Kết quả bóng đá Montreal vs Inter Miami: Messi im tiếng, đội khách vẫn có màn ngược dòng ngoạn mục

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 08:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù để cho đối thủ dẫn trước 2 bàn, Inter Miami vẫn chơi rất quyết tâm và có được màn lội ngược dòng không thể ngoạn mục hơn.

Diễn biến trận đấu 

Kể cả khi phải chơi trên sân khách, Inter Miami vẫn nhập cuộc rất tự tin và ngay phút thứ 2 của trận đấu, họ đã tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Đó là một đường kiến tạo hay của Messi cho Gressel nhưng cú sút của cầu thủ này đã bị hậu vệ của Montreal cản phá. 

Ở khoảng thời gian tiếp theo, Montreal nhanh chóng giành lại ưu thế và liên tục có những tình huống đe dọa vòng cấm của Inter Miami. Phút 14 của trận đấu, khung thành của đội khách chao đảo khi một cầu thủ Montreal cướp được bóng trong vòng cấm. May là anh ta dứt điểm không thành công. 

Kết quả bóng đá Montreal vs Inter Miami
Messi mở ra nhiều cơ hội nhưng đồng đội không thể tận dụng.

Sau pha bóng này, Inter Miami đã quyết định đẩy cao đội hình. Bộ đôi Messi - Luis Suarez liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đội nhà, nhưng tiếc là họ không thể ghi bàn. Mãi tấn công, Inter Miami đã phải trả giá ở phút 22 của trận đấu. 

Từ tình huống phản công, Jules-Anthony Vilsaint tung ra đường kiến tạo như đặt để Bryce Duke hạ gục thủ thành Callender trong tình huống đối mặt. Đúng 10 phút sau, đội nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn là một tình huống phản công và Vilsaint kết thúc nó bằng một cú đứt điểm chuẩn xác về phía góc xa khung thành. 2-0 cho Montreal.

Gỡ hòa ngay trong hiệp 1

Nhận 2 cú tát liên tiếp, nhưng Inter Miami vẫn tỏ ra rất lì lợm và liên tục dâng cao để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 43, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp. Từ chấm đá phạt cách xa khung thành khoảng 25m, Matias Rojas quyết định sút thẳng và cú dứt điểm của anh đã đưa bóng đi chính xác vào góc chữ A, khiến thủ môn của Montreal bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. 

Đến phút 45+3, Luis Suarez giúp Inter Miami quân bình tỷ số 2-2. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, bóng chạm đầu một cầu thủ Montreal rồi bật đến đúng vị trí cựu tiền đạo Barcelona và anh ta đã dễ dàng dứt điểm tung lưới đối thủ. 2-2 cho Inter Miami trước khi bước vào giờ nghỉ. 

Kết quả bóng đá Montreal vs Inter Miami
Suarez gỡ hòa 2-2 cho Inter Miami.

Cremaschi kết liễu trận đấu

Sang hiệp 2, Inter Miami tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm chiến thắng. Phút 53, Messi có đường kiến tạo như đặt cho Franco Negri nhưng cầu thủ này lại bỏ lỡ một cách khó tin. Dẫu vậy, những người hâm mộ của đội bóng áo hồng cũng không phải buồn quá lâu, khi vào phút 59, Rojas tung ra đường chuyền thuận lợi để Cremaschi băng xuống ghi bàn. 

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Montreal cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ lại bế tắc hoàn toàn khi Inter Miami chủ động chơi thấp. Phía đội khách cũng có một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Cho nên tỷ số 3-2 nghiêng về phía Inter Miami đã được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Kết quả bóng đá Montreal vs Inter Miami

3-2

Ghi bàn Montreal vs Inter Miami

  • Montreal: Jules-Anthony Vilsaint (22’), Vilsaint (32’)
  • Inter Miami: Matias Rojas (43’), Luis Suarez (45+3), Cremaschi (59’)

Đội hình xuất phát Montreal vs Inter Miami

  • Montreal: Jonathan Sirois; George Campbell, Joel Waterman, Fernando Alvarez; Ruan, Samuel Piette, Mathieu Choinière, Ariel Lassiter; Jules-Anthony Vilsaint, Mason Toye, Bryce Duke.
  • Inter Miami: Drake Callender; Marcelo Weigandt, Serhiy Kryvtsov, Nicolas Freire, Franco Negri; Julian Gressel, Sergio Busquets, Matías Rojas; Lionel Messi, Luis Suarez, Benjamin Cremaschi.

Link xem trực tiếp Montreal vs Inter Miami

Xem trực tiếp bóng đá: Tại đây

Thành tích đối đầu Montreal vs Inter Miami

Phong độ gần đây Montreal vs Inter Miami

Montreal:

Inter Miami:

Thông tin lực lượng Montreal vs Inter Miami

  • Montreal: vắng Opoku.
  • Inter Miami: Alba, Aviles, Farias, Gomez, Robinson ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến Montreal vs Inter Miami

  • Montreal: Sirois; Campbell, Waterman, Corbo; Ruan, Piette, Choiniere, Edwards; Duke; Toye, Lassiter.
  • Inter Miami: Callender; Weigandt, Aviles, Freire, Fray; Rojas, Busquets, Ruiz; Messi, Suarez, Taylor.

Nhận định chung Montreal vs Inter Miami

Sau khởi đầu thuận lợi trong sự nghiệp huấn luyện MLS, HLV Laurent Courtois gần đây đã gặp khó khăn trong việc cải thiện phong độ của Montreal. Đội bóng của anh hiện không thắng trong ba trận đấu liên tiếp. Montreal bắt đầu chiến dịch quốc nội với chuỗi ba trận bất bại khi họ thắng hai trong số đó. Dù vậy, đội chủ nhà sẽ bước vào cuộc chạm trán này trong bối cảnh thua 3, hòa 1 sau năm trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Tính đến thời điểm này của chiến dịch quốc nội năm 2024, Montreal chỉ trắng lưới 2 lần, để thủng lưới nhiều bàn hơn bất kỳ CLB nào khác ở Eastern Conference năm nay (20). Cú hích lớn cho Montreal ở cuộc đụng độ tới đây nằm ở thành tích đối đầu của họ trước Inter Miami.

Miami đang thăng hoa tại MLS.
Miami đang thăng hoa tại MLS.

Họ bất bại trong 4 lần chạm trán Miami tại MLS trên sân nhà. Trong 2 lần đối đầu mới nhất, Montreal đều đánh bại Miami. Song, thầy trò Gerardo Martino đang chơi bùng nổ với nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi. Miami thắng trận gần nhất ở MLS, với chiến thắng gần nhất là màn hủy diệt New York Red Bulls 6-2. Ngày hôm đó, Messi đóng góp 5 kiến tạo và đích thân điền tên lên bảng điện tử 1 lần.

Messi tiếp đà thăng hoa

Sau 8 trận MLS mùa này, El Pulga bỏ túi 10 bàn và 9 kiến tạo. Thật khó cản cầu thủ Argentina khi anh đang cho thấy trình độ chơi bóng vượt trội tại Mỹ. Anh là cú hích giúp CLB chủ quản dẫn đầu BXH.

Ngoài ra, Miami còn được đánh giá cao vì phong độ thi đấu xa nhà. Họ giành ba chiến thắng xa nhà ở MLS năm nay, bằng với tổng số điểm của CLB từ năm 2023. Thêm một điểm vào cuối tuần này, Luis Suarez và các đồng đội sẽ giành tổng số điểm sân khách bằng với mùa giải trước (11).

Với những gì đã thể hiện tại MLS mùa này, đoàn quân của Martino vì thế sáng cửa bỏ túi 3 điểm.

Highlights Montreal vs Inter Miami | Ngược dòng ấn tượng

Xem thêm:

Inter Miami

Trực tiếp bóng đá hôm nay