Rời Champions League, Arsenal nhận thêm một cú sốc

- Thứ Năm, 18/04/2024, 17:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại trước Bayern Munich tại Champions League khiến Arsenal mất một suất tham dự FIFA Club World Cup vào năm tới.

Arsenal mất suất dự FIFA Club World Cup

Hòa Bayern Munich 2-2 tại Emirates, Arsenal hiểu khó khăn trong ngày hành quân đến Đức. Thầy trò Mikel Arteta nhận thất bại 0-1 sau cú đánh đầu của Joshua Kimmich. Pháo thủ chính thức chia tay Champions League với tổng tỷ số thua 2-3 sau 2 lượt trận. Bị loại khỏi Champions League, đại diện London còn mất luôn một suất tham dự FIFA Club World Cup vào năm tới.

Đội thay thế Arsenal chính là đại diện đến từ Áo, Salzburg. Họ đồng thời trở thành CLB cuối cùng của châu Âu tham dự giải đấu được tổ chức tại Mỹ vào hè 2025. Những đội bóng châu Âu khác góp mặt ở FIFA Club World Cup bao gồm các nhà vô địch của Champions League 3 mùa giải trước là Man City, Real Madrid và Chelsea.

Salzburg giành suất của Arsenal.
Salzburg giành suất của Arsenal.

Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Inter Milan, Porto, Benfica, Borussia Dortmund và Juventus giành được quyền tham dự dựa trên BXH UEFA trong 4 mùa giải gần nhất, tính cả mùa giải hiện tại. Suất cuối cùng thuộc về sự cạnh tranh của Arsenal và Salzburg.

Vì sao Arsenal mất suất?

Theo luật, Arsenal có thể giành vé tham dự FIFA Club World Cup nếu vô địch Champions League. Đó là con đường duy nhất dành cho đại diện London bởi họ không có thứ hạng cao ở BXH UEFA trong 4 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates vừa bị loại, nên suất cuối cùng tại châu Âu được phân bổ lại.

Salzburg là CLB hưởng lợi dù có thứ hạng thấp hơn Liverpool, Barcelona và AC Milan. Lý do vì FIFA giới hạn mỗi quốc gia chỉ sở hữu 2 suất tham dự, trừ khi họ có nhiều hơn 2 nhà vô địch Champions League. Về Salzburg, họ lọt vào vòng 16 đội Champions League vào năm 2022 và góp mặt ở vòng bảng của giải đấu suốt 4 năm qua.

Highlights Bayern Munich vs Arsenal

Xem thêm:

Arsenal