Kết quả bóng đá Nottingham vs Arsenal: Jesus chói sáng, thắng lợi nhọc nhằn

- Thứ Tư, 31/01/2024, 04:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal tiếp đà hồi sinh với chiến thắng khá vất vả trên sân Nottingham Forest với màn trình diễn đầy ấn tượng của Gabriel Jesus.

Diễn biến Nottingham vs Arsenal: 

Cả Nottingham và Arsenal đều không thi đấu tại FA Cup hồi cuối tuần qua nên có đầy đủ thể lực cho trận mở màn vòng 22 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà đang ngụp lặn ở nửa cuối BXH, trong khi Pháo thủ đang cố gắng giữ khoảng cách với ngôi đầu. HLV Mikel Arteta bất ngờ điền tên Smith-Rowe vào đội hình chính bên cạnh Odegaard và Rice nơi tuyến giữa. Phía bên kia, HLV Nuno Santo sử dụng đội hình tầm thấp.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Đội khách kiểm soát bóng lên đến hơn 80%, cũng như thu hồi bóng 2 cực tốt. Tuy nhiên, hàng công Pháo thủ lại vấp phải hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà. Những cầu thủ áo đỏ chơi cực kỳ tập trung để phong tỏa không gian, không cho những Saka hay Martinelli có đất diễn quá nhiều. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa, dù Arsenal sở hữu 9 pha dứt điểm, 5 quả phạt góc và cầm bóng trung bình 82%.

Jesus tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo
Jesus tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Hiệp 2 hấp dẫn

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận cho Pháo thủ đến ở phút 57, với pha phối hợp đẹp mắt giữa Saka, Odegaard và Jesus. Tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng dội cột dọc. Dù vậy, Jesus đã được ăn mừng khoảng 8 phút sau. Nhận quả ném biên từ đồng đội, số 9 thoát xuống đáy sân rồi sút ngay từ góc hẹp, đưa bóng đi qua khe chân của thủ thành Turner lăn vào lưới.

Có bàn thắng giúp tâm lý Arsenal được cởi bỏ. Họ chơi thanh thoát hơn và có bàn nhân đôi cách biệt từ tình huống phản công. Phút 72, Jesus tiếp tục ghi dấu ấn với pha kiến tạo ngon ăn cho Saka dứt điểm chéo góc bằng chân phải, mang về niềm vui vỡ òa cho HLV Mikel Arteta. Trong khoảng thời gian còn lại, chiến lược gia người Tây Ban Nha dần rút các trụ cột ra nghỉ.

Saka lập công sau chuỗi trận im tiếng
Saka lập công sau chuỗi trận im tiếng

Những nỗ lực của Nottingham giúp họ đem về bàn danh dự của Awoniyi ở phút 89. Nhưng Pháo thủ đã đứng vững trong thời gian ít ỏi còn lại. Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi 2-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí trong top 3.

Kết quả Nottingham vs Arsenal: 1-2

Bàn thắng Nottingham vs Arsenal:

  • Nottingham: Awoniyi (89')
  • Arsenal: Jesus (65'), Saka (72')

Đội hình ra sân Nottingham vs Arsenal:

  • Nottingham: Turner, Toffolo, Montiel, Murillo, Omobamidele, Danilo, Mangala, Williams, Gibbs-White, Donminguez, Wood.
  • Arsenal: Raya, White, Gabriel, Saliba, Zinchenko, Rice, Smith-Rowe, Odegaard, Saka, Martinelli, Jesus.

Thành tích đối đầu Nottingham vs Arsenal  

Phong độ Nottingham vs Arsenal 

Nottingham Forest: 

Arsenal: 

Thông tin lực lượng Nottingham vs Arsenal

  • Nottingham Forest: vắng Moussa Niakhate, Willy Boly, Ola Aina, Serge Aurier, Ibrahim Sangare, Cheikhou Kouyate vì bận phục vụ ĐTQG; vắng Taiwo Awoniyi do chấn thương.
  • Arsenal: vắng Thomas Partey, Fabio Vieira vì chấn thương; vắng Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny vì nghĩa vụ ĐTQG; Jurrien Timber chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Nottingham Forest vs Arsenal:

  • Nottingham Forest: Matt Turner, Nuno Tavares, Murillo, Andrew Omobamidele, Gonzalo Montiel, Danilo, Orel Mangala, Callum Hudson-Odoi, Ryan Yates, Nicolas Dominguez, Chris Wood.
  • Arsenal: David Raya, Benjamin White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Leandro Trossard.

Nhận định chung Nottingham vs Arsenal

Sau chuỗi trận thất vọng cả ở Ngoại hạng Anh lẫn FA Cup, Pháo thủ đã có một cú hích rất cần thiết sau chuyến tập huấn đến châu Á. Họ đánh bại Crystal Palace 5 bàn không gỡ và được kỳ vọng sẽ tiếp tục sự hồi sinh khi chỉ phải gặp Nottingham Forest ở vòng đấu này. 

Đội chủ nhà đang có phong độ không tốt trước cuộc tiếp đón đương kim á quân của giải đấu. Trong chuỗi 5 trận gần đây, tuy đánh bại Man United nhưng Nottingham liên tục gây thất vọng. Họ phải mất đến 2 trận đấu và hiệp phụ mới hạ được đội hạng dưới là Blackpool ở FA Cup.

Chưa dừng lại ở đó, Nottingham gần đây tiếp tục bị một đội hạng dưới khác là Bristol cầm chân không bàn và sẽ phải tốn sức đấu lại. Xen giữa các trận đấu đó là thất bại 2-3 của đội bóng này trước Brentford. Hàng phòng ngự đang là điểm yếu của Nottingham khi trận hòa 0-0 gần đây trước Bristol là lần duy nhất họ giữ sạch lưới ở 10 cuộc đấu đã qua.

Arsenal đánh bại đối thủ với tỷ số sát nút ở lượt đi.
Arsenal đánh bại đối thủ với tỷ số sát nút ở lượt đi.

Hàng công Arsenal hồi sinh

Thật khó để đội bóng này chống đỡ trước dàn Pháo binh vừa nã vào lưới Crystal Palace 5 bàn không gỡ. Những dấu hiệu tích cực với Arsenal đã dần xuất hiện khi Mikel Arteta bố trí Trossard đá chính ngay từ đầu và Martinelli vào sân từ ghế dự bị. Điều đó giúp cả hai đều chơi tốt trước Palace và có cho mình những pha lập công.

Tuy nhiên, đội khách không được quyền chủ quan khi thua 3 và thắng 3 trong 6 trận gần đây gặp đối thủ này. Nhưng nếu xét rộng hơn thì Arsenal thắng đến 7 và chỉ nhận 3 thất bại trong 10 trận gần nhất giáp mặt Nottingham. 

Phong độ và khả năng phòng ngự đáng báo động của Nottingham khiến họ không được tin tưởng về cơ hội có điểm, dù được chơi trên sân nhà. Về phần Arsenal, họ được kỳ vọng sẽ chiến thắng nhưng cũng với tỷ số vừa phải thay vì tưng bừng như vòng đấu trước.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

ARSENAL - CRYSTAL PALACE | ĐẠI TIỆC TRÊN SÂN EMIRATES | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Nottingham Forest

Trực tiếp bóng đá hôm nay