Lewandowski khó ghi bàn, lên tiếng về chiến thuật của HLV Xavi

- Thứ Tư, 30/08/2023, 12:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Robert Lewandowski bày tỏ sự thất vọng về chiến thuật của Barcelona khi không có đủ tiền đạo trên sân để hỗ trợ anh.

Sau kết quả hòa ở trận ra quân, Barcelona đã giành 2 chiến thắng liên tiếp để mang về 7 điểm sau 3 vòng đấu. Theo đó, mãi đến trận thắng kịch tính trước Villarreal gần đây, Lewandowski mới có được pha lập công đầu tiên ở mùa giải mới. Trong khi cũng ở giai đoạn này mùa trước, chân sút người Ba Lan đã ghi tới 4 bàn với 2 cú đúp liên tiếp. Nói về tình hình này, Lewy cho rằng lý do chính là bởi Barca không có đủ nhân lực cho khâu tấn công.

Lewandowski không nhận được nhiều sự hỗ trợ
Lewandowski không nhận được nhiều sự hỗ trợ

“Khi chúng tôi thấy Ferran [Torres] hoặc Ansu [Fati] vào sân, hai cầu thủ tấn công, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đôi khi chúng tôi không chơi với đủ các mũi nhọn và tôi không có nhiều sự hỗ trợ. Tôi nhận ra rằng đôi khi các hậu vệ sẽ dễ dàng kèm chặt tôi ở giữa. Trong nhiều trận tôi không có nhiều cơ hội ghi bàn. Hai trận gần nhất, tôi không có nhiều cơ hội, không nhận được nhiều bóng nên đôi khi tôi phải tự mình làm việc đó.” - Lewandowski nói.

Ở 2 trận đầu tiên của mùa giải 2023/24, HLV Xavi bố trí duy nhất 1 tiền đạo là Lewandowski. Trong khi ông chỉ sử dụng những tiền vệ như Gavi, Pedri để hỗ trợ hay việc Gundogan và Raphinha ở 2 cánh để tấn công. Bước sang trận đấu với Villarreal, Barca chơi với sơ đồ 3 tiền đạo và có khởi sắc trong các pha hãm thành. Họ tỏ ra nguy hiểm hơn khi Ansu Fati và Ferran Torres được tung vào sân. 

VILLARREAL - BARCELONA | BỮA TIỆC TẤN CÔNG MÃN NHÃN | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Robert Lewandowski