Kết quả bóng đá Mexico vs Đức: Thế trận mãn nhãn, cơn mưa bàn thắng

- Thứ Tư, 18/10/2023, 09:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mexico và Đức đã cống hiến 90 phút mãn nhãn cho người hâm mộ khi tạo ra trận cầu xuất hiện 4 bàn thắng ấn tượng.

Diễn biến Mexico vs Đức:

Đức là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Mexico cho thấy sự nguy hiểm bằng những cú đá hãm thành. Trong 10 phút đầu, Edson Alvarez và Hirving Lozano đều đã thử tài Marc-Andre ter Stegen. Khi trận đấu diễn ra từ tốn, xuất hiện ít điểm nhấn, đại diện châu Âu tìm thấy bàn mở tỷ số.

Phút thứ 26, Antonio Rudiger tìm thấy khoảng trống bên trong vòng cấm và ghi bàn với một cú đánh đầu đập đất hiểm hóc. Ochoa không có cơ hội cứu thua nào. Mexico sau đó đáp trả bằng việc Santiago Tomas Gimenez ngã trong vòng cấm. Dù vậy, trọng tài không cho Mexico hưởng penalty. Phút thứ 37, trận đấu về vạch xuất phát. Uriel Antuna chuyền bóng cho Uriel Antuna, người không bị ai kèm và sút bóng vào góc trái phía dưới. 1-1 là tỷ số sau hiệp 1.

Fullkrug ghi bàn trước Mexico.
Fullkrug ghi bàn trước Mexico.

Ngay đầu hiệp 2, cụ thể là phút thứ 48, Đức để cho đối thủ vươn lên. Erick Sanchez đón đường kiến tạo của Uriel Antuna và đánh bại Ter Stegen bằng pha không chiến. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao để rồi thầy trò Julian Nagelsmann nhanh chóng gỡ hòa. 4 phút sau bàn thua, Niclas Fullkrug có mặt đúng lúc và dứt điểm tung lưới Ochoa.

2 đội ăn miếng trả miếng ở khoảng thời gian còn lại nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận giao hữu khép lại với tỷ số 2-2, một kết quả đủ làm mãn nhãn người hâm mộ.

Kết quả Mexico vs Đức: 2-2

Bàn thắng Mexico vs Đức:

  • Mexico: Antuna (37'), Sanchez (48').
  • Đức: Rudiger (26'), Fullkrug (52').

Phong độ Mexico vs Đức

Mexico

Đức

Thông tin lực lượng Mexico vs Đức

  • Mexico: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.
  • Đức: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

Đội hình ra sân Mexico vs Đức

  • Mexico: Ochoa, J. Sánchez, Montes, Vásquez, Gallardo; Álvarez, É. Sánchez, Romo, Antuna, Lozano, Giménez.
  • Đức: Ter Stegen; Tah, Süle, Rüdiger, Gosens; Gündoğan, Groß, Wirtz, Musiala, Sané, Muller.

Thành tích đối đầu Mexico vs Đức

Nhận định chung Mexico vs Đức

Huấn luyện viên Mexico Jaime Lozano khẳng định ông “thực sự thích” những gì ông thấy từ đội bóng của mình, trong chiến thắng 2-0 trước Ghana ở trận giao hữu gần nhất. Đây là thắng lợi đầu tiên của ông trên cương vị cầm quân ĐTQG nước này. Mexico cũng đã giữ sạch lưới lần đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Lozano.

Một dấu hiệu tích cực khác là họ đã ghi ít nhất hai bàn trong mỗi trận trong số ba trận đấu mà Lozano nắm quyền cho đến nay, kết quả là thắng 1 và hòa 2. Bài kiểm tra khắc nghiệt nhất của Lozano sẽ là đội tuyển Đức. Mexico chỉ đánh bại đối thủ này 1 lần trong 7 trận đối đầu gần đây nhất, còn lại là hòa 2 và 4 thua. Đáng chú ý, chiến thắng hiếm hoi đó là ở lần gặp nhau gần đây nhất của đôi bên ở đấu trường World Cup.

Với việc Mexico bước vào cuộc đụng độ này có thứ hạng FIFA cao hơn các vị khách 3 bậc, nhà vô địch Gold Cup 2023 tự tin hướng đến việc kéo dài chuỗi 6 trận bất bại đã qua.

Đức đã thua thất vọng trước Mexico ở World Cup 2018
Đức đã thua thất vọng trước Mexico ở World Cup 2018

Nagelsmann gặp thử thách không đơn giản

Đức cũng đã giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ khó chịu của Mexico là Mỹ với tỷ số 3-1, trong trận đấu ra mắt của Julian Nagelsmann. Đội chủ nhà Euro 2024 sắp có trận đấu thứ chín của họ trong năm 2023 (thắng 3, hòa 1, thua 4).

Những cuộc đấu này là để tạo động lực cho vòng chung kết Euro năm sau. Giám đốc thể thao Rudi Voller, người đóng vai trò quan trọng trong việc bổ nhiệm Nagelsmann, cho biết ông “muốn nhiều hơn nữa” sau chiến thắng đó trước Mỹ. Để đáp lại lời kêu gọi đó có thể bắt đầu bằng việc Nagelsmann tiếp bước hai người tiền nhiệm Hansi Flick và Joachim Low để giành chiến thắng trong hai trận đầu tiên dẫn dắt những cổ xe tăng. Tuy nhiên, thử thách mang tên Mexico sẽ là không hề đơn giản. 

Video Mỹ thua Đức dù có bàn thắng siêu phẩm của Pulisic | Mỹ 1-3 Đức 

Xem thêm:

ĐT Đức

ĐT Mexico

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay