Kết quả bóng đá Man City vs Real Madrid: Nghẹt thở loạt penalty, Los Blancos phế truất nhà vua

- Thứ Năm, 18/04/2024, 04:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết thúc 120 phút và loạt sút penalty, Real Madrid đã thi đấu kiên cường để biến Manchester City thành cựu vương tại Champions League.

Diễn biến Man City vs Real Madrid

Việc kiểm soát bóng vượt trội của Man City trở nên vô nghĩa khi họ sớm chứng kiến Real Madrid mở tỷ số ngay phút thứ 12. Xuất phát từ pha chuyển trạng thái chớp nhoáng, Jude Bellingham khống chế bóng cực ngọt trước khi chuyền cho Federico Valverde. Cầu thủ người Uruguay hướng bóng đến Vinicius Junior và ngôi sao Brazil căng ngang giúp Rodrygo tung ra 2 pha dứt điểm đánh bại Ederson.

Man City dồn ép đội khách trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Erling Haaland từng đánh đầu trúng khung gỗ, khiến bóng bật ra chỗ của Bernardo Silva. Song, dù đứng trước khung thành rộng mở, nhưng vì giật mình, nên Silva không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

De Bruyne san bằng cách biệt.
De Bruyne san bằng cách biệt.

Những cú đá đến từ Man City được thực hiện dồn dập, song, hàng thủ Real vẫn đứng vững sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, đội chủ sân Etihad không còn tấn công ồ ạt, nên tốc độ trận đấu chậm lại đôi chút. Chính vào lúc đại diện Premier League khó khăn nhất, Kevin De Bruyne lại lên tiếng.

Jeremy Doku căng ngang khiến hậu vệ Real phá bóng ngay đúng vị trí của De Bruyne. Đứng đối diện thủ môn, cầu thủ người Bỉ tung cú đá tung nóc lưới gỡ hòa cho Man City.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận vào phút thứ 76 là 4-4. Sau khoảnh khắc lập công, De Bruyne còn khiến Lunin vất vả vì cú đá ngoài vòng cấm cực nguy hiểm. Thủ thành Ukraine phải bật cao hết cỡ để cứu thua.

Bước sang hiệp phụ, có thể là do xuống sức nên cường độ thi đấu không còn được đẩy cao như trước. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Real khi Manuel Akanji phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Rudiger dứt điểm vọt xà ngang khung thành Man City ở cự ly gần.

Rudiger ôm đầu vì lỡ cơ hội ngon ăn.
Rudiger ôm đầu vì lỡ cơ hội ngon ăn.

Trước đó, Silva căng ngang vừa tầm chân để Phil Foden dứt điểm. Song, Foden lại sút hụt bóng khiến đội chủ nhà mất cơ hội thuận lợi. Nếu cầu thủ người Anh chuẩn xác với quyết định ra chân của mình, Lunin nhiều khả năng gặp rắc rối

Trận đấu cần loạt penalty để phân định thắng thua khi 2 CLB hòa nhau với tổng tỷ số 4-4. Luka Modric là cái tên đầu tiên sút hỏng, nhưng phía Man City chứng kiến Silva lẫn Mateo Kovacic gây thất vọng từ khoảng cách 11 mét. Thắng 4-3 ở loạt penalty, Real biến Man City thành cựu vương và trở thành CLB cuối cùng vào vòng bán kết Champions League.

Kết quả Man City vs Real Madrid

1-1 (tổng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận). Real giành chiến thắng 4-3 trên loạt penalty.

Bàn thắng Man City vs Real Madrid

  • Man City: De Bruyne (76').
  • Real Madrid: Rodrygo (12').

Đội hình ra sân Man City vs Real Madrid

  • Manchester City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish.
  • Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Jr.

Link xem trực tiếp Man City vs Real Madrid

Xem trực tiếp bóng đá Man City vs Real Madrid tại đây!

Thành tích đối đầu Man City vs Real Madrid

Thành tích đối đầu Man City vs Real Madrid.

Phong độ thi đấu Man City vs Real Madrid

Man City

Phong độ thi đấu Man City gần đây.
Phong độ thi đấu Man City gần đây.

Real Madrid

Phong độ thi đấu Real Madrid gần đây
Phong độ thi đấu Real Madrid gần đây.

Thông tin lực lượng Man City vs Real Madrid 

  • Man City: Đầy đủ lực lượng. Kyle Walker và Nathan Ake đã bình phục chấn thương. Rodri, Phil Foden, Jack Grealish và Bernardo Silva cũng đã có được trạng thái tốt nhất sau khi được nghỉ ngơi 1 tuần. 
  • Real Madrid: Thibaut Courtois và David Alaba chưa thể trở lại vì chấn thương. Aurelien Tchouameni bị treo giò.

Đội hình ra sân dự kiến Man City vs Real Madrid

  • Manchester City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Stones, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Doku
  • Real Madrid (4-3-3): Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Jr

Nhận định chung Man City vs Real Madrid

Có thể nói trận đấu giữa Man City vs Real Madrid là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh và ổn định nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Sau khi Arsenal và Liverpool đều xảy chân trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh, Man City đã vươn lên dẫn đầu nhờ chiến thắng đậm đà trước Luton. 

Chiến thắng này không chỉ giúp cho thầy trò HLV Pep Guardiola cởi bỏ được phần nào áp lực, mà còn là bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến thắng tới.

Cũng ở trận đấu vừa rồi, Man City đã không ra sân với đội hình mạnh nhất. Như đã nói ở trên, những cái tên như Rodri, Phil Foden, Jack Grealish và Bernardo Silva đã được nghỉ ngơi. Điều này đồng nghĩa với việc nhà ĐKVĐ vừa có được lực lượng tốt nhất, lại vừa có được lợi thế sân nhà.

Mùa này, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa thua trận nào trên sân nhà, họ chỉ để hòa có 5 trận và thắng tất cả các trận đấu còn lại. Tính trong 5 lần đón khách gần nhất, thì Man City cũng đã thắng đến 4 trận. The Citizens cũng đang có chuỗi bất bại kéo dài 27 trận tính từ ngày 07/12 năm ngoái.

Quá khó cho Real Madrid

Phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid cũng đang có chuỗi bất bại kéo dài 37 trận liên tiếp. Nhưng giai đoạn gần đây thì họ ít thắng hơn, trong 10 trận gần nhất thì đã có đến 4 trận hòa. Điều đó làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng giành được chiến thắng của đội khách ở trận đấu sắp tới.

Thậm chí Kền Kền Trắng còn có khả năng thua trận này rất cao, bởi họ đã bị Man City của Pep Guardiola đánh bại trong cả 4 lần gần nhất làm khách đến đây. Liệu ADN Champions League có giúp gã khổng lồ thành Madrid phá dớp ở trận đấu sắp tới? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé.

Xem lại highlight trận lượt đi giữa Real Madrid vs Man City

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay