Kết quả bóng đá Marseille vs PSG: Nghiệt ngã thẻ đỏ, 3 điểm trong tay đội khách

- Thứ Hai, 01/04/2024, 05:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù bị đuổi một người trước Marseille, nhưng Paris Saint-Germain vẫn xuất sắc giành 3 điểm nhờ vào khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng.

Diễn biến Marseille vs PSG

Siêu kinh điển Pháp trải qua 45 phút đầu tiên ít tình huống đáng chú ý. PSG kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng tỏ ra thiếu ý tưởng trong tấn công. Marseille chủ động chơi rình rập, song, lại không thể lên bóng nhuần nhuyễn ở các tình huống chuyển trạng thái. Cả Marseille và PSG chỉ tung ra 2 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp đầu tiên.

Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Lucas Beraldo. Beraldo được nhận định phạm lỗi, ngăn Pierre-Emerick Aubameyang tấn công và rồi bị trọng tài truất quyền thi đấu vào phút thứ 40. Do chỉ còn 10 người, cục diện trên sân hoàn toàn thay đổi. Marseille giờ đây chủ động áp đặt thế trận, đẩy lùi PSG về khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi thầy trò Luis Enrique mới là CLB mở tỷ số trước.

Phút thứ 53, Vitinha khởi xướng đợt phản công, với cầu thủ người Bồ Đào Nha mở bóng sang cánh cho Ousmane Dembele băng lên đầy tốc độ. Dembele sau khi xâm nhập vòng cấm đã căng ngang giúp Vitinha tung cú dứt điểm đánh bại Pau Lopez.

Vitinha lập công.
Vitinha lập công.

Ngay sau đó 6 phút, Marseille ngỡ như tìm được pha lập công gỡ hòa. Jordan Veretout có một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Pierre-Emerick Aubameyang cũng được trao cơ hội uy hiếp khung thành của Gianluigi Donnarumma với một cú sút về phía góc thấp bên phải khung thành. Tuy vậy, thủ môn đối phương đã có một pha cản phá xuất sắc.

Cầm bóng và bắn phá liên tục nhưng lại không thể ghi bàn, Marseille tiếp tục trả giá. Goncalo Ramos, người vào sân thay Kylian Mbappe ở phút thứ 65, tạo khoảng trống cho mình sau khi khống chế bóng gọn gàng. Anh sút bóng vào góc thấp bên trái khung thành ấn định tỷ số 2-0.

PSG thắng 2-0 dù thi đấu với 10 người. Sau khi Beraldo ra sân, đoàn quân của Enrique chỉ có 2 pha hãm thành trúng đích, và mang về 2 bàn thắng. Hiệu suất chuyển hóa ấn tượng nếu biết Marseille sở hữu 9/16 tình huống đưa bóng trúng mục tiêu trong hiệp 2.

Chiến thắng xứng đáng của PSG giúp họ tích góp 62 điểm sau 27 vòng. Les Parisiens hơn vị trí thứ 2 của Brest tận 12 điểm khi Ligue 1 chỉ còn 7 vòng đấu.

Kết quả Marseille vs PSG

0-2.

Bàn thắng Marseille vs PSG

  • PSG: Vitinha (53'), Ramos (85').

Đội hình ra sân Marseille vs PSG

  • Marseille: Pau López, Garcia, Mbemba, Balerdi, Merlin; Kondogbia, Veretout, Harit, Luis Henrique, Aubameyang, Ndiaye.
  • PSG: Donnarumma, Hakimi, Danilo, Beraldo, Lucas Hernández; Vitinha, Fabián Ruiz, Zaïre-Emery, Dembélé, Mbappé, Kolo Muani.

Link xem trực tiếp bóng đá Marseille vs PSG

Xem trực tiếp bóng đá Marseille vs PSG: tại đây.

Thành tích đối đầu Marseille vs PSG

Phong độ thi đấu Marseille vs PSG

Marseille:

PSG:

Thông tin lực lượng Marseille vs PSG

  • Marseille: Ismaila Sarr dính chấn thương gân kheo. Jonathan Clauss cũng gặp vấn đề tương tự khi làm nhiệm vụ ở tuyển Pháp. Vắng hàng loạt cái tên khác bao gồm Amir Murillo (cơ bắp), Samuel Gigot (vai), Bamo Meite (mắt cá chân), Leonardo Balerdi (thể lực).
  • PSG: thiếu Milan Skriniar (mắt cá chân), Presnel Kimpembe và Marquinhos (cả hai đều bị dây chằng Achilles). Bradley Barcola đang bị bong gân đã bị tổn thương gân kheo khi thi đấu cho đội U23 Pháp. Marco Asensio gặp vấn đề ở đùi.

Đội hình dự kiến Marseille vs PSG

  • Marseille: Lopez; Mbemba, Balerdi, Merlin; Harit, Kondogbia, Ounahi, Veretout, Henrique; Aubameyang, Ndiaye.
  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Pereira, Beraldo, Mendes; Lee, Ugarte, Vitinha; Kolo Muani, Ramos, Mbappe.

Nhận định chung Marseille vs PSG 

Jean-Louis Gasset chỉ vừa nắm quyền tại Marseille sau khi bị tuyển Bờ Biển Ngà sa thải giữa chừng tại AFCON đầu năm nay. Quyết định của ban lãnh đạo ngay lập tức mang lại quả ngọt bởi Gasset thiết lập chuỗi 5 trận toàn thắng tại CLB mới từ ngày 23/02 đến ngày 11/03. Thất bại 1-3 trước Villarreal tại lượt về Europa League không quan trọng bởi Les Olympiens đã giành lợi thế 4-0 trên sân nhà.

Tuy nhiên, ba ngày sau, Marseille lại thua Rennes 0-2 ở Ligue 1. Kết quả đó khiến đội chủ sân Velodrome giữ vị trí thứ 7 khi bước vào đợt tập trung ĐTQG. Trước thềm tiếp đón PSG, Aubameyang và các đồng đội kém vị trí thứ 6 của Lens 3 điểm.

Marseille có thừa sự tự tin để bước vào vòng 27 bởi CLB thi đấu ấn tượng trên sân nhà. Họ đang sở hữu chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, ghi ít nhất 2 bàn trong tất cả các chiến thắng đó, và chỉ phải chịu một thất bại ở mùa giải này. Đó là trận thua Panathinaikos trong loạt sút luân lưu thuộc vòng loại Champions League.

PSG được đánh giá cao hơn Marseille.
PSG được đánh giá cao hơn Marseille.

Đương nhiên, PSG là một chướng ngại khó gấp bội so với những kẻ cản đường Marseille vừa qua. HLV Luis Enrique gần đây đã cất Kylian Mbappe lên ghế dự bị nhiều hơn, vì ông muốn toàn đội đối phó cuộc sống không số 7 trong tương lai. Điều đó được thể hiện rõ qua 2 trận hòa Reims và AS Monaco. Trước Reims, Mbappe chỉ đá khoảng 20 phút cuối trận và Les Parisiens hòa 2-2. Gặp AS Monaco, ngôi sao người Pháp đá mỗi hiệp 1 để rồi đại diện thủ đô bị cầm chân 0-0.

Trong khi đó, ở chuyến làm khách đến sân của Montpellier, khi Mbappe đá cả trận, PSG thắng hủy diệt 6-2 với cầu thủ sinh năm 1998 lập hat-trick. Có thể thấy chỉ cần Enrique không cất cậu học trò quá kỹ, PSG đủ sức nghiền nát mọi đối thủ, dù đó là đại kình địch Marseille.

Thực tế cho thấy đội chủ sân Công viên các hoàng tử thường lấn át Marseille. Họ thắng 4/5 lần đụng độ gần nhất và đã đè bẹp Marseille 4-0 trên sân nhà tại lượt đi Ligue 1 mùa này. Sức mạnh của thầy trò Enrique càng được nhận thấy rõ ràng khi họ đang tạo nên chuỗi 24 trận bất bại. Trên 5 giải đấu lớn của châu Âu, chỉ có Bayer Leverkusen và Manchester City là 2 CLB còn duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường vào năm 2024.

Les Parisiens quả thực thuộc đẳng cấp khác biệt so với chủ nhà. Vì vậy, Marseille khó lòng nghĩ về kết quả khả quan để áp sát vị trí dự cúp châu Âu của Lens.

Highlights Marseille vs PSG | Thẻ đỏ cay đắng & 2 đòn phản công sắc lẹm trong thế 10 đấu 11

Xem thêm:

Trực tiếp bóng đá hôm nay