Tây Ban Nha gia hạn với HLV

- Thứ Tư, 05/06/2024, 16:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù chưa rõ thành tích ở Euro như thế nào, thế nhưng LĐBĐ nước này vẫn quyết định gia hạn với Luis de la Fuente đến năm 2026.

Tây Ban Nha gia hạn HLV

De la Fuente đã tiếp quản đội tuyển Tây Ban Nha từ Luis Enrique sau chiến dịch World Cup 2022. Trước đó, ông đã có những thành tích nổi bật ở cấp độ trẻ, bao gồm việc giành chức vô địch châu Âu cùng đội U19, U21 và huy chương bạc Olympic tại Tokyo 2020.

Sau 13 trận dẫn dắt La Roja, De la Fuente có được 9 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại, cùng đội nhà vô địch Nations League sau khi đánh bại Croatia ở chung kết. Euro 2024 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của vị chiến lược gia sinh năm 1961.

Luis de la Fuente giúp Tây Ban Nha vô địch Nations League
Luis de la Fuente giúp Tây Ban Nha vô địch Nations League

Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo về việc gia hạn hợp đồng với Luis de la Fuente và đội ngũ huấn luyện thêm 2 năm nữa, qua đó đảm bảo ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2026.

Việc gia hạn cũng là một thông điệp rõ ràng từ RFEF về việc họ đánh giá cao sự ổn định và phát triển lâu dài. Điều này càng trở nên quan trọng khi bóng đá Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao thế hệ.

Phát biểu của De la Fuente

Khi nhận được thông báo gia hạn, vị HLV này cho biết:

“Chúng tôi rất vui, đặc biệt khi nó diễn ra vào ngày hôm nay. Tây Ban Nha chuẩn bị bước vào trận giao hữu trước thềm Euro và tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa ra thông báo trên.”

Cùng với đó, ông cũng có những lời động viên cho ngôi sao Pedri của Barcelona, ​​người vừa mới trở lại thi đấu sau những chấn thương dai dẳng:

“Tin tốt là Pedri đã trở lại. Tôi đã thấy cậu đang tràn đầy năng lượng và khát khao thi đấu. Kế hoạch của chúng tôi là giúp cậu ấy đạt phong độ tốt nhất ở các trận đấu vòng bảng. Pedri phải tiếp tục nỗ lực và tìm lại chính mình.”

De la Fuente cũng lên tiếng đảm bảo cho Alvaro Morata, người không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại:

 “Không phải bàn cãi về trình độ Alvaro. Cùng với Borja Mayoral, cậu ấy là cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất ở La Liga mùa rồi. Morata đã ghi rất nhiều bàn thắng và luôn thể hiện điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp cậu ấy lấy lại phong độ tốt nhất.”

Xem thêm:

ĐT Tây Ban Nha

Luis De La Fuente