Kết quả bóng đá Man City vs Chelsea: Bernardo Silva đưa The Cityzens vào chung kết

- Chủ Nhật, 21/04/2024, 01:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City đã vượt qua Chelsea tại bán kết FA Cup nhờ bàn thắng muộn của tiền vệ Bernardo Silva.

Diễn biến trận đấu Man City vs Chelsea

Man City và Chelsea đều bước vào trận bán kết FA Cup với quyết tâm giành quyền lọt vào trận chung kết. The Cityzens, như thường lệ, là đội kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra thế trận lấn lướt.

Dù vậy chính Chelsea mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha thoát xuống và dứt điểm của Nicolas Jackson. Tuy nhiên cú sút quá nhẹ của anh không làm khó được thủ môn Ortega.

Tới phút thứ 14, Man City cũng có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Đường chuyền rất hay của Kevin de Bruyne đặt Phil Foden vào vị trí đối mặt thủ môn. Cầu thủ người Anh cũng đã vượt qua cả thủ thành Petrovic, nhưng anh lại không kịp tung ra pha dứt điểm và đành nhìn cơ hội trôi qua.

Dù không cầm bóng nhiều nhưng Chelsea tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Tiền đạo Jackson có thêm ít nhất hai cơ hội đối mặt nhưng đều bỏ lỡ.

Tình huống tranh cãi đến ở phút 55 khi Jack Grealish để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không cho Chelsea được hưởng phạt đền.

Man City chơi khá bế tắc trong hiệp hai. Phải tới phút 84, những nỗ lực tấn công của đội bóng thành Manchester mới được đền đáp. Xuất phát từ pha đưa bóng vào của De Bruyne ở cánh trái, bóng lập bập trước khung thành và Bernardo Silva đã tận dụng thời cơ dứt điểm cận thành tung lưới Chelsea.

Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.
Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.

Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại là không đủ để Chelsea lật ngược tình thế. Chiến thắng tối thiểu giúp Man City giành tấm vé lọt vào chung kết FA Cup. Họ sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở cặp đấu bán kết giữa Coventry City và Man United.

Kết quả Man City vs Chelsea

Man City 1-0 Chelsea

Bàn thắng Man City vs Chelsea

  • Man City: Silva (84')

Đội hình ra sân Man City vs Chelsea

  • Man City: Ortega; Ake, Akanji, Stones, Walker; Rodri, De Bruyne, Foden, Grealish, Silva; Alvarez.
  • Chelsea: Petrovic; Cucurella, Silva, Chalobah, Gusto; Enzo, Caicedo, Gallagher, Palmer, Madueke; Jackson.

Link xem trực tiếp Man City vs Chelsea

Tại đây.

Thành tích đối đầu Man City vs Chelsea

Phong độ Man City vs Chelsea

Man City

Chelsea

Thông tin lực lượng Man City vs Chelsea

  • Man City: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • Chelsea: Levi Colwill, Fofana, James, Lavia, Ogochukwu và Nkunku chấn thương không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea

  • Man City: Ederson, Gvardiol, Akanji, Ruben Dias, Nathan Ake, Rodri, Mateo Kovacic, Doku, De Bruyne, Phil Foden, Erling Haaland.
  • Chelsea: Đorđe Petrović, Malo Gusto, Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Marc Cucurella, Moisés Caicedo, Gallagher, Mudryk, Cole Palmer, Chukwuemeka, Jackson.

Nhận định chung Man City vs Chelsea

Man City bung hết sức

Câu lạc bộ Man City đã chính thức bị loại khỏi Cúp C1 2023/24, sau khi để thua Real Madrid với tỉ số 3-4 ở loạt luân lưu tại tứ kết. Vì vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tập trung tối đa cho 2 đấu trường còn lại là Ngoại hạng Anh và FA Cup. The Citizens đang dẫn đầu Premier League với 73 điểm. Trong khi, họ sẽ đụng độ Chelsea ở bán kết FA Cup.

Ông Pep Guardiola yêu cầu các học trò phải thắng đẹp The Blues. Đây là điều không khó, bởi Man xanh đã bất bại 9/10 trận gần nhất. Chưa kể, họ cũng thắng tới 4 trong 6 lần đá với tư cách đội chủ nhà vừa qua. Các chuyên gia đều tin tưởng Man City sẽ giành vé vào chung kết.

Man City khả năng cao sẽ tiến vào chung kết.
Man City khả năng cao sẽ tiến vào chung kết.

Chelsea chờ đợi phép màu

Câu lạc bộ Chelsea đang dần tìm lại chính mình, khi bất bại 7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, The Blues đang đứng ở hạng 9/20, với 47 điểm. Họ chỉ kém vị trí thứ 6 dự cúp châu Âu mùa tới của Newcastle đúng 3 điểm. Do đó, chiến lược gia Mauricio Pochettino sẽ phải lựa chọn, tập trung cho Premier League hay bung sức đá với Man City tại FA Cup.

Có lẽ Chelsea sẽ ưu tiên Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn chờ đợi một phép màu tạo ra bất ngờ trước Man xanh. Phong độ gần đây của The Blues tương đối ấn tượng, khi bất bại 8 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Tuy nhiên, Cole Palmer và các đồng đội lại chơi rất tệ ở vai trò đội khách, với chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp. Giới chuyên môn dự báo Chelsea sẽ thất bại trước The Citizens.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - CHELSEA | BERNARDO “CHUỘC LỖI”, CHELSEA CHÍNH THỨC TRẮNG TAY

Xem thêm:

Chelsea

Man City

FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay