Kết quả bóng đá Newcastle vs Arsenal: Trọng tài thiên vị, Pháo Thủ thua trận đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh 2023/24

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 02:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù đã chơi rất quyết tâm, thế nhưng Arsenal vẫn phải phơi áo trên sân nhà của Newcastle vì phán quyết của trọng tài.

Diễn biến trận đấu 

Newcastle ở thời điểm hiện tại không còn bị đánh giá thấp nữa. Cộng với lợi thế sân nhà, Chích Chòe nhập cuộc rất tự tin và liên tục áp sát. Điều này đã khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. 

Đến giữa hiệp 1, Pháo Thủ mới bắt đầu chơi có nét hơn và có không ít những tình huống đe dọa khung thành của đội nhà. Dù vậy, các học trò của HLV Mikel Arteta vẫn không thể thoát khỏi sự bế tắc. Bởi hàng phòng ngự của Newcastle đã có một ngày làm việc rất hiệu quả. Hiệp 1 cũng vì vậy mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Kết quả bóng đá Newcastle vs Arsenal
Arsenal đã chơi rất quyết tâm, nhưng vẫn không thể có điểm trước Newcastle.

Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu cũng không cởi mở hơn chút nào. Newcastle vẫn thi đấu rất chặt chẽ và đôi khi có những tình huống khiến người hâm mộ Arsenal phải thót tim. Phải đến phút 62 của trận đấu, pha bóng đáng chú ý nhất kể từ đầu trận mới xuất hiện. 

Từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Newcastle, bóng bật ra đến đúng với vị trí của Declan Rice. Thế nhưng ngôi sao của Arsenal lại có pha đánh đầu hỏng ăn, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau khi bỏ lỡ cơ hội này, Arsenal đã phải trả giá đắt. Khi chỉ 3 phút sau, lưới của họ đã rung lên.

Arsenal thua vì trọng tài

Thủ thành David Raya đã mắc sai lầm khi không thể bắt dính bóng và Anthony Gordon đã dễ dàng đá bồi vào lưới trống. Nhưng rõ ràng đây là một bàn thắng không hợp lệ. VAR cũng đã vào cuộc để kiểm tra và có ít nhất 3 lỗi thuộc về Newcastle ở tình huống này. Nhưng khó hiểu thay khi Stuart Attwell lại tuyên bố công nhận bàn thắng. 

Kết quả bóng đá Newcastle vs Arsenal, Anthony Gordon
Anthony Gordon ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Các cầu thủ Arsenal và ban huấn luyện mặc dù rất bất mãn nhưng họ vẫn không thể làm gì hơn. Càng về cuối trận, đội khách càng thi đấu quyết liệt. Họ liên tục ép sân và khiến cho Newcastle phải co cụm chống đỡ. Đáng tiếc là may mắn đã không mỉm cười với Arsenal và họ đành phải chấp nhận thua trận đấu đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh mùa này.

Kết quả Newcastle vs Arsenal: 1-0

Ghi bàn Newcastle vs Arsenal:

  • Newcaste: Anthony Gordon (65') 

Link xem Newcastle vs Arsenal: Tại đây.

Thành tích đối đầu Newcastle vs Arsenal:

Phong độ Newcastle vs Arsenal:

Newcastle:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Newcastle vs Arsenal:

  • Newcastle: Dan Burn, Javier Manquillo, Alexander Isak, Sven Botman, Elliot Anderson, Jacob Murphy và Harvey Barnes chấn thương.
  • Arsenal: Thomas Partey, Gabriel Jesus và mới nhất là Emile Smith-Rowe chấn thương. Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Declan Rice và William Saliba trở lại.

Đội hình ra sân Newcastle vs Arsenal:

  • Newcastle (4-3-3): Nick Pope (22), Kieran Trippier (2), Jamaal Lascelles (6), Fabian Schar (5), Dan Burn (33), Bruno Guimaraes (39), Sean Longstaff (36), Joelinton (7), Miguel Almiron (24), Callum Wilson (9), Anthony Gordon (10)
  • Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel Magalhaes (6), Takehiro Tomiyasu (18), Declan Rice (41), Jorginho (20), Kai Havertz (29), Bukayo Saka (7), Eddie Nketiah (14), Gabriel Martinelli (11)

Nhận định chung Newcastle vs Arsenal:

Sau hai trận liên tiếp không thắng khi bị Dortmund đánh bại ở Champions League và Wolves cầm hòa tại giải Ngoại hạng Anh, một Newcastle bùng nổ đã trở lại hồi giữa tuần. Đoàn quân của HLV Eddie Howe đã tận dụng thành công việc chủ nhà MU đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng để đánh sập sân Old Trafford 3-0 ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh.

Tại mặt trận chính Ngoại hạng Anh, Chích chòe vừa thắng tới 4 và chỉ hòa 2 ở 6 trận đấu mới nhất. Điểm mạnh của đội chủ sân St. James' Park là lối chơi đoàn kết, khả năng tấn công đa dạng. Vì thế, Newcastle sẽ là thử thách thực sự cho Arsenal trên cuộc đua vô địch.

Arsenal đã có sự chuẩn bị

Khác với Newcastle, các cầu thủ Arsenal dường như đã chủ động buông ở đấu trường Cúp Liên đoàn Anh bằng việc cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận thua West Ham. Mục tiêu của HLV Mikel Arteta đã rõ khi ông muốn hướng sự tập trung của mình tới hai đấu trường chính là giải Ngoại hạng Anh và Champions League.

Arsenal hứa hẹn có trận làm khách khó nhằn.
Arsenal hứa hẹn có trận làm khách khó nhằn.

Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 2 tại Ngoại hạng Anh với 24 điểm, kém đội đầu bảng Tottenham 2 điểm và bằng điểm Manchester City. Dù vậy, trước trận Newcastle, Arsenal lộ rõ một vấn đề đáng bận tâm. Đại diện London chỉ có đúng 1 trận thắng ở 4 trận sân khách mới đây và NHM Arsenal có lý do để lo lắng ở lần xa nhà rạng sáng mai.

Chính vì thế, dựa vào tình hình hiện tại, đánh bại Newcastle là nhiệm vụ khó nhằn dành cho Bukayo Saka và đồng đội. Rõ ràng, hiểm địa St James' Park đang chờ đợi Arsenal.

ARSENAL - SHEFFIELD UTD | PHÁO THỦ THẮNG LỚN TẠI LONDON

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay