Kết quả bóng đá Mexico vs Brazil: Vinicius kiến tạo, Selecao thắng hú vía

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 10:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng của Endrick từ đường tạt bóng của Vinicius Jr ở phút bù giờ đã giúp ĐT Brazil giành chiến thắng vất vả.

Diễn biến Mexico vs Brazil

Với tính chất của một trận giao hữu, ĐT Brazil ra sân với đội hình gồm nhiều cái tên không thường xuyên được trao suất đá chính. Dù vậy, Selecao vẫn có chất lượng nhân sự vượt trội so với ĐT Mexico và dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút thứ 5, ĐT Brazil đã sớm có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Savio, Andreas Pereira đi bóng qua hai hậu vệ đối phương rồi dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số trận đấu.

Pereira là người đưa Brazil vươn lên dẫn trước.
Pereira là người đưa Brazil vươn lên dẫn trước.

Sau khi bị thủng lưới, ĐT Mexico nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Jaime Lozano không tạo ra được nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Về phía ĐT Brazil, Eder Militao cùng các đồng đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Hiệp hai diễn ra hấp dẫn

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra với nhịp độ không quá nhanh ở quãng thời gian đầu. Đến phút 54, ĐT Brazil đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ đường kiến tạo của Yan Couto, Gabriel Martinelli dễ dàng đệm bóng cận thành và hạ gục thủ thành Julio Gonzalez.

Lợi thế 2 bàn khiến Selecao thi đấu có phần chủ quan trong quãng thời gian tiếp theo. Ở phút 73, ĐT Mexico bất ngờ có được bàn rút ngắn cách biệt. Xuất phát từ pha mất bóng từ giữa sân của ĐT Brazil, đoàn quân của Jaime Lozano tổ chức phản công nhanh và Julian Quinones kết thúc tình huống bằng một cú dứt điểm cận thành.

Ngay sau đó, HLV Dorival Jr quyết định tung bộ đôi Vinicius Jr cùng Bruno Guimaraes vào sân. Chính sự xuất hiện của tiền đạo thuộc Real Madrid đã khiến cánh trái của ĐT Mexico gặp rất nhiều khó khăn.

Cách biệt 2 bàn khiến Brazil chủ quan trong khâu phòng ngự.
Cách biệt 2 bàn khiến Brazil chủ quan trong khâu phòng ngự.

Kịch tính phút bù giờ

Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ 2, chính ĐT Brazil mới là đội phải nhận bàn thua. Từ một quả phạt góc, Guillermo Martinez bật cao đánh đầu khiến thủ thành Alisson không thể bắt gọn bóng. Tiền đạo sinh năm 1995 sau đó nhanh chân đá bồi và gỡ hòa cho ĐT Mexico.

Thầy trò HLV Jaime Lozano không vui mừng được quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, Vinicius Jr tạt bóng chuẩn xác cho Endrick đánh đầu, ấn định tỷ số 3-2 cho Selecao.

Endrick tận dụng thành công đường chuyền của Vinicius Jr.
Endrick tận dụng thành công đường chuyền của Vinicius Jr.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về ĐT Brazil. Cuộc so tài này chắc chắn sẽ giúp Selecao rút ra được nhiều bài học quý giá trong bối cảnh Copa America 2024 đến gần, nhất là khi họ để thủng lưới đến 2 bàn.

Kết quả Mexico vs Brazil

2-3

Bàn thắng Mexico vs Brazil

  • Mexico: Julian Quinones (73’), Guillermo Martinez (90+2’).
  • Brazil: Andreas Pereira (5’), Gabriel Martinelli (54’), Endrick (90+6’).

Đội hình ra sân Mexico vs Brazil

  • Mexico: Julio Gonzalez, Israel Reyes, Johan Vasquez, Gerardo Arteaga, Uriel Antuna, Carlos Rodriguez, Edson Alvarez, Luis Romo, Luis Chavez, Julian Quinones, Santiago Gimenez.
  • Brazil: Alisson, Guilherme Arana, Bremer, Eder Militao, Yan Couto, Andreas Pereira, Douglas Luiz, Ederson, Gabriel Martinelli, Evanilson, Savio.

Link xem Mexico vs Brazil

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Mexico vs Brazil

Phong độ gần đây Mexico vs Brazil

Mexico:

Brazil:

Thông tin lực lượng Mexico vs Brazil

  • Mexico: đầy đủ lực lượng.
  • Brazil: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Mexico vs Brazil

  • Mexico: Jose Rangel, Brian Garcia, Victor Guzman, Jesus Orozco, Gerardo Arteaga, Edson Alvarez, Fernando Beltran, Roberto Alvarado, Orbelin Pineda, Cesar Huerta, Guillermo Martinez.
  • Brazil: Alisson, Wendell, Marquinhos, Eder Militao, Danilo, Bruno Guimaraes, Lucas Paqueta, Douglas Luiz, Vinicius Jr, Rodrygo, Endrick.

Nhận định chung Mexico vs Brazil

Tại Copa America 2024, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Mexico vào bảng B gồm Ecuador, Venezuela và Jamaica. Đây được đánh giá là bảng đấu vừa sức đối với thầy trò HLV Jaime Lozano.

Xét về chất lượng nhân sự, chiến lược gia sinh năm 1978 đang sở hữu một đội hình không có nhiều ngôi sao. Cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Mexico là Edson Alvarez, tiền vệ hiện đang thi đấu tại West Ham. Phần lớn các cầu thủ thuộc El Tri đều thi đấu ở các CLB trong nước.

Do đó, người hâm mộ khó có thể kỳ vọng nhiều vào ĐT Mexico. Ở trận giao hữu cách đây ít ngày gặp ĐT Uruguay, đoàn quân của HLV Jaime Lozano đã nhận thất bại với tỷ số đậm 0-4.

Mexico vừa thua đậm Uruguay.

Brazil hoàn toàn vượt trội

Phía bên kia chiến tuyến, cuộc so tài tới đây mới là trận giao hữu đầu tiên của ĐT Brazil trước thềm Copa America 2024. Tại giải đấu năm nay, Selecao dĩ nhiên được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, đặc biệt là khi họ sở hữu nhiều ngôi sao ở tất cả các tuyến.

Phong độ của ĐT Brazil thời gian gần đây không hề tồi. Tại loạt giao hữu thuộc FIFA Days hồi tháng 3, đoàn quân của HLV Dorival Jr lần lượt đánh bại ĐT Anh (1-0) và hòa Tây Ban Nha (3-3).

Brazil đặt mục tiêu vô địch Copa America 2024.
Brazil đặt mục tiêu vô địch Copa America 2024.

ĐT Brazil chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu tới đây. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu dễ dàng đối với Vinicius Jr cùng các đồng đội. Tuy nhiên kết quả sẽ không phải điều mà ĐT Brazil quá để tâm. Thay vào đó, đây sẽ là cơ hội để Selecao có những thử nghiệm về mặt nhân sự cũng như chiến thuật trong bối cảnh Copa America 2024 đang đến gần.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Mexico vs. Brazil Highlights

Xem thêm:

ĐT Brazil

Kết quả Giao hữu

ĐT Mexico

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay