Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 09/06: HLV Solskjaer có thể tái xuất Ngoại hạng Anh

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 08:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 09/06: HLV Solskjaer có thể tái xuất Ngoại hạng Anh, Truyền thông Anh bị chỉ trích.

HLV Solskjaer có thể tái xuất Ngoại hạng Anh

Theo tờ The Sun, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể sẽ tái xuất giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải tới trong màu áo Leicester City. Bầy cáo đang tiến hành đàm phán về việc bổ nhiệm nhà cầm quân người Na Uy vào vị trí HLV trưởng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể trở lại Ngoại hạng Anh.
HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể trở lại Ngoại hạng Anh.

Leicester City đã nhắm tới cựu HLV Man United từ mùa hè năm ngoái nhưng không thành công. Sau khi HLV Enzo Maresca rời ghế HLV trưởng để chuyển tới Chelsea, Leicester quay trở lại với mục tiêu cũ là Solskjaer. Vị chiến lược gia 51 tuổi được cho là rất hứng thú với cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh Ole Gunnar Solskjaer, Leicester City còn nhắm tới một số HLV khác, trong đó có HLV Maurizio Sarri.

Truyền thông Anh bị chỉ trích

Sau khi ĐT Anh bất ngờ nhận thất bại trong trận giao hữu trước ĐT Iceland, hàng loạt tờ báo tại xứ sở sương mù đã đưa hình ảnh của tiền đạo Bukayo Saka lên trang bìa để nói về trận thua của Tam Sư. Điều đáng nói là Saka chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 65, trong khi nhiều ngôi sao khác được xếp đá chính đã gây thất vọng.

Trang bìa của tờ The Sun số ra ngày hôm qua.
Trang bìa của tờ The Sun số ra ngày hôm qua.

Việc truyền thông Anh dùng hình ảnh của Bukayo Saka làm trung tâm cho thất bại của đội nhà đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thể hiện sự phân biệt chủng tộc của truyền thông Anh, giống như cách mà họ từng hướng sự chỉ trích vào các cầu thủ da màu đá hỏng phạt đền tại chung kết Euro 2020.

Huyền thoại Ian Wright bức xúc viết trên cá nhân: "Giờ là thời điểm mà chúng ta cần đứng phía sau và ủng hộ các cầu thủ chứ không phải gây ra sự chia rẽ!"

Brighton sắp có HLV mới

Sau khi xác nhận chia tay HLV Roberto de Zerbi, Brighton đã nhanh chóng tìm được thuyền trưởng mới. Tờ The Athletic đưa tin Mòng biển sắp bổ nhiệm nhà cầm quân Fabian Hurzeler vào vị trí HLV trưởng. Đây là cái tên còn khá xa lạ ngay cả với các CĐV Brighton.

HLV Hurzeler là vị chiến lược gia còn rất trẻ. Năm nay ông mới chỉ 31 tuổi. Thành tích đáng chú ý nhất của ông là dẫn dắt CLB St Pauli thăng hạng lên chơi tại Bundesliga mùa sau. Chiến tích này giúp vị HLV người Đức lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB, trong đó có Brighton.

Nếu nhận lời dẫn dắt Mòng biển, Fabian Hurzeler sẽ trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Brighton sắp bổ nhiệm HLV Fabian Hurzeler
Brighton sắp bổ nhiệm HLV Fabian Hurzeler

Ten Hag được người tiền nhiệm ủng hộ

HLV Erik ten Hag đã trải qua một mùa giải sóng gió tại Man United. Tương lai của ông ở sân Old Trafford hiện vẫn đang là một dấu hỏi. Tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan đã nhận được sự ủng hộ của người đồng hương và cũng là HLV tiền nhiệm Louis van Gaal.

"Erik Ten Hag không nên bị sa thải. Anh ấy đã giành chức vô địch FA Cup và giúp Man United dự Champions League trong năm đầu tiên. Vì vậy tôi không nghĩ rằng họ cần phải sa thải anh ấy.

Erik cần thêm thời gian. Anh ấy đã không làm quá tốt ở mùa giải trước - bạn có thể chỉ trích anh ấy - nhưng Erik ten Hag đã chứng minh rằng anh ấy là một HLV tài năng," Van Gaal phát biểu với Sky Sports.

Messi úp mở việc tham dự World Cup 2026

Siêu sao Lionel Messi chuẩn bị cùng ĐT Argentina bước vào tranh tài tại Copa America 2024. Đây có thể chưa phải là giải đấu quốc tế cuối cùng của El Pulga. Khi được hỏi về cơ hội tham dự World Cup 2026, Messi trả lời:

"Điều đó còn phụ thuộc vào thể trạng của tôi và liệu khi đó tôi có cảm thấy mình còn đủ đẳng cấp để thi đấu và giúp đỡ các đồng đội hay không. Cho tới thời điểm đó còn nhiều thời gian. Tôi không biết rằng khi đó mình sẽ cảm thấy như thế nào.

Tuổi tác là sự thật tàn nhẫn. Giờ tôi không thể thi đấu với cường độ 3 ngày/trận như khi còn chơi bóng tại châu Âu. Phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai."

HIGHLIGHT ANH - ICELAND | TAM SƯ BẠC NHƯỢC VÀ NỖI LO CỦA GARETH SOUTHGATE

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay