La Liga 2023/24 và những cái nhất sau 3 vòng đầu tiên

- Thứ Tư, 30/08/2023, 13:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải VĐQG Tây Ban Nha mùa bóng mới đã đi qua 3 vòng đấu với 30 trận đấu diễn ra.

Nhiều và ít điểm nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 1 cái tên sở hữu thành tích toàn thắng. Đó là Real Madrid của Carlo Ancelotti. Los Blancos đã mở màn hành trình của mình bằng thắng lợi 2-0 trước Athletic Bilbao. Sau đó, Kền kền trắng vượt qua Almeria với tỷ số 3-1. Và vào cuối tuần qua, họ đã có cho mình thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Celta Vigo.

Ở chiều ngược lại, Sevilla đang gây thất vọng khi chưa thu về được điểm số nào. Các nhà ĐKVĐ Europa League là đội duy nhất toàn thua sau 3 vòng đấu đã qua. Đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan để thua 1-2 trước Valencia ở trận ra quân rồi sau đó nhận thất bại 3-4 trước Alaves. Mới đây nhất, họ đã bị Girona đánh bại với tỷ số 2-1.

Nhiều bàn thắng nhất

Trong chuỗi 3 chiến thắng của Real, cái tên để lại dấu ấn đậm nét nhất chắc chắn là tân binh Jude Bellingham. Anh đã đóng góp 4 pha lập công và đang là người có nhiều bàn thắng nhất giải. Theo sau tuyển thủ Anh là Alvaro Morata, người có 3 tình huống làm bàn tính đến hiện tại.

Bellingham đang tỏa sáng rực rỡ
Bellingham đang tỏa sáng rực rỡ

Trong khi đó, đội bóng của quản của Morata là Atletico Madrid đang là đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất với tổng số là 10. Trong đó, có 7 bàn đến ở chiến thắng 7-0 trước Rayo Vallecano tại vòng 3 vừa qua. Trước đó, Los Rojiblancos đã hòa Real Betis 0-0 và đánh bại Granada với tỷ số 3-1. 

Tính đến hiện tại, có 3 trận đấu kết thúc với 7 bàn, con số nhiều nhất. Đó là thắng lợi kịch tính 4-3 của Barcelona trước Villarreal vừa qua bên cạnh chiến thắng 4-3 của Alaves trước Sevilla và 7-0 của Atletico trước Vallecano đã đề cập phía trên. Trong đó, trận Alaves vs Sevilla diễn ra ở vòng 2.

Thủng lưới nhiều nhất - Kiến tạo nhiều nhất

Trong khi chưa có được điểm số nào, Sevilla cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất với 8 bàn. Theo sau đội bóng của HLV Jose Luis Mendilibar là Granada và Rayo Vallecano với 7 bàn thua.

Trong khi đó, theo thống kê từ trang chủ của La Liga, có 6 cái tên đang có cho mình 2 đường kiến tạo, nhiều nhất giải. Đó là Nico Williams (Athletic Bilbao), Alex Baena, Alfonso Pedraza (Villarreal), Rodrigo De Paul (Atletico Madrid), Luis Rioja và Jon Guridi (Alaves).

VIDEO CELTA VIGO - REAL MADRID | VIỆC GÌ KHÓ CÓ BELLINGHAM LO | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

Atletico Madrid

Jude Bellingham