Kết quả bóng đá Newcastle vs Man City: Màn trả thù ngọt ngào

- Thứ Năm, 28/09/2023, 03:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiếp đón Man City với lợi thế sân nhà trong trận đấu tại vòng 1/16 Carabao Cup, Newcastle đã giành được chiến thắng để rửa mối hận cách đây ít tuần.

Diễn biến trận đấu

Bước vào trận đấu lần này, Newcastle nhập cuộc rất tự tin. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Man City lại tỏ ra khá thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi HLV Pep Guardiola chỉ ra sân với đội hình phụ. Dù vậy, đội khách vẫn là cái tên có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. 

Phút thứ 18 của trận đấu, Julian Alvarez nhận bóng trong vòng cấm rồi tung ra một cú sút chìm hiểm hóc. May cho Newcastle là thủ thành Nick Pope đã kịp phản xạ để cản phá. Thế trận sau đó diễn ra khá chậm rãi và nhàm chán. Mãi đến phút 41, Newcastle mới có được cơ hội rõ ràng nhất kể từ đầu trận. 

Jacob Murphy đã có cú chạm bóng rất tinh tế từ đường chuyền của đồng đội vào trong vòng cấm. Sau đó anh tung một cú sút chìm, đưa bóng đi sát mép trong cột dọc bên trái, nhưng thủ môn của Man City đã kịp đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng và 0-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Chích Chòe phục hận

Sang đầu hiệp 2, Newcastle bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 54 của trận đấu, hàng thủ Man City đã mắc sai lầm khi để cho Joelinton dễ dàng thoát xuống rồi kiến tạo cho Alexander Isak ghi bàn mở tỷ số.

Alexander Isak, kết quả bóng đá Newcastle vs Man City
Alexander Isak ghi bàn thắng duy nhất để giúp Newcastle giành chiến thắng.

Nhận bàn thua, Man City cố gắng đẩy cao để tìm bàn gỡ. Nhưng với đội hình này, đội khách bất lực hoàn toàn và có vẻ như họ đã sẵn sàng từ bỏ giải đấu Carabao Cup. Phía Newcastle, đội bóng này chơi rất tốt trong phần thời gian còn lại và có không ít cơ hội ngon ăn. Nhưng những Anthony Gordon hay Wilson Lewis đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Do đó, 1-0 nghiêng về Newcastle cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Kết quả Newcastle vs Man City: 1-0

Ghi bàn Newcastle vs Man City:

  • Newcastle: Alexander Isak (54')

Link xem Newcastle vs Man City: Tại đây.

Thành tích đối đầu Newcastle vs Man City:

Thành tích đối đầu của 2 CLB.
Thành tích đối đầu của 2 CLB.

Phong độ Newcastle vs Man City:

Newcastle:

Newcastle bắt đầu biết thắng trở lại tại Ngoại hạng Anh.
Newcastle bắt đầu biết thắng trở lại tại Ngoại hạng Anh.

Manchester City:

Man City thiết lập chuỗi trận thắng ấn tượng.
Man City thiết lập chuỗi trận thắng ấn tượng.

Thông tin lực lượng Newcastle vs Man City:

  • Newcastle: vắng Joelinton, Emil Krafth và Joe Willock vì chấn thương.
  • Man City: Kevin De Bruyne và Bernardo Silva dính chấn thương. Stones và Kov

Đội hình ra sân Newcastle vs Man City:

  • Newcastle (4-3-3): Nick Pope, Valentino Livramento, Jamaal Lascelles, Paul Dummett, Matt Targett, Lewis Miley, Sandro Tonali, Lewis Hall, Jacob Murphy, Alexander Isak, Joelinton
  • Man City (4-3-3): Stefan Ortega, Rico Lewis, Manuel Akanji, Nathan Ake, Josko Gvardiol, Sergio Gomez, Kalvin Phillips, Mateo Kovacic, Oscar Bobb, Julian Alvarez, Jack Grealish

Nhận định chung Newcastle vs Man City:

Chiến thắng trước Nottingham Forest giúp Man City duy trì chuỗi 6 trận thắng tại Ngoại hạng Anh. Họ đang đứng đầu bảng giải đấu với 18 điểm tối đa, qua đó cho thấy sức mạnh ấn tượng ở mùa giải này. Trong bối cảnh đang đạt phong độ cao, thầy trò HLV Pep Guardiola phải bước vào trận đấu tại Carabao Cup, một sân chơi ít được ưu ái hơn những mặt trận khác.

Trước trận đấu gặp Newcastle United, Pep thừa nhận các học trò của ông đang kiệt sức. Với việc lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi phía trước, không bất ngờ nếu nhà cầm quân Tây Ban Nha xoay tua nhân sự, trao cơ hội cho những cái tên ít được ra sân từ đầu mùa đến giờ. Nên nhớ, vào cuối tuần này, Man City còn phải ra sân tại Ngoại hạng Anh gặp Wolves. Màn chạm trán đó chắc chắn quan trọng và có ý nghĩa hơn cuộc đấu giữa tuần.

Chính vì vậy, một Man City B có thể được sử dụng trước Newcastle, ngay cả khi điều đó dường như sẽ làm đứt chuỗi trận thắng của họ. St James' Park nhiều khả năng trở thành nơi đi dễ khó về đối với đội chủ sân Etihad. Quan trọng hơn hết, Newcastle hiện hừng hực khí thế sau màn thảm sát Sheffield United với tỷ số 8-0 vào cuối tuần rồi.

Man City có thể dùng đội hình dự bị.
Man City có thể dùng đội hình dự bị.

Đá đội hình phụ, Man City khó thắng Newcastle

Tại Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Eddie Howe có 2 trận thắng liên tiếp và còn hòa AC Milan 0-0 ở Champions League. Thành tích của Chích chòe khởi sắc hơn giai đoạn trước đó khi họ trải qua 3 trận toàn thua đầy thất vọng. Nếu như Champions League và Ngoại hạng Anh vẫn là đấu trường lớn đối với Newcastle, thì Carabao Cup được xem là phù hợp với tham vọng và thực lực hiện có của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Do đó, khác Man City, Newcastle sẽ coi trọng đấu trường Carabao Cup để nuôi tham vọng giành chức vô địch. HLV Howe có thể tiếp tục tin tưởng vào dàn sao trụ cột để hướng đến việc vượt qua nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh trên sân nhà.

Cuộc chạm trán tại St James' Park sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 3 Carabao Cup. Việc Newcastle có thể giành vé đi tiếp hay không sẽ phụ thuộc vào thái độ của Man City. Chỉ cần thầy trò Pep buông lỏng, không thi đấu với tinh thần như khi họ từng vượt qua Newcastle 1-0 tại Etihad Ngoại hạng Anh mùa này, thì Chích chòe có cơ hội đi đến vòng 4.

Video highlights Man City 2-0 Forest, vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Man City

Newcastle United

Carabao Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Kết quả bóng đá hôm nay