Kết quả bóng đá Osasuna vs Barcelona: Chật vật giành 3 điểm

- Thứ Hai, 04/09/2023, 03:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Osasuna, nhưng rồi họ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trọn vẹn.

Diễn biến trận Osasuna vs Barcelona:

Dù là đội làm khách nhưng Barcelona tấn công mạnh mẽ ngay khi nhập cuộc. Ngay phút đầu tiên, họ đã suýt ghi bàn với một loạt những cú dứt điểm nhưng bóng lại không đi vào lưới hoặc chỉ tìm đến cột dọc của Osasuna.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, Barcelona kiểm soát bóng vượt trội và liên tục bắn phá nhưng không tạo ra quá nhiều sự nguy hiểm. Về phía Osasuna, đội bóng này cũng luôn sẵn sàng phản đòn tạo nên thế trận rất khó đoán. Mãi đến phút bù giờ của hiệp một, bế tắc mới được khai thông.

Từ quả phạt góc của đội khách, Kounde đánh đầu chính xác đưa bóng về góc xa không cho thủ môn chủ nhà có cơ hội cản phá. 1-0 cho Barcelona là kết quả của hiệp một.

Lewandowski ghi bàn thắng quyết định
Lewandowski ghi bàn thắng quyết định

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra vô cùng giằng co. Barca kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội của họ không vượt trội so với đối thủ. Để rồi đến phút 76, trận đấu được đưa về thế quân bình với siêu phẩm chân trái của Avila.

Tưởng như Barcelona sẽ phải chia điểm ở trận đấu này thì đến phút 86, Lewandowski kiếm về quả penalty và cũng chính anh thực hiện thành công để ấn định thắng lợi 2-1, cùng 3 điểm quý giá tiếp theo cho đội chủ sân Nou Camp.

Kết quả Osasuna vs Barcelona: 1-2

Bàn thắng Osasuna vs Barcelona:

  • Osasuna: Avila 76')
  • Barcelona: Kounde 45 + 1', Lewandowski 86' (pen)
  • Đội hình ra sân Osasuna vs Barcelona:

  • Osasuna: Aitor Fernandez; Jesus Areso, Alejandro Catena, Jorge Herrando, Juan Cruz; Pablo Ibanez, Iker Munoz, Aimar Oroz; Ruben Garcia, Raul Garcia, Jose Arnaiz.
  • Barcelona: Jonas Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Jules Kounde, Andreas Christensen, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Oriol Romeu, Ilkay Gundogan; Lamine Yamal, Robert Lewandowski, Gavi.
  • Xem highlights Osasuna vs Barcelona:

    Thành tích đối đầu Osasuna vs Barcelona 

    Thông tin lực lượng Osasuna vs Barcelona  

    • Osasuna: Brasanac chưa chắc thi đấu được do chấn thương.
    • Barcelona: Araujo, Pedri và Martinez chưa chắc thi đấu được vì chấn thương.

    Đội hình dự kiến Osasuna vs Barcelona

    • Osasuna: Herrera; Areso, Catena, David Garcia, Cruz; Ibanez, Munoz, Oroz; Barja, Garcia, Jose.
    • Barcelona: Stegen; Roberto, Kounde, Christensen, Alonso; Gundogan, Romeu, de Jong; Gavi, Lewandowski, Yamal.

    Nhận định chung Osasuna vs Barcelona

    Mùa giải trước Osasuna đã đủ điều kiện tham dự UEFA Europa Conference League từ vòng play-off, với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả Athletic Club ở La Liga. Tuy nhiên, câu lạc bộ này đã bắt đầu mùa giải 2023/24 với phong độ khá phập phù.

    Đội chủ nhà trận tới khởi đầu bằng thất bại 0-2 trước Celta Vigo trong ngày khai mạc mùa giải. Sau đó, họ bị Athletic Club đánh bại 0-2 tại El Sadar rồi mới giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. Ngoài các kết quả trong nước, Osasuna còn bị Club Brugge loại khỏi vòng play-off UEFA Europa Conference League, khi thua chung cuộc 3-4.

    Barcelona dù đang là đương kim vô địch Tây Ban Nha nhưng sớm xuất hiện những lo ngại về việc liệu họ có thể duy trì phong độ để vô địch một lần nữa. Thành tích phòng ngự của đội bóng xứ Catalan là điểm sáng nổi bật trong phần lớn mùa giải trước. Blaugrana suýt phá vỡ kỷ lục phòng ngự tốt nhất mọi thời đại của La Liga nhưng lại có phần sa sút vào cuối mùa giải. 

    Barca từng thắng Osasuna không quá cách biệt trên sân khách mùa trước
    Barca từng thắng Osasuna không quá cách biệt trên sân khách mùa trước

    Hàng thủ hai đội hiện không quá chắc chắn

    Barca bắt đầu mùa giải này với trận hòa không bàn thắng trước Getafe. Họ vượt qua Cadiz với tỷ số cách biệt 2 bàn nhưng các pha lập công ở trận này của Pedri đến rất muộn. Ở vòng 3, thầy trò Xavi đã đánh bại Villarreal với chiến thắng 4-3 dù bị dẫn trước 3-2 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 20 phút.

    3 trận ra quân ở La Liga 2023/24 của Osasuna có 7 pha lập công xuất hiện. Barcelona ​​​​mặc dù đã giành chiến thắng 4-3 trước Villarreal vào cuối tuần trước, nhưng rất thường thắng 1-0 ở mùa giải 2022/23, mà Osasuna chính là nạn nhân trong kịch bản đó tại Camp Nou. Nhưng trong bối cảnh hàng phòng ngự hai đội hiện tại, một cuộc chạm trán nhiều bàn thắng rất có thể xảy ra với trận đấu ở Navarre lần này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    VILLARREAL 3-4 BARCA | LALIGA 2023/24

    Xem thêm:

    La Liga

    Barcelona

    Kết quả La Liga

    Osasuna

    Trực tiếp bóng đá hôm nay