Kết quả bóng đá Dortmund vs Atletico Madrid: Mưa bàn thắng kịch tính, thầy trò Simeone nhận kết đắng

- Thứ Tư, 17/04/2024, 04:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dortmund và Atletico Madrid đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn ở trận lượt về với 6 bàn thắng được ghi.

Diễn biến Dortmund vs Atletico Madrid

Ở trận lượt đi, Atletico Madrid đã đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1. Vì vậy, đoàn quân của HLV Edin Terzic không có nhiều lựa chọn ngoài việc cố gắng tấn công từ những phút đầu hiệp một. Ngay phút thứ 3, Marcel Sabitzer đã có cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên cú đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm của anh lại đưa bóng đến đúng vị trí mà Cesar Azpilicueta chọn sẵn.

Chưa đầy hai phút sau, đến lượt Atletico Madrid bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Trong pha đối mặt với thủ môn Gregor Kobel, Alvaro Morata bất ngờ đưa bóng đi chệch khung thành.

Morata bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận lượt về.
Morata bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận lượt về.

Đến phút 17, cú volley một chạm của Karim Adeyemi bị Jan Oblak hóa giải dễ dàng. Ở phút 34, những nỗ lực của Dortmund cuối cùng đã được cụ thể hóa. Đón đường chuyền dài của Mats Hummels, Julian Brandt xử lý khéo léo để hạ gục thủ thành Jan Oblak và mở tỷ số trận đấu.

Khoảng năm phút sau, đội chủ nhà đã có bàn nhân đôi cách biệt. Ian Maatsen bất ngờ xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm vào góc khung thành, không cho Jan Oblak cơ hội cản phá. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Dortmund chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng không tạo ra thêm tình huống đáng chú ý nào.

Maatsen nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.
Maatsen nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.

Atletico Madrid không dễ bị đánh bại

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, HLV Diego Simeone đã quyết định tung Pablo Barrios, Angel Correa và Rodrigo Riquelme vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công cho Atletico Madrid. Những sự thay đổi này nhanh chóng đem lại hiệu quả. Từ một quả phạt góc, Mats Hummels bất ngờ phản lưới nhà và đem về bàn thắng cho đội khách ở phút 49.

Chưa đầy mười phút sau, Atletico Madrid suýt chút nữa đã có thêm bàn thắng. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Angel Correa đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên đội khách không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 64, chính Correa đã tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm để gỡ hòa cho Atletico Madrid.

Correa vào sân từ ghế dự bị và đem về bàn thắng quan trọng cho Atletico Madrid.
Correa vào sân từ ghế dự bị và đem về bàn thắng quan trọng cho Atletico Madrid.

Dortmund lội ngược dòng kịch tính

Sau khi bị thủng lưới, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình và tìm kiếm bàn thắng. Ở phút 71, Marcel Sabitzer tạt bóng cho Niclas Fullkrug bật cao đánh đầu, cân bằng tổng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau, Sabitzer tung ra cú sút xa đưa bóng đi không quá mạnh nhưng đủ để hạ gục thủ thành Jan Oblak, nâng tỷ số lên 4-2 cho Dortmund ở trận lượt về (tổng tỷ số khi ấy là 5-4 nghiêng về đội chủ nhà). Thậm chí nếu người gác đền của Atletico Madrid không chơi tập trung, Niclas Fullkrug đã có thể lập cú đúp ở phút 81.

Fullkrug sắm vai người hùng giúp Dortmund đi tiếp.
Fullkrug sắm vai người hùng giúp Dortmund đi tiếp.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, Dortmund chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn lợi thế. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn suýt có thêm bàn thắng từ cú sút xa của Marcel Sabitzer.

Chung cuộc, trận lượt về khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về đoàn quân của HLV Edin Terzic. Như vậy, Dortmund là đội đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Đối thủ của Die Borussen ở bán kết sẽ là PSG.

Kết quả Dortmund vs Atletico Madrid

4-2 (tổng tỷ số: 5-4).

Bàn thắng Dortmund vs Atletico Madrid

  • Dortmund: Julian Brandt (34’), Ian Maatsen (39’), Niclas Fullkrug (71’), Marcel Sabitzer (74’).
  • Atletico Madrid: Mats Hummels (OG 49’), Angel Correa (64’).

Đội hình ra sân Dortmund vs Atletico Madrid

  • Dortmund: Gregor Kobel, Julian Ryerson, Mats Hummels, Nico Schlotterbeck, Ian Maatsen, Marcel Sabitzer, Emre Can, Jadon Sancho, Julian Brandt, Karim Adeyemi, Niclas Fullkrug.
  • Atletico Madrid: Jan Oblak, Mario Hermoso, Jose Gimenez, Axel Witsel, Cesar Azpilicueta, Rodrigo de Paul, Koke, Marcos Llorente, Nahuel Molina, Antoine Griezmann, Alvaro Morata.

Link xem trực tiếp Dortmund vs Atletico Madrid

Tại đây.

Thành tích đối đầu Dortmund vs Atletico Madrid

Phong độ Dortmund vs Atletico Madrid

Dortmund

Atletico Madrid

Thông tin lực lượng Dortmund vs Atletico Madrid

  • Dortmund: Ramy Bensebaini chắc chắn không thi đấu vì chấn thương. Khả năng ra sân của Haller còn bỏ ngỏ.
  • Atletico Madrid: Mario Hermoso, Lemar, Depay, Paulo chấn thương không thể ra sân. Samuel Lino bị treo giò.

Đội hình dự kiến Dortmund vs Atletico Madrid

  • Dortmund: Kobel, Maatsen, Schlot-terbeck, Hummels, Ryerson, Can, Sabitzer, Brandt, Sancho, Fullkrug, Malen.
  • Atletico Madrid: Jan Oblak, Witsel, Gimenez, Azpilicueta, Molina, Llorente, Koke, De Paul, Mandava, Griezmann, Morata.

Nhận định chung Dortmund vs Atletico Madrid

Dortmund có thể buông xuôi

Câu lạc bộ Dortmund đang chưa có thứ hạng tốt tại sân chơi Bundesliga. Hiện tại, đội bóng áo vàng đen chỉ đứng hạng 5. Sau 29 trận đấu, họ mới kiếm được 16 chiến thắng. Marco Reus và các đồng đội đang phải cạnh tranh quyết liệt với Leipzig cho một suất dự Cúp C1 mùa sau. Vì vậy, có thể họ sẽ buông xuôi trận lượt về, sau khi đã thua Atletico Madrid ở trận lượt đi trên sân khách.

Phong độ gần đây của Dortmund khiến người hâm mộ bóng đá Đức tương đối lo lắng, khi đã thua tới 2 trong 3 trận gần đây. Ở trận đấu cuối tuần qua, đội bóng áo vàng đen rất vất vả mới có thắng lợi 2-1 trước M'gladbach. Chưa kể, họ cũng vừa phải nhận thất bại trên sân nhà trước Stuttgart. Dortmund không sẵn sàng chịu thua Atletico, nhưng họ cũng rất khó thắng được đối thủ đến từ Tây Ban Nha.

Dortmund khó thắng Atletico Madrid tại sân nhà.
Dortmund khó thắng Atletico Madrid tại sân nhà.

Atletico Madrid quyết giữ lợi thế ở lượt đi

Trái ngược với Dortmund, câu lạc bộ Atletico Madrid tương đối rảnh chân ở giải quốc nội. Các học trò của ông Simeone đã hết hi vọng vô địch, nhưng sáng cửa lọt vào top 4 chung cuộc. Hiện tại, đội bóng thành Madrid đang đứng hạng 4/20, với 61 điểm. Vì vậy, đại diện của La Liga sẽ bung hết sức ở đấu trường Cúp C1.

Atletico Madrid có lợi thế lớn, khi đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà. Do đó, khả năng cao huấn luyện viên Diego Simeone sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Phong độ của đội bóng Tây Ban Nha rất ấn tượng, khi toàn thắng 3 trận gần nhất. Chưa kể, họ cũng mới giành chiến thắng trên sân khách trước kình địch Villarreal.

>>> TRỰC TIẾP NHỮNG TRẬN ĐẤU HOT KHÁC TRÊN SABA

HIGHLIGHTS: DORTMUND - ATLETICO MADRID | ĐẠI TIỆC BÀN THẮNG, LẬT NGƯỢC THẾ CỜ SIÊU KINH ĐIỂN

Xem thêm:

Dortmund

Champions League

Atletico Madrid

Kết quả Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay