Kết quả bóng đá Mỹ vs Brazil: Phung phí cơ hội, chạy đà thất vọng

- Thứ Năm, 13/06/2024, 08:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Brazil đã gây thất vọng lớn khi để Mỹ cầm hòa với tỷ số 1-1, trận đấu thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế 2024.

Diễn biến Mỹ vs Brazil

Brazil bước vào trận gặp Mỹ với quyết tâm lớn nhằm có bước chạy đà thuận lợi nhất cho VCK Copa America sắp khởi tranh. Ở cuộc so tài này, Selecao đã ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó Vinicius và Rodrygo là hai cái tên lãnh xướng hàng công.

Quãng thời gian đầu hiệp một, ĐT Brazil là những người thi đấu chủ động hơn. Ở phút thứ 7, Paqueta đi bóng rất nguy hiểm vào vòng cấm Mỹ trước khi Vinicius nhận bóng và chuyền sang cho Rodrygo, người có cú đá với lực căng nhưng thủ môn Turner đã chọn vị trí trước để bắt gọn. 

Đội khách không phải tiếc nuối quá lâu. Khoảng 10 phút sau, Turner phất bóng lên không tốt bị Guimaraes cắt ở giữa sân, Raphinha lấy bóng và chọc khe chéo cho Rodrygo lọt vào vòng cấm, anh xử lý bước 1 tốt trước khi sút chéo góc mở tỷ số cho ĐT Brazil.

Rodrygo mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).
Rodrygo mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Có được lợi thế dẫn trước, ĐT Brazil càng thi đấu tự tin hơn ở quãng thời gian tiếp theo. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ bị chọc thủng lưới trong một tình huống cố định.

Phút 26, Pulisic có một pha đột phá cực kỳ xuất sắc trước khi bị Joao Gomes đốn ngã ở khu chữ D, ngay trước vạch 16m50. Không có penalty, nhưng ở quả đá phạt 2 cầu thủ Mỹ đã chạy ngang hàng rào Brazil để làm Alisson khuất tầm nhìn, và ngôi sao của AC Milan sút rất căng vào góc trái cầu môn quân bình tỷ số 1-1.

Pulisic gỡ hòa cho ĐT Mỹ bằng cú sút phạt tinh quái (Ảnh: Getty).
Pulisic gỡ hòa cho ĐT Mỹ bằng cú sút phạt tinh quái (Ảnh: Getty).

Hiệp 2 tẻ nhạt

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Brazil vẫn là những người chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, lần lượt Vinicius, Raphinha và Rodrygo đều phung phí những cơ hội được tạo ra.

Mặt khác, Mỹ dù chơi với đội hình lùi sâu nhưng vẫn có hàng loạt những tình huống phản công nguy hiểm. Nếu tận dụng tốt hơn, đội tuyển xứ cờ hoa đã có thể sút tung lưới Brazil thêm một lần nữa.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ở những phút cuối trận, khi Brazil tung thần đồng Endrick vào sân. Với nền tảng kỹ thuật tốt cùng tốc độ tuyệt vời, cầu thủ 17 tuổi liên tục quấy phá khung thành của đội chủ nhà.

Dẫu vậy, vẫn không có thêm bàn thắng nào xuất hiện. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Với kết quả này, rõ ràng ĐT Brazil sẽ cần phải làm rất nhiều thứ nếu muốn lên ngôi tại Copa America năm nay.

Kết quả Mỹ vs Brazil

1-1

Bàn thắng Mỹ vs Brazil

  • Mỹ: Pulisic (26’).
  • Brazil: Rodrygo (17’).

Đội hình ra sân Mỹ vs Brazil

  • Mỹ: Turner, Scally, Richards, Ream, A. Robinson, McKennie, Musah, Reyna, Weah, Pulisic, Repi.
  • Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Beraldo, Wendell, Joao Gomes, Guimaraes, Paqueta, Rodrygo, Raphinha, Vinicius Jr.

Hіghlіghts Mỹ vs Brazil: Hàng công vô duyên!

Link xem Mỹ vs Brazil

Xem trực tiếp: Tại đây

Thành tích đối đầu Mỹ vs Brazil

Phong độ gần đây Mỹ vs Brazil

Mỹ:

Brazil:

Thông tin lực lượng Mỹ vs Brazil

  • Mỹ: đầy đủ lực lượng ở đợt tập trung này.
  • Brazil: đầy đủ lực lượng ở đợt tập trung này.

Đội hình dự kiến Mỹ vs Brazil

  • Mỹ: Turner; Scully, Carter-Vickers, Ream, A. Robinson; McKennie, Adams, Reyna; Weah, Balogun, Pulisic.
  • Brazil: Alisson; Danilo, Militao, Bremer, Arana; Pereira, Guimaraes, Paqueta; Rodrygo, Evanilson, Vinicius Jr.

Nhận định chung Mỹ vs Brazil

HLV Gregg Berhalter đã có một khởi đầu tích cực ở ghế nóng ĐT Mỹ sau khi nắm quyền vào tháng 8 năm 2023. Đội bóng của ông thắng 4/5 mở màn, ghi được 15 bàn thắng. Tuy nhiên, kể từ đó, tập thể xứ cờ hoa phải chịu 3 thất bại trong 5 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Mới đây nhất, họ nhận thất bại nặng nề 1-5 trong trận giao hữu trước Colombia. Những kết quả này bất ổn trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị tham dự Copa America 2024.

Đáng nói hơn hết, Mỹ để thủng lưới 5 bàn trong một trận sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 2009. Xếp thứ 11 trên BXH FIFA, Mỹ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để tìm lại tinh thần trước khi chuẩn bị cho trận mở màn vòng bảng Copa America với Bolivia vào ngày 23 tháng 6. Nhưng đó có vẻ là nhiệm vụ khó bởi họ phải chạm trán Brazil, một đội tuyển có trình độ chơi bóng tốt hơn Colombia. Quan trọng hơn, Mỹ không thắng Brazil sau 11 lần đụng độ đã qua.

Tân HLV đang lèo lái Brazil đi đúng hướng.
Tân HLV đang lèo lái Brazil đi đúng hướng.

Sự trở lại của Brazil

Sau khi kết thúc năm 2023 một cách đáng thất vọng với ba trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026, Brazil có khởi đầu bất bại trong năm 2024 dưới sự dẫn dắt của tân HLV Dorival Junior. Ông giúp các vũ công Samba giành được hai chiến thắng và một trận hòa sau ba trận đầu tiên cầm quân. Kể từ lần vượt qua Anh 1-0 và hòa 3-3 với Tây Ban Nha hồi tháng 3, Selecao tiếp tục duy trì sự thăng hoa bằng trận thắng Mexico nghẹt thở 3-2.

Endrick là người ghi bàn vào khoảng thời gian bù giờ hiệp 2. Sự kết nối giữa Endrick và Vinicius Junior chắc chắn mang lại cho CĐV Real Madrid sự lạc quan vào mùa giải tới. Hiện tại, Brazil đứng thứ 5 trên BXH FIFA và họ sẽ nỗ lực kết thúc quá trình chuẩn bị cho Copa America với chiến thắng trước Mỹ, tập thể mà binh đoàn Samba từng đánh bại trong bảy lần gặp nhau gần đây nhất (chỉ tính 90 phút) với tổng tỷ số 22-5.

Ở màn chạm trán gần nhất tại Hoa Kỳ, Brazil cũng khiến đại diện xứ cờ hoa muối mặt khi hạ gục họ với tỷ số 2-0 vào năm 2018.

Mexico vs. Brazil Highlights

Xem thêm:

ĐT Brazil

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay