Kết quả bóng đá Man United vs Newcastle: Rượt đuổi nghẹt thở, chiến thắng kịch tích

- Thứ Năm, 16/05/2024, 04:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United đã có chiến thắng kịch tính trước Newcastle trên sân nhà, thuộc khuôn khổ đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Diễn biến Man United vs Newcastle

Thi đấu trên sân nhà, Man Utd như thường lệ đã có khởi đầu vô cùng đáng chờ đợi. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag liên tục đe dọa khung thành của Newcastle với những pha dứt điểm của Garnacho. Trong khi đó, “Chích chòe” cũng đã có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong một thế trận giằng co, Quỷ đỏ đã bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Phút 31, xuất phát một đường chuyền có phần lưỡng lự của Amad Diallo, bóng vô tình đi qua hàng thủ Newcastle và đến chân Kobbie Mainoo, cầu thủ 18 tuổi bình tĩnh dứt điểm hiểm hóc về phía góc xa khung thành và giúp Man Utd vượt lên dẫn trước.

Mainoo mở tỷ số cho MU (Ảnh: Getty).
Mainoo mở tỷ số cho MU (Ảnh: Getty).

Hai đội sau đó cũng có thêm một vài tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế cho chủ nhà.

Hiệp 2 bùng nổ

Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được 3 phút, Newcastle đã có bàn thắng san bằng tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt, và người lập công là tiền đạo Anthony Gordon.

Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên nhanh chóng khi hai đội liên tục ăn miếng với những tình huống phản công chớp nhoáng. Sau những cơ hội liên tục bị bỏ lỡ, bàn thắng tiếp theo đã đến và đội chủ là những người được nếm trải cảm giác ăn mừng.

Xuất phát từ tình huống phạt góc, bóng tìm đến chân Amad Diallo, và tiền đạo này nhanh chóng tung ra một pha dứt điểm quyết đoán không cho thủ thành Newcastle có cơ hội cản phá.

Amad Diallo đã có một ngày thi đấu chói sáng (Ảnh: Getty).
Amad Diallo đã có một ngày thi đấu chói sáng (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của Eddie Howe vùng lên mạnh mẽ ở những phút sau đó, thế nhưng khi chưa thể tìm được bàn gỡ, họ đã phải trả giá khi nhận bàn thua thứ ba sau pha đi bóng và dứt điểm của Rasmus Hojlund. Những nỗ lực sau đó của “Chích chòe” chỉ giúp họ có được bàn gỡ của Lewis Hall ở những phút cuối cùng, qua đó khép lại trận đấu với thất bại 2-3 trước Man Utd.

Ba điểm có được giúp Man Utd nuôi hy vọng mong manh tham dự cúp Châu Âu ở mùa giải sau khi “Quỷ đỏ” đã cân bằng điểm số với chính đối thủ Newcastle khi cả hai đều có 57 điểm, nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 do chỉ số phụ kém hơn.

Kết quả Man United vs Newcastle

3-2

Bàn thắng Man United vs Newcastle

  • Man United: Mainoo (31'), Dallo (57'), Hojlund (84').
  • Newcastle: Gordon (49'), Hall (90+2').

Đội hình ra sân Man United vs Newcastle

  • Man United: Onana, Evans, Wan-Bissaka, Casemiro, Diogo Dalot, Amrabat, Mainoo, Diallo, McTominay, Garnacho, Fernandes.
  • Newcastle: Dubravka, Trippier, Krafth, Burn, Hall, Anderson, Guimaraes, Longstaff, Murphy, Isak, Gordon.

Link xem trực tiếp Man United vs Newcastle

Tại đây.

Thành tích đối đầu Man United vs Newcastle

Phong độ Man United vs Newcastle

Man United:

Newcastle:

Thông tin lực lượng Man United vs Newcastle

  • Man United: Tyrell Malacia, Victor Lindelof, Harry Maguire, Raphael Varane, Anthony Martial, Mason Mount, Luke Shaw vắng mặt vì chấn thương.
  • Newcastle: Matt Targett, Lewis Miley, Joe Willock, Jamaal Lascelles, Sven Botman, Fabian Schar vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Man United vs Newcastle

  • Man United: Onana; Wan-Bissaka, Kambwala, Evans, Dalot; McTominay, Mainoo; Antony, Fernandes, Garnacho; Hojlund.
  • Newcastle: Dubravka; Trippier, Krafth, Burn, Hall; Anderson, Guimaraes, Longstaff; Almiron, Isak, Gordon.
  • Nhận định chung Man United vs Newcastle

    Man United và Newcastle vẫn đang chạy đua quyết liệt cho tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Lúc này, đội chủ sân Old Trafford đang tỏ ra hụt hơi sau chuỗi trận đáng thất vọng. Trận thua trước Arsenal hồi cuối tuần đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Quỷ đỏ. Họ chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trong 8 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

    Man United không thể tạo nên bất ngờ trước Arsenal.
    Man United không thể tạo nên bất ngờ trước Arsenal.

    Phong độ bết bát khiến Man United rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Họ kém 3 điểm so với hai đội xếp trên là Newcastle và Chelsea. Hi vọng giành vé dự cúp châu Âu vẫn chưa chấm dứt với thầy trò HLV Erik ten Hag. Nhưng nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đối đầu trực tiếp với Newcastle trên sân Old Trafford.

    Trong số 3 đội cạnh tranh top 6, Newcastle đang nắm lợi thế lớn nhất. Chích chòe sở hữu phong độ khá tốt với chuỗi 3 trận bất bại. Ở vòng đấu gần nhất, họ hòa 1-1 với Brighton.

    Khó cho chủ nhà

    Chỉ cần không thua trong trận đấu với Man United, tấm vé dự cúp châu Âu gần như đã nằm chắc trong tay Newcastle bởi họ sở hữu hiệu số vượt trội so với đối thủ. Ngược lại, chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc với Quỷ đỏ nếu muốn tiếp tục nuôi hi vọng ở vòng đấu cuối cùng.

    Dù vậy, đây là nhiệm vụ không dễ dàng nếu nhìn vào phong độ khủng hoảng của đội bóng thành Manchester. Lực lượng của họ thì đang bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão chấn thương. Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía Newcastle. Chích chòe đã toàn thắng trong 3 lần gần nhất chạm trán Man United.

    Quá nhiều lý do để đội khách nghĩ về một kết quả có lợi trong chuyến hành quân tới sân Old Trafford. Lợi thế sân nhà có lẽ là điểm tựa duy nhất của thầy trò HLV Erik ten Hag trong trận quyết chiến sống còn vì hi vọng tham dự đấu trường châu Âu.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    MAN UTD - NEWCASTLE | ĐÊM BỪNG SÁNG CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRẺ MAINOO - DIALLO | NGÔI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Man United

    Ngoại hạng Anh

    Newcastle United

    Trực tiếp bóng đá hôm nay