Xabi Alonso và điều khoản chỉ 3 CLB có thể kích hoạt

- Thứ Năm, 12/10/2023, 16:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo một số thông tin, có một điều khoản trong hợp đồng giữa Xabi Alonso và Bayer Leverkusen mà chỉ 3 CLB có thể kích hoạt.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt đội bóng nước Đức từ cuối năm ngoái và đang giúp CLB dẫn đầu Bundesliga 2023/24 sau 7 vòng đấu đầu tiên. Leverkusen bất bại với 6 chiến thắng và 1 kết quả hòa, hơn đội nhì bảng Stuttgart 1 điểm và Bayern Munich cùng Borussia Dortmund 2 điểm.

Với những gì đã làm, việc Xabi Alonso nhận được sự quan tâm từ các đội bóng lớn sẽ là không bất ngờ với Leverkusen chắc chắn muốn giữ chân HLV sinh năm 1981, người có hợp đồng với đội bóng đến hè 2026. Tuy nhiên, tờ Bild đưa tin rằng, 3 CLB có thể kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Alonso. Đó là Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid.

Alonso đang cùng Leverkusen dẫn đầu Bundesliga
Alonso đang cùng Leverkusen dẫn đầu Bundesliga

Cựu tiền vệ 41 tuổi đã chơi cho 3 đội bóng kể trên khi còn là cầu thủ và giành được danh hiệu ở cả 3. Báo cáo cho biết thêm, The Kop, Hùm xám và Los Blancos sẽ chỉ có thể kích hoạt điều khoản từ mùa hè tới. 

Ở một diễn biến khác, Xabi Alonso được cho là nằm trong tầm ngắm của Tottenham trước khi Gà trống bổ nhiệm Ange Postecoglou. Ông đã phản ứng với những đồn đoán bằng cách tuyên bố hoàn toàn cam kết với Leverkusen. HLV sinh năm 1981 chia sẻ: "Tôi đã gắn bó với bóng đá nhiều năm, tin đồn là bình thường nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều để đạt được. Đó là lý do tại sao tâm trí tôi ở đây 100% trong vài tháng qua và nó cũng như vậy cho mùa giải tới."

Thông tin thi đấu

Sau giai đoạn tạm nghỉ, Alonso và các học trò sẽ hướng đến việc tiếp tục duy trì thành tích bất bại với chuyến làm khách trước Wolfsburg. Theo sau sẽ là trận đấu với Qarabag tại Europa League.

VIDEO XABI ALONSO ĐANG KHIẾN CẢ CHÂU ÂU PHẢI NGƯỚC NHÌN

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso