Mikel Arteta: ‘Arsenal thua Bayern Munich vì thiếu may mắn’

- Thứ Năm, 18/04/2024, 05:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta cho rằng nếu may mắn hơn, Arsenal hoàn toàn có thể không phải nhận thất bại trước Bayern Munich.

Arsenal bước vào chuyến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich với quyết tâm lớn nhằm giành vé vào bán kết Champions League 2023/24. Tuy nhiên ở phút 63, Pháo thủ lại là đội bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của Joshua Kimmich.

Quãng thời gian sau đó, Arsenal nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Bayern Munich và Pháo thủ phải dừng bước với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận.

Arsenal nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich.
Arsenal nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich.

Mikel Arteta thất vọng

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã thể hiện rõ sự thất vọng và tiếc nuối. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu:

“Tôi vô cùng buồn và thất vọng khi Arsenal phải nhận thất bại. Đây là một trận đấu cân bằng và Bayern Munich đã giành chiến thắng nhờ những tiểu tiết rất nhỏ. Trên thực tế, tôi cho rằng Arsenal đã thi đấu tốt trong hiệp một. Đáng tiếc là sang hiệp hai, chúng tôi phòng ngự không tốt và phải nhận bàn thua bởi một tình huống tỏa sáng cá nhân.

Bayern Munich luôn là đội biết cách tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn trong những trận cầu lớn. Arsenal thua Bayern Munich vì thiếu may mắn. Chúng tôi thiếu đi một chút vận may, một chút phép màu gì đó để ghi được bàn vào lưới đối thủ. Đó là lý do Arsenal bị loại.”

Arteta cho rằng Arsenal đã chơi tốt dù không thể đi tiếp.
Arteta cho rằng Arsenal đã chơi tốt dù không thể đi tiếp.

Sẽ không có ‘chu kỳ buông’

Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta khẳng định thất bại trước Bayern Munich sẽ không ảnh hưởng đến Pháo thủ trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh:

“Không dễ để chấp nhận thất bại nhưng tôi có thể khẳng định sang ngày mai, Arsenal sẽ dành toàn bộ sự tập trung cho cuộc chạm trán với Wolves vào cuối tuần. Điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là toàn đội cần phải đoàn kết. Arsenal đang không có lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh nhưng chúng tôi muốn chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng đội bóng có thể lật ngược tình thế.”

Tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Pháo thủ hiện đứng nhì với 71 điểm. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta kém đội dẫn đầu là Man City 2 điểm.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - ARSENAL | PHÁO THỦ SỤP ĐỔ, NGÔI SAO SÁNG MANG TÊN KIMMICH

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Arsenal

Mikel Arteta