Kết quả bóng đá Man City vs Luton: Chạy đà hoàn hảo

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 23:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City có màn chạy đà hoàn hảo cho trận lượt về gặp Real Madrid tại C1 khi đè bẹp Luton 5-1 tại vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Man City vs Luton 

Man City tiếp đón Luton tại vòng 33 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà hướng đến chiến thắng để gây áp lực lên Liverpool và Arsenal. Đúng như dự đoán, Pep cất nhiều trụ cột cho trận Real Madrid. Dù vậy, hàng công vẫn rất mạnh với De Bruyne, Haaland và Alvarez. 3 điểm là mệnh lệnh bắt buộc cho The Citizens để tiếp tục duy trì vị thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

Ngay phút thứ 2, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Hậu vệ Hashioki làm thay đổi quỹ đạo bóng, phản lưới nhà và giúp The Citizens có lợi thế. Man City hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút tiếp theo, tạo ra hàng tá cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà chưa có được sự nhạy cảm cần thiết. Khá bất ngờ là không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Haaland tìm lại cảm giác ghi bàn
Haaland tìm lại cảm giác ghi bàn

Nhưng sang đến hiệp 2, các cầu thủ áo xanh đã biết cách đưa bóng vào lưới. Kovacic nhân đôi cách biệt với pha sút xa đẳng cấp ở phút 64. Bóng đi sát mép dưới xà ngang khiến thủ thành Kaminski phải bóng tay. Đến phút 76, trung phong Haaland ghi bàn từ chấm 11 mét. Pha lập công này giúp chân sút Na Uy tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 19 bàn.

Những nỗ lực của Luton giúp họ có bàn danh dự ở phút 81 nhờ công của Barkley, sau sai lầm của hàng thủ Man City. Nhưng cách biệt 2 bàn chưa thỏa mãn đội chủ nhà. Phút 87, Doku đem về bàn thắng tiếp theo với pha solo và dứt điểm gọn gàng. Trước khi hết giờ, Doku có thêm đường kiến tạo cho Gvradiol để ấn định chiến thắng giòn giã cho The Citizens.

Thắng nhẹ nhàng 5-1, Man City tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH. Đội chủ nhà cũng bảo toàn được lực lượng tốt nhất cho trận lượt về với Real Madrid.

Kết quả Man City vs Luton

5-1

Bàn thắng Man City vs Luton

  • Man City: Hashioka (phản lưới 2'), Kovacic (64'), Haaland (phạt đền 76'), Doku (86'), Grvadiol (90+3')
  • Luton: Barkley (81')

Đội hình ra sân Man City vs Luton

  • Man City: Ederson, Dias, Grvadiol, Lewis, Akanji, Nunes, Kovacic, Alvarez, De Bruyne, Doku, Haaland.
  • Luton: Kaminski, Burke, Doughty, Hashioka, Onyedinka, Clark, Barkley, Berry, Townsend, Morris, Chong.

Thành tích đối đầu Man City vs Luton 

Thành tích đối đầu Man City vs Luton, trực tiếp bóng đá Man City vs Luton
Thành tích đối đầu Man City vs Luton.

Phong độ thi đấu Man City vs Luton gần đây

Man City

Phong độ thi đấu Man City gần đây.
Phong độ thi đấu Man City gần đây.

Luton 

Phong độ thi đấu Luton gần đây
Phong độ thi đấu Luton gần đây.

Thông tin lực lượng Man City vs Luton 

  • Man City: Nathan Ake, Kyle Walker chấn thương.
  • Luton: Adebayo, Andersen, Bell, Brown, Lockyer, Lokonga, Nakamba, Osho, Potts chấn thương. 

Đội hình ra sân dự kiến Man City vs Luton

  • Man City: Ederson; Lewis, Stones, Dias, Akanji; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden.
  • Luton: Kaminski; Mpanzu, Mengi, Burke; Kabore, Barkley, Clark, Doughty; Woodrow, Ogbene; Morris.

Nhận định chung Man City vs Luton

Không hề có dấu hiệu của sự ngủ quên trên chiến thắng, Man City vẫn giữ được phong độ và còn nguyên cơ hội bảo vệ cú ăn 3 của mình. Đội chủ sân Etihad hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và đang có trong tay 70 điểm. Tức chỉ thua hai đội đầu bảng là Arsenal và Liverpool 1 điểm mà thôi. 

Cơ hội để Man City có thể đăng quang ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp vẫn rất lớn. Nhưng họ cần phải thắng 6 vòng đấu còn lại (bao gồm cả vòng này), và hi vọng đối thủ của mình sẽ xảy chân. Về phần Arsenal và Liverpool thì không chắc, nhưng Man City thì cần phải thắng mọi trận. Lịch thi đấu sắp tới cũng đang ủng hộ Man Xanh, khi những đối thủ của họ dễ xơi hơn so với 2 đội xếp trên. 

Đội chủ sân Etihad đang chơi cực kỳ ổn định và chưa thua trận nào kể từ ngày 6 tháng 12 năm ngoái cho đến nay. 6 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ thắng 5 và chỉ hòa 1. Với việc đối thủ ở vòng đấu sắp tới chỉ là Luton, quá dễ để đội nhà có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Quan trọng là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn, vì hiệu số bàn thắng thua của Man City đang kém Arsenal khá nhiều.

Đại thử thách của Luton

Phía bên kia sân, không có quá nhiều điều để nói về Luton. Đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Họ vẫn còn cơ hội trụ hạng khi bằng điểm với đội xếp thứ 17 là Nottingham và chỉ thua hiệu số phụ. Tuy nhiên, đánh bại Man City hoặc hòa đội bóng này trên sân Etihad là một câu chuyện viển vông. Họa may Luton chỉ cần không thua đậm trận này là được. 

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | ĐỈNH CAO CHÂU ÂU, MÃN NHÃN VỚI HÀNG LOẠT SIÊU PHẨM

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Luton Town

Trực tiếp bóng đá hôm nay