HLV Ancelotti tiết lộ lý do thật sự khiến Klopp rời Liverpool

- Thứ Ba, 11/06/2024, 10:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Carlo Ancelotti tin rằng "gánh nặng quá lớn" của một huấn luyện viên hàng đầu là lý do khiến Jurgen Klopp quyết định rời Liverpool.

Ancelotti nói lý do Klopp rời đi

HLV Ancelotti so sánh sự ra đi của Klopp với Arrigo Sacchi, người đã rời bỏ AC Milan hùng mạnh vào những năm 1990 vì không thể chịu được áp lực của công việc.

Ông chia sẻ với il Giornale: "Thật sự là không lạ lắm, công việc của chúng tôi luôn là như vậy, nhưng trường hợp của Klopp thì rất đáng chú ý. Áp lực liên tục, trách nhiệm nặng nề trở thành gánh nặng quá lớn, nó biến thành nỗi ám ảnh. Đó cũng là điều đã từng xảy ra với Arrigo Sacchi."

HLV Ancelotti tiết lộ áp lực khiến Jurgen Klopp rời Liverpool
HLV Ancelotti tiết lộ áp lực khiến Jurgen Klopp rời Liverpool

Điều này trùng hợp với lời thú nhận của Klopp khi ông tuyên bố rằng ông đơn giản là không còn đủ năng lượng để tiếp tục cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất.

Ancelotti cũng cho rằng các mối quan hệ có thể đi đến hồi kết một cách tự nhiên. Đến thời điểm đó, việc ra đi là điều tốt nhất để tránh một sự chia ly đầy tranh cãi. Điều đó không hề sai khi mà trong những tuần cuối cùng, Klopp đã có mâu thuẫn với ngôi sao sáng nhất là Mohamed Salah.

Nhà cầm quân người Ý cho biết: "Khi các mối quan hệ đổ vỡ, không phải do con người mà là chuyên môn, thì tốt hơn hết là nên ra đi để tránh bất đồng và tranh cãi."

Klopp chia tay Liverpool là tất yếu

Vị chiến lược gia người Đức đã xác nhận việc rời đi vào đầu năm và có một buổi chia tay đầy cảm xúc sau khi chứng kiến đội bóng của ông thắng trận vào ngày hạ màn. Quyết định này chấm dứt gần 9 năm gắn bó của Klopp với Anfield, giai đoạn mà ông đã mang về cho đội bóng chức vô địch Premier League và Champions League.

"Có thể nói là tôi đang cạn kiệt năng lượng. Bây giờ thì không sao, rõ ràng là tôi đã biết điều này từ lâu rằng tôi sẽ phải thông báo vào một thời điểm nào đó, nhưng hiện tại tôi hoàn toàn ổn. Tôi biết mình không thể cứ làm công việc này lặp đi lặp lại." - Klopp nói. 

"Sau tất cả những năm tháng và những gì chúng ta trải qua cùng nhau, sự tôn trọng và tình yêu dành cho các bạn đã lớn lên. Điều ít nhất tôi nợ các bạn đó là sự thật."

The Klopp Era - Top 10 CRAZY Matches

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Carlo Ancelotti