CHÍNH THỨC! Antonio Conte tái xuất, quyết vô địch Serie A

- Thứ Tư, 05/06/2024, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Napoli đã chính thức bổ nhiệm Antonio Conte nhằm thay thế vị trí HLV trưởng mà Francesco Calzona để lại.

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, Napoli đã quyết định chia tay HLV Francesco Calzona chỉ sau 16 trận đấu. Tính riêng tại mùa giải vừa qua, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã trải qua đến 3 đời HLV gồm Rudi Garcia, Walter Mazzarri và gần nhất là Francesco Calzona.

Đội bóng vùng Naples đã sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này dù là nhà vô địch Serie A 2022/23. Napoli chỉ đứng thứ 10 tại Serie A và thậm chí không có suất tham dự cúp châu Âu mùa sau. Kể từ sau khi HLV Luciano Spalletti ra đi, một thuyền trưởng đủ trình độ để giúp Napoli cạnh tranh suất dự Champions League và xa hơn là chức vô địch Serie A vẫn là điều mà ban lãnh đạo đội bóng tìm kiếm.

Napoli vừa trải qua mùa giải không thành công.
Napoli vừa trải qua mùa giải không thành công.

Napoli chính thức bổ nhiệm Antonio Conte

Chung cuộc, Antonio Conte là cái tên được chủ tịch Aurelio De Laurentiis lựa chọn. Sau khi rời Tottenham năm 2022, ông chưa trở lại dẫn dắt bất cứ đội bóng nào. Mới đây, trang chủ của Napoli đã chính thức thông báo quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Italia. Cụ thể, phía Napoli cho biết:

“Napoli xin vui mừng thông báo đội bóng đã quyết định bổ nhiệm Antonio Conte cho vai trò HLV trưởng. Hợp đồng giữa Napoli và Antonio Conte có thời hạn ba mùa giải, đến hết ngày 30/06/2027. Xin chào mừng Conte đến với Napoli.”

Theo thông tin từ ký giả Fabrizio Romano, để có được sự phục vụ của HLV Antonio Conte, Napoli đã phải chấp nhận trả cho ông mức lương cao nhất so với các chiến lược gia khác tại Serie A. Bên cạnh đó, chủ tịch Aurelio De Laurentiis cùng ban lãnh đạo cũng cam kết sẽ thuyết phục các trụ cột của đội bóng ở lại, tiêu biểu là Khvicha Kvaratskhelia.

Antonio Conte chính thức trở lại với nghiệp cầm sa bàn.
Antonio Conte chính thức trở lại với nghiệp cầm sa bàn.

Antonio Conte nói gì?

Về phía Antonio Conte, chiến lược gia người Italia phát biểu:

“Napoli là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Italia cũng như bóng đá quốc tế. Tôi rất hạnh phúc khi được gia nhập Napoli. Tôi xin cam kết rằng tôi cùng các trợ lý sẽ cống hiến tất cả cho đội bóng, nhằm hướng tới những thành công trong tương lai tại Serie A và đấu trường châu lục.”

Antonio Conte là chiến lược gia giàu kinh nghiệm tại Serie A. Ông đã có 4 mùa giải giành Scudetto, trong đó có 3 lần cùng Juventus và 1 lần cùng Inter Milan.

Antonio Conte và hành trình ngắn ngủi tại Tottenham | Góc nhìn sân cỏ

Xem thêm:

Napoli

Serie A

Antonio Conte