Cristiano Ronaldo chinh phục cột mốc lịch sử trong ngày Bồ Đào Nha giành vé dự VCK Euro 2024

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 04:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ hàng loạt cột mốc trong ngày anh ghi cú đúp để giúp Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK Euro 2024.

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Slovakia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó sớm giành được tấm vé tham dự VCK Euro 2024. Ở phút 18, Goncalo Ramos bật cao đánh đầu để ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 28, ĐT Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền. Đứng trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ thành Martin Dubravka để nâng tỷ số lên 2-0.

Ở hiệp hai, ĐT Slovakia có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 69 nhờ cú sút xa của David Hancko. Chưa đầy mười phút sau, Bruno Fernandes đã chuyền bóng thuận lợi cho Cristiano Ronaldo băng vào đệm bóng cận thành, không cho thủ môn Martin Dubravka cơ hội cản phá. Sau đó, đội khách lại có được bàn rút ngắn cách biệt và người lập công lần này là Stanislav Lobotka.

Cristiano Ronaldo được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Cristiano Ronaldo được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez có 21 điểm trọn vẹn sau 7 vòng đấu và sớm giành được tấm vé tham dự VCK Euro 2024 của bảng J.

Cristiano Ronaldo chinh phục cột mốc lịch sử

Với cá nhân Cristiano Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ có lần thứ 6 tham dự một VCK Euro. Trước đó, Cristiano Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá tham dự 5 VCK Euro liên tiếp. Như vậy, cựu sao Real Madrid sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình nếu có thể cùng ĐT Bồ Đào Nha góp mặt ở VCK Euro 2024 tới đây.

Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 VCK Euro liên tiếp.
Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 VCK Euro liên tiếp.

Bên cạnh đó, trận gặp Slovakia vừa qua còn giúp Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ bóng đá nam duy nhất trong lịch sử có 200 trận đấu cho một ĐTQG. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong danh sách cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất cho một ĐTQG với tổng cộng 125 pha lập công. Cristiano Ronaldo hiện hơn người xếp sau là cựu cầu thủ Ali Daei (Iran) 16 bàn thắng.

Về phía ĐT Bồ Đào Nha, sau 7 trận đấu tại vòng loại Euro 2024, đoàn quân của HLV Roberto Martinez ghi 27 bàn thắng và nhận 2 bàn thua. Đây là thành tích vòng loại Euro tốt nhất trong lịch sử của ĐT Bồ Đào Nha.

HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA - SLOVAKIA: KỶ LỤC GIA RONALDO RỰC SÁNG VỚI CÚ ĐÚP - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha