Huyền thoại gợi ý đội hình chính cho ĐT Anh tại Euro 2024

- Thứ Ba, 11/06/2024, 10:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tiền đạo Alan Shearer đã có những lựa chọn của mình cho 11 cái tên đá chính của ĐT Anh trước thềm Euro 2024.

Foden số 10 

Trong tay HLV Gareth Southgate đang là một dàn nhân sự cực kỳ chất lượng. Vì vậy, Tam sư được đánh giá rất cao tại giải đấu trên đất Đức dù vừa để thua 0-1 trước Iceland ở trận giao hữu gần nhất. 

Việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình mang đến một cơn đau đầu dễ chịu cho Southgate trong việc lựa chọn nhân sự ở nhiều vị trí. Và mới đây, Alan Shearer đã có một số gợi ý cho tuyển Anh về 11 cái tên đá chính. Trong đó, cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh đặt Foden ở vị trí số 10. 

Shearer đặt Foden ở vị trí số 10 cho ĐT Anh
Shearer đặt Foden ở vị trí số 10 cho ĐT Anh

Shearer chia sẻ trên podcast The Rest Is Football: "Tôi sẽ sử dụng cậu ấy [Foden] ngay trước mặt [Jude] Bellingham và [Declan] Rice. Foden phải ở vị trí đó vì cậu ấy ảnh hưởng rất nhiều đến trận đấu. Cậu ấy muốn nhận bóng, cậu ấy cầm bóng rất xuất sắc và ngày càng tiến bộ hơn trong mùa giải này. Foden thực sự rất tuyệt vời và tôi thực sự hy vọng cậu ấy chơi ở vị trí số 10 thay vì bên cánh trái vì đó là vị trí tốt nhất của cậu ấy."

Theo lựa chọn của Shearer, bộ 3 Rice, Bellingham và Kane sẽ chơi phía sau Bukayo Saka, Harry Kane và Anthony Gordon. 

Trippier cánh trái

Ở hàng thủ, huyền thoại Newcastle cảm thấy sự vắng mặt của Harry Maguire là một tổn thất lớn. Ông cũng cho rằng Kieran Trippier nên xuất phát ở vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh lo ngại về thể lực của Luke Shaw.

Cựu tiền đạo này chia sẻ thêm: "Harry Maguire sẽ là một thiếu sót lớn, ở cả 2 đầu sân. Tôi sẽ chọn Guehi nhưng hàng phòng ngự là mối lo ngại lớn đối với ĐT Anh. Luke Shaw là sự thay thế duy nhất cho Trippier nhưng cậu ấy là một canh bạc với thể lực của mình. Tôi sẽ chọn Trippier. Cậu ấy đã không có một mùa giải tốt như chiến dịch trước đó nhưng với kinh nghiệm của Trippier, tôi sẽ tin tưởng cậu ấy ở vị trí đó."

Theo đó, hàng thủ 4 người của tuyển Anh theo lựa chọn từ Shearer là Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi và Trippier. Trong khi đó, Jordan Pickford xuất phát trong khung gỗ.

VIDEO HIGHLIGHT ANH - ICELAND | TAM SƯ BẠC NHƯỢC VÀ NỖI LO CỦA GARETH SOUTHGATE

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Alan Shearer