếu có xu hướng phân biệt chủng tộc trước thềm EURO 2024.

Cuộc khảo sát gây tranh cãi

Vừa có một cuộc khảo sát gây tranh cãi liên quan đến ĐT Đức trước thềm EURO 2024. Câu hỏi gây sốc ấy dành cho 1.304 CĐV được lựa chọn ngẫu nhiên, với 21% câu trả lời ủng hộ ĐT Đức cần có thêm nhiều cầu thủ da trắng hơn.

Trong khi đó, một kết quả đau lòng khác tiết lộ 17% CĐV được thăm dò gọi việc llkay Gundogan làm đội trưởng là “điều đáng xấu hổ” vì anh mang gốc Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cuộc khảo sát này được thay mặt cho kênh WDR và nó thuộc một phần của bộ phim tài liệu 'Đoàn kết, Công lý và Đa dạng - Nhóm Quốc gia giữa Phân biệt chủng tộc và Nhận dạng' do đài truyền hình ARD sản xuất.

Bộ phim tài liệu được phát hành vào ngày 5 tháng 6 đề cập đến sự thay đổi của ĐT Đức trong những năm qua và nói chuyện với các cầu thủ hiện tại và cựu cầu thủ về trải nghiệm cá nhân dành cho nạn phân biệt chủng tộc. 

Một số người muốn ĐT Đức có nhiều cầu thủ da trắng hơn.
Một số người muốn ĐT Đức có nhiều cầu thủ da trắng hơn.

Kết quả khảo sát khiến HLV ĐT Đức Julian Nagelsmann sốc nặng. Ông chỉ trích những ai thuộc 21% CĐV trả lời 'có', và nói rằng việc đài truyền hình quốc gia hỏi một câu hỏi như vậy là điều 'ngớ ngẩn'.

Kimmich cũng lên tiếng

Nagelsmann không phải là người duy nhất lên tiếng về chủ đề này bởi ngôi sao của Bayern Munich, Joshua Kimmich cho rằng cuộc khảo sát như việc làm 'phân biệt chủng tộc'.

Kimmich cũng tỏ ra khó chịu về thời điểm xảy ra khảo sát. Nó diễn ra chưa đầy hai tuần trước khi ĐT Đức bắt đầu chiến dịch EURO 2024 trên sân nhà. Die Mannschaft sẽ bắt đầu chiến dịch bằng việc gặp Scotland vào ngày 14 tháng Sáu. 

Dù sao thì phần đông vẫn không ủng hộ việc ĐT Đức có thêm những cầu thủ da trắng. 65% số người được hỏi trong cuộc khảo sát không đồng ý với câu hỏi muốn có thêm cầu thủ da trắng trong đội.

ĐỘI HÌNH TUYỂN ĐỨC EURO 2024: HÀNG TIỀN VỆ ĐỦ SỨC ĂN CÚP LÀ ĐÂY

Xem thêm:

Julian Nagelsmann

ĐT Đức

Euro