Kết quả bóng đá Bayern Munich vs Arsenal: Bản lĩnh lên tiếng, Kimmich tỏa sáng bắn hạ Pháo Thủ

- Thứ Năm, 18/04/2024, 04:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong thế trận chặt chẽ, Bayern Munich đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua Arsenal nhờ bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich.

Diễn biến trận đấu Bayern Munich vs Arsenal

Bayern Munich và Arsenal đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội ở trận đấu lượt đi. Tuy nhiên trong trận lượt về diễn ra trên sân Allianz Arena, sự thận trọng lại là tông màu chủ đạo.

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich là đội nhập cuộc chủ động hơn. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú sút ở cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Harry Kane.

Trong những phút tiếp theo, Bayern tạo ra thêm một vài thời cơ. Trong đó đáng chú ý là cú sút xa của Jamal Musiala buộc thủ môn David Raya phải cứu thua.

Trong nửa sau hiệp một, Arsenal dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều sức ép hơn về phía khung thành đối thủ. Sau khi Martin Odegaard tung cú sút xa buộc thủ môn Manuel Neuer phải trổ tài, đến lượt Gabriel Martinelli có cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng số 11 lại sút bóng quá hiền vào đúng vị trí của Neuer.

Cục diện xoay chiều

Trong hiệp một, hai đội chơi khá ngang ngửa. Nhưng khi bước sang hiệp hai, thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía chủ nhà Bayern Munich.

Khung thành Arsenal chao đảo ngay ở những phút đầu tiên khi cú đánh đầu của Leon Goretzka và cú sút của Raphael Guerreiro đưa bóng tìm tới lần lượt xà ngang và cột dọc.

Sự non nớt của Pháo Thủ còn được thể hiện ở tình huống mà trung vệ Gabriel suýt chút nữa đốt lưới nhà sau pha phối hợp không tốt với thủ môn Raya.

Sự chủ động của Bayern rốt cục cũng giúp họ phá vỡ thế bế tắc. Phút 63, Guerreiro tung đường chuyền như đặt để Joshua Kimmich băng vào đánh đầu tung lưới Arsenal.

Joshua Kimmich tỏa sáng mang về bàn thắng cho Bayern Munich.
Joshua Kimmich tỏa sáng mang về bàn thắng cho Bayern Munich.

Trong những phút tiếp theo, Arsenal nỗ lực dâng cao tấn công nhưng gặp rất nhiều bế tắc. Cơ hội duy nhất mà họ có được là cú sút ở cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc của Odegaard.

Rốt cục đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng tối thiểu trên sân nhà giúp Bayern Munich vượt qua Arsenal với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, qua đó giành tấm vé lọt vào Bán kết Champions League.

Kết quả Bayern Munich vs Arsenal

Bayern Munich 1-0 Arsenal

Bàn thắng Bayern Munich vs Arsenal

  • Bayern Munich: Kimmich (63')

Đội hình ra sân Bayern Munich vs Arsenal

  • Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Dier, De Ligt, Mazraoui; Laimer, Goretzka; Guerreiro, Musiala, Sane; Kane.
  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.

Link xem trực tiếp Bayern Munich vs Arsenal

Tại đây.

Thành tích đối đầu Bayern Munich vs Arsenal

Phong độ Bayern Munich vs Arsenal

Bayern Munich:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Bayern Munich vs Arsenal

  • Bayern Munich: Serge Gnabry, Kingsley Coman, Sacha Boey, Bouna Sarr vắng mặt vì chấn thương. Alphonso Davies bị treo giò.
  • Arsenal: Jurrien Timber vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Arsenal

  • Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Dier, De Ligt, Guerreiro; Laimer, Goretzka; Muller, Musiala, Sane; Kane.
  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.
  • Nhận định chung Bayern Munich vs Arsenal

    Bayern Munich và Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp tại Tứ kết Champions League sau kết quả hòa 2-2 ở trận đấu lượt đi trên sân Emirates. Kết quả này giúp đại diện nước Đức có đôi chút lợi thế khi họ sẽ được chơi trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về.

    Cả Bayern Munich và Arsenal vừa trải qua một cuối tuần đáng quên. Dù giành chiến thắng trước Koln, nhưng Bayern vẫn chính thức trở thành cựu vương Bundesliga và phải chứng kiến Bayer Leverkusen lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Khi cuộc đua quốc nội đã ngã ngũ, Hùm xám xứ Bavaria sẽ dồn toàn lực cho đấu trường duy nhất còn lại là Champions League.

    Với Arsenal, họ đã chính thức đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau thất bại bạc nhược 0-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Đây là trận thua đầu tiên của Pháo Thủ trong năm 2024. Bước chạy đà không tốt có thể sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của thầy trò HLV Mikel Arteta trước khi bước vào trận tứ kết lượt về của Champions League.

    Arsenal bất ngờ thất bại tại Ngoại hạng Anh.
    Arsenal bất ngờ thất bại tại Ngoại hạng Anh.

    Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

    Ở trận lượt đi, Arsenal đã chứng minh họ không còn là đối thủ mà Bayern Munich có thể dễ dàng đánh bại như những lần chạm trán trước đây. Mặc dù vậy, kinh nghiệm non nớt của Arsenal cũng đã được thể hiện khi những sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Pháo Thủ phải nhận 2 bàn thua. Rất may cho đại diện nước Anh khi tình huống tỏa sáng của Leandro Trossard đã giúp họ giành lại thế cân bằng.

    Bên cạnh điểm tựa sân nhà, kinh nghiệm và sự già rơ tại đấu trường Champions League là lợi thế của Bayern Munich trước Arsenal. Cuộc đối đầu trên sân Allianz Arena sẽ là một thử thách cực đại về tinh thần nữa dành cho Pháo Thủ. Tấm vé góp mặt tại Bán kết sẽ chỉ thuộc về đội bóng bản lĩnh nhất.

    HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - ARSENAL | PHÁO THỦ SỤP ĐỔ, NGÔI SAO SÁNG MANG TÊN KIMMICH

    Xem thêm:

    Bayern Munich

    Champions League

    Arsenal

    Trực tiếp bóng đá hôm nay