Kai Havertz đã khiến Arsenal trở nên đáng sợ như thế nào?

- Thứ Sáu, 10/05/2024, 22:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự thay đổi về vị trí của Kai Havertz đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Arsenal. Vậy tiền đạo người Đức đã làm điều đó như thế nào? 

Sự luân chuyển vị trí của Kai Havertz

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, Arsenal đã chiêu mộ Kai Havertz với giá 65 triệu bảng từ Chelsea. Ngôi sao người Đức khởi đầu khá chậm chạp, nhưng kể từ khi bị HLV Mikel Arteta kéo xuống đá hậu vệ, cầu thủ này lại ghi đến 7 bàn và cung cấp 5 đường kiến ​​tạo sau 10 lần ra sân ở vị trí này.

Kai Havertz Arsenal
Kai Havertz đã từng khi đấu rất ấn tượng với vai trò của một cầu thủ phòng ngự.

Cho đến tháng 02/2024, Kai Havertz mới được xếp đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhiệm vụ của chân sút 24 tuổi là di chuyển không bóng, giống hệt như cách mà Firmino thi đấu ở Liverpool. Điều đáng ngạc nhiên là sự thay đổi này đã giúp cho đội bóng của HLV Mikel chơi chắc chắn hơn. 

Pháo Thủ chỉ thủng lưới có 8 bàn sau 16 trận kể từ khi đưa Kai Havertz lên đá giữa trong hàng tiền đạo 3 người và điều đó đã giúp họ vươn lên để cạnh tranh danh hiệu cùng với Liverpool và Man City. 

Từ dự bị trở thành quân bài không thể thay thế

"Tôi nghĩ Arsenal hiện tại không thua kém bất kỳ đội nào ở châu Âu, thậm chí là cả thế giới về khả năng phòng ngự và gây khó khăn cho các đội bóng khác.

Họ chắc chắn đã tiến bộ hơn kể từ khi bước sang năm mới và Kai Havert là con át chủ bài để giúp Arsenal thăng hoa hơn so với nửa đầu mùa bóng năm nay," huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher nói về tác động của Kai Havert đối với Arsenal. 

Cầu thủ người Đức đã có những khởi đầu rất khó khăn sau khi cập bến Arsenal, nhưng giờ, anh ta là đã trở thành nhân tố không thể thay thế tại Emirates. Cựu sao Chelsea đã đá chính 14 trận liên tiếp cho Arsenal tại Ngoại Hạng Anh mùa này và dự kiến sẽ có trận đấu thứ 15, khi Pháo Thủ làm khách đến sân nhà của Man United vào cuối tuần này.

Kai Havertz Arsenal
Kai Havertz giờ là quân bài không thể thay thế của Arsenal.

Kai Havertz không nhất thiết phải ghi nhiều bàn thắng

Những người chế nhạo Kai Havertz hồi đầu mùa giải giờ có lẽ đã có một cái nhìn khác về cầu thủ này. Chân sút người Đức không phải là một tiền đạo hàng đầu, anh ta không ghi nhiều bàn thắng kể từ khi được xếp đá chính giữa trên hàng công của Arsenal. 

Nhiều người cho rằng Kai Havertz là chân gỗ, nhưng sự thật là nhiệm vụ của Kai ở vị trí này không phải là cố gắng ghi bàn. Kai Havertz đang giúp cho Arsenal chắc chắn trong vai trò của một tiền đạo.

Nghe thì rất kỳ cục nhưng sự thật là như vậy. Sự chắc chắn của tiền đạo người Đức đã giúp cho Pháo Thủ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, cũng như ít bị thủng lưới hơn để có thể quay trở lại được đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này. 

Điển hình là khi Arsenal làm khách đến sân của Manchester City hoặc là trong trận đấu với Tottenham, họ đã rơi vào thế bị chặn rất sâu và Kai Havertz là cái tên nỗ lực nhất để giúp Pháo Thủ có thể lấy lại bóng, cũng như gây áp lực lên phần sân của đối thủ.

Khi đặt lên bàn cân cùng với những tiền đạo trung tâm khác, cầu thủ người Đức cũng là cái tên di chuyển nhiều nhất và rộng nhất tại Ngoại Hạng Anh mùa này. Havertz cũng thường xuyên lùi sâu để giúp cho các cầu thủ chạy cánh của Arsenal có nhiều không gian hơn hoạt động hơn.

Arsenal, Kai Havertz
Kai Havertz là trung phong di chuyển nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh mùa này.

Hơn cả một trung phong

Cách mà anh ta đang được triển khai tương tự như cách mà Firmino từng thi đấu ở Liverpool. Khi dâng cao, nhiệm vụ của Havertz là thu hút sự chú ý từ các cầu thủ phòng ngự của đối phương. Còn khi bị ép sân, anh lại trở thành lớp lá chắn đáng gờm nơi tuyến đầu.

Điều làm Kai Havertz đặt biệt hơn so với Firmino hay các những trung phong khác đó chính là khả năng kiểm soát bóng và cầm nhịp trận đấu tốt. Với Kai Havertz, Arsenal thực sự trở nên linh hoạt hơn rất nhiều, khi bị ép sân, họ lấy lại bóng nhờ Kai Havertz. Khi dâng cao tấn công bị mất bóng, cũng chính Kai Havertz là người giúp họ lấy lại bóng.  

"Người hâm mộ Arsenal đã công nhận Kai Havertz và họ có một bài hát dành cho cậu ấy. Thỉnh thoảng tôi cũng hát khi xem cậu ấy thi đấu. Kai Havertz đang có tác động thực sự đến đội bóng này và tôi không nghĩ có ai dự tính được điều đó vào đầu mùa giải," Jamie Carragher thừa nhận về những đóng góp tuyệt vời của Kai Havertz cho Arsenal.

Nhìn lại màn trình diễn đỉnh của Kai Havertz trong năm 2024

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz