Cách Ancelotti đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao một lần nữa

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 22:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người có công lớn nhất trong sự trở lại của Real Madrid chắc chắn phải là Carlo Ancelotti.

Không ai có thể ngờ một đội hình Real Madrid đầy vấn đề lại trở thành một trong những CLB hay nhất châu Âu mùa này. Sự hiệu quả mà họ đang có được xây dựng từ nhiều yếu tố, mà trong đó HLV Ancelotti là hạt nhân của mọi thứ.

Chiến thuật mới

Làm thế nào mà một đội bóng không có trung phong đẳng cấp có thể ghi bàn liên tục? Đây không phải là một vấn đề mới, nhưng cách giải quyết của Ancelotti rất thú vị.

Ông bố trí Jude Bellingham làm trung tâm của hàng công và xung quanh là các cầu thủ khác hỗ trợ anh. Vị huấn luyện viên người Ý đã triển khai một bộ ba tiền vệ cân bằng, đẩy Federico Valverde chơi sâu hơn so với các mùa trước. Điều này tạo điều kiện cho Toni Kroos phát động bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. Anh thường xuyên được kết hợp với Aurelien Tchouameni hoặc Eduardo Camavinga để tăng cường độ vững chắc - cũng như sức mạnh tấn công khi cần thiết.

Jude Bellingham trở thành tay săn bàn chính của Real Madrid.
Jude Bellingham trở thành tay săn bàn chính của Real Madrid.

Ở hàng công, Bellingham, Vinicius Jr và Rodrygo được yêu cầu di chuyển linh hoạt. Kết quả là Real Madrid có một đội hình cân bằng, đủ sức mạnh ở hàng tiền vệ và đủ tốc độ để phản công.

Xử lý chấn thương

Có lý do để tin rằng mùa giải của Real Madrid có thể đã kết thúc sau chỉ một tuần. Chưa đầy 72 giờ trước trận mở màn La Liga của Los Blancos, thủ môn Thibaut Courtois đã bị rách dây chằng chéo trước trong lúc tập luyện. Ngay sau đó vào cuối tuần, Eder Militao cũng gặp phải chấn thương tương tự, khiến Madrid mất đi thủ môn chính và trung vệ xuất sắc nhất.

Vài tuần sau, Tchoumeni cũng gặp vấn đề. Sau đó là Bellingham dính chấn thương mắt cá chân nặng. Vinicius và Carvajal cũng đã phải vào phòng điều trị, trong khi David Alaba cũng dính chấn thương đầu gối.

Có những thời điểm mà Real Madrid chỉ còn hai trung vệ khỏe mạnh, và buộc phải sử dụng Joselu liên tục. Tuy nhiên, Ancelotti đã sắp xếp mọi thứ cực kỳ khéo léo. Ông trao cơ hội cho những cầu thủ ít được trọng dụng hơn, và hầu hết tất cả đều tỏa sáng khi ra sân.

Khai thác tiềm năng của Kroos

Hơn một năm trước, Ancelotti có vẻ đã ám chỉ rằng thời gian của Kroos tại Madrid đã kết thúc. Trong một cuộc họp báo, vị huấn luyện viên đã chỉ ra rằng cả cầu thủ người Đức và Modric phải chấp nhận sự chuyển giao tại Madrid, ngụ ý rằng thế hệ mới sẽ sớm thay thế cặp đôi già nua này. Tuy nhiên, mặc dù Modric có thể đã chấp nhận thực tế đó, Kroos đã làm mọi thứ có thể để hoãn lại sự già nua của anh.

Toni Kroos đang có một mùa giải tuyệt vời.
Toni Kroos đang có một mùa giải tuyệt vời.

Tiền vệ người Đức đã thi đấu vô cùng tuyệt vời trong năm nay, điều đó xảy ra khi anh được Ancelotti giảm tải trách nhiệm phòng ngự và tập trung vào việc điều tiết nhịp độ chơi bóng ở khu vực trung tâm. Toni Kroos đạt được một cột mốc đáng chú ý khi có 7 kiến tạo ở La Liga, con số nhiều nhất kể từ năm 2021.

Những bàn thắng vào thời điểm quan trọng

Real không phải lúc nào cũng thi đấu xuất sắc. Nhưng họ có khả năng phản công đáng gờm và ghi bàn vào những khoảnh khắc quyết định.

Bellingham đã có những bàn thắng quan trọng vào lưới Getafe, Union Berlin và Barcelona. Modric, Lucas Vazquez và Dani Carvajal đều đã có những pha lập công của riêng mình, kể cả tân binh trẻ Nico Paz cũng đánh dấu màn ra mắt của mình bằng cú sút tuyệt vời để đánh bại Napoli.

Kết hợp tất cả lại, Los Blancos đã giành được hơn 10 điểm nhờ các bàn thắng muộn ở La Liga, và vượt qua vòng bảng Champions League một cách dễ dàng nhờ những pha lập công kịp thời. Chúng ta thấy rằng đội bóng này luôn duy trì được tinh thần đó dưới sự dẫn dắt của Ancelotti.

Lời kết

Real Madrid càng thêm phần đáng sợ khi đây dường như mới chỉ là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Ancelotti đã ký một hợp đồng mới sẽ giữ ông ở lại câu lạc bộ ít nhất đến năm 2026, chấm dứt những đồn đoán rằng ông có thể nhận công việc huấn luyện đội tuyển Brazil vào tháng Sáu. Và vì thế, kỷ nguyên rực rỡ của Real Madrid có thể sẽ được đảm bảo trong tương lai.

REAL MADRID - CADIZ | HỦY DIỆT ĐỐI PHƯƠNG, XỨNG DANH NHÀ VUA | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Carlo Ancelotti

Toni Kroos