Top 5 bản hợp đồng tốt nhất của Klopp tại Liverpool: Số 1 khỏi bàn cãi

- Thứ Năm, 16/05/2024, 18:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool đã tiến gần đến hồi kết. Nhân dịp này, hãy cùng nhìn lại 5 cầu thủ tốt nhất mà ông mang về sân Anfield.

5. Sadio Mane (tháng 7/2016, 36 triệu bảng)

Mane lọt vào mắt xanh của Jurgen Klopp sau quãng thời gian chói sáng trong màu áo Southampton. Chân sút người Senegal trở thành một mắt xích quan trọng trên hàng công nhờ tốc độ tốt và khả năng phối hợp nhịp nhàng với đồng đội.

Chính Mane cùng Roberto Firmino và Mohamed Salah đã tạo nên bộ ba tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu, trong giai đoạn thăng hoa nhất của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Đỉnh cao của Mane đến ở mùa giải 2018/19, khi tiền đạo này ghi tới 26 bàn trên mọi mặt trận.

4. Alisson Becker (tháng 7/2018, 55,5 triệu bảng)

Màn trình diễn thảm họa của Loris Karius trong trận chung kết Champions League 2018 buộc Liverpool phải dốc hầu bao cho một thủ thành đẳng cấp thế giới. Số tiền 55,5 triệu bảng là cực lớn, nhưng nó xứng đáng từng đồng sau những gì Alisson đã trình diễn.

Không chỉ giỏi cản phá, người gác đền sinh năm 1992 cũng phân phối bóng cực tốt. Thậm chí, Alisson còn lập nên một khoảnh khắc kinh điển, đó là cú đánh đầu vào phút bù giờ cuối cùng trong trận gặp West Brom mùa 2020/21 giúp The Kop giành vé tham dự Champions League.

Klopp và Alisson
Klopp và Alisson

3. Andrew Robertson (tháng 7/2017, 10 triệu bảng)

Chỉ với 10 triệu bảng, Liverpool đã đem về cho Klopp một hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Thời đỉnh cao của “Lữ đoàn Đỏ”, Robertson cùng với Trent Alexander-Arnold bên cánh đối diện luôn mang lại mối nguy thường trực cho đối thủ.

Robertson nổi tiếng nhờ khả năng leo biên tốc độ cùng những quả tạt cực kỳ chất lượng. Đến nay, anh đã đóng góp tới 59 đường kiến tạo tại Premier League. Tinh thần chiến đấu điên cuồng cũng là yếu tố giúp Robertson được HLV Klopp và người hâm mộ đội chủ sân Anfield yêu mến.

2. Virgil van Dijk (tháng 1/2018, 75 triệu bảng)

Vào thời điểm ấy, chẳng ai nghĩ một trung vệ lại có giá 75 triệu bảng. Vì thế, vụ chuyển nhượng của Van Dijk khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Thế nhưng, trung vệ mang quốc tịch Hà Lan nhanh chóng trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Liverpool. Anh đấu 1v1 tuyệt vời, thường xuyên phất những đường bóng dài chất lượng lên trên và rất nguy hiểm mỗi khi tham gia tấn công. Có thời điểm Van Dijk còn cạnh tranh với Lionel Messi trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý. Điều đó cho thấy mắt nhìn người của Klopp tinh tường đến mức nào.

1. Mohamed Salah (tháng 7/2017, 44 triệu bảng)

Sẽ không có nhiều người phản đối khi Salah đứng ở vị trí số một. Ngay mùa đầu tiên chơi dưới trướng Klopp (2017/18), “Vua Ai Cập” đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Ngoại hạng Anh. Từ đó trở đi, anh luôn là chủ công ở Liverpool.

Klopp nhìn thấy tài năng phi thường của Salah
Klopp nhìn thấy tài năng phi thường của Salah

Ngay trong những giai đoạn Liverpool sa sút, Salah vẫn biết cách nổ súng. Cho đến nay, anh đã chơi 348 trận và đóng góp 211 bàn thắng cho đội bóng thành phố cảng. Trên danh sách những cây săn bàn lợi hại nhất lịch sử Liverpool, tiền đạo tóc xù xếp hạng 3, chỉ kém hai tượng đài Roger Hunt và Ian Rush. Ngày Salah rời Anfield, chắc chắn Liverpool cũng sẽ cho anh một vị trí trang trọng trong ngôi đền huyền thoại câu lạc bộ.

HÀNH TRÌNH CỦA JURGEN KLOPP TẠI LIVERPOOL VÀ NHỮNG DI SẢN ÔNG ĐỂ LẠI ANFIELD

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Virgil van Dijk

Andrew Robertson

Alisson Becker

Sadio Mane

Mohamed Salah