Chuyển nhượng Liverpool: Nên giữ hay bán ai?

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 23:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với những thay đổi lớn diễn ra ở hậu trường Liverpool, tương lai của một số cầu thủ quan trọng của họ sẽ có nhiều biến chuyển.

Liverpool chắc chắn không cần đại tu toàn diện, bởi Klopp đã bắt đầu quá trình tái thiết vào mùa hè năm ngoái. Nhưng rõ ràng, những thay đổi sẽ được thực hiện. Theo đó, Michael Edwards sẽ phụ trách các hoạt động bóng đá tại Fenway Sports Group (FSG) , Richard Hughes sẽ là giám đốc thể thao mới của Liverpool và Arne Slot đã sẵn sàng đảm nhận vị trí huấn luyện viên.

Vậy, Liverpool nên giữ cầu thủ chất lượng nào trong mùa hè này - và họ nên bán những ai?

Mohamed Salah

Salah vẫn là linh hồn của Liverpool, vẫn là nguồn ghi bàn đáng tin cậy nhất của họ, nhưng anh sắp 32 tuổi vào tháng 6 và chỉ còn một năm hợp đồng - nếu Liverpool không bán anh ấy bây giờ, họ sẽ không bao giờ nhận được số tiền lớn sau này.

Bán Salah là lựa chọn tài chính hợp lý nhất cho tất cả, đặc biệt khi cầu thủ người Ai Cập đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu mệt mỏi lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình - và rõ ràng anh cũng không phải là kiểu cầu thủ sẽ chấp nhận việc ngồi dự bị.

Darwin Nunez

Nunez vẫn tiếp tục không thể ghi bàn ở những trận đấu quan trọng nhất. Trong những trận đấu lớn cuối mùa, cầu thủ này đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, và việc anh xóa hình ảnh của mình trong áo Liverpool trên trang cá nhân Instagram không giúp giảm bớt tin đồn về tương lai của anh.

Darwin Nunez xứng đáng có cơ hội tiếp theo.
Darwin Nunez xứng đáng có cơ hội tiếp theo.

Tuy nhiên, Nunez vẫn xứng đáng được trao thêm cơ hội tại Anfield, đặc biệt là khi không có câu lạc bộ nào ở châu Âu sẵn lòng trả một số tiền lớn cho cầu thủ này với phong độ hiện tại.

Virgil van Dijk

Van Dijk cũng đã tuyên bố rằng anh muốn là một phần của thời đại mới dưới thời Slot. Sự chuyển giao chắc chắn sẽ diễn ra trơn tru hơn nhiều nếu trung vệ người Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong đó. Với một đội trưởng liên tục bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield, không có vấn đề gì phải thắc mắc về thái độ của anh.

Vì vậy, câu hỏi thực sự về tương lai của Van Dijk không phải là liệu anh sẽ ở lại, mà là ai sẽ đồng hành cùng anh vào mùa giải tới.

Trent Alexander-Arnold

Giống như Salah và Van Dijk, Trent Alexander-Arnold cũng chỉ còn một năm hợp đồng, nhưng tình hình của anh ấy rất, rất khác biệt so với họ vì anh là một cầu thủ sinh ra tại Liverpool đang tiến gần đến thời kỳ đỉnh cao và đã thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu.

Cho nên Liverpool phải làm mọi thứ trong khả năng của họ để khiến Trent ký kết hợp đồng mới. Đây là một trong những cầu thủ biểu tượng của The Kop.

Luis Diaz

Luis Diaz rất được yêu thích và cũng là một trường hợp rất đặc biệt. Chân chạy cánh sinh năm 1997 là cầu thủ đi bóng giỏi nhất trong đội và anh luôn là nỗi ác mộng không ngừng của các hậu vệ đối phương.

Tuy nhiên, đầu ra của Diaz là vấn đề. Anh đã tham gia vào 18 tình huống dẫn đến bàn thắng nhưng đã ghi ít bàn hơn Diogo Jota mặc dù đã đá gấp đôi số trận.

Luis Diaz không phải là cầu thủ tốt ở khâu dứt điểm.
Luis Diaz không phải là cầu thủ tốt ở khâu dứt điểm.

Với việc một số đội hàng đầu của Tây Ban Nha được cho là quan tâm đến Diaz, Liverpool sẽ phải đưa ra một quyết định quan trọng nếu có CLB nào trả được cái giá xứng đáng.

DỰ ĐOÁN ĐỘI LÊN NGÔI TẠI PREMIER LEAGUE MÙA NÀY? | Q&A HỎI ĐÁP CÙNG BLV ANH QUÂN

Xem thêm:

Liverpool

Virgil van Dijk

Trent Alexander-Arnold

Mohamed Salah