Arsenal và Man City bại trận, Premier League mất suất thứ 5 dự Champions League

- Thứ Năm, 18/04/2024, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những thất bại mới nhất của Arsenal và Manchester City ảnh hưởng đến thứ hạng của Premier League ở BXH thuộc UEFA.

Champions League 2024/25 theo thể thức mới

Arsenal và Manchester City đồng loạt bị Bayern Munich lẫn Real Madrid hất văng khỏi tứ kết Champions League. Điều này đồng nghĩa Premier League không còn một đại diện nào tại vòng 4 đội mạnh nhất. Premier League vì thế hứng đòn giáng mạnh ở cuộc đua giành vị trí cao trên BXH hệ số UEFA.

Champions League 2023/24 sẽ chuyển sang thể thức mới khi giải đấu tăng từ 32 CLB theo thể thức 8 bảng lên thành 36 CLB thông qua thể thức Thụy Sĩ. Do đó, những giải hàng đầu châu Âu phải chiến đấu để giành lấy vị trí cao nhất ở BXH UEFA. 2 giải hàng đầu châu Âu sở hữu thứ hạng cao nhất sẽ có suất thứ 5 tham dự Champions League 2024/25.

Sự thất bại của các CLB Premier League


Man City thành cựu vương Champions League.
Man City thành cựu vương Champions League.

Hiện tại, Serie A và Bundesliga dẫn đầu bảng với số điểm lần lượt là 18,428 và 17,642. Dưới họ, Premier League đang theo sát với 16,875. Trong bối cảnh Man City và Arsenal đã chia tay Champions League, còn Liverpool lẫn West Ham United chuẩn bị nói lời tạm biệt Europa League, thì Premier League khó lòng tích góp thêm điểm số để cạnh tranh với 2 giải đấu xếp đầu bảng.

Những thành tích tốt của các CLB Italia và Đức giúp Serie A lẫn Bundesliga thống trị BXH UEFA. Nên nhớ Bayern Munich và Borussia Dortmund đều vào bán kết Champions League. Bayer Leverkusen chuẩn bị tiến đến bán kết Europa League sau khi thắng West Ham United 2-0.

Serie A còn 4 tập thể là AC Milan, Roma, Fiorentina và Atalanta ở 3 giải đấu châu Âu. Đáng chú ý là trường hợp của Atalanta, CLB xuất sắc quật ngã Liverpool 3-0 tại Anfield. Lúc này, Premier League chỉ còn có thể trông cậy vào Aston Villa. Thầy trò Unai Emery từng vượt qua Lille 2-1 ở trận lượt đi Europa Conference League.

Với mỗi Villa, Premier League khó lòng đánh chiếm 2 vị trí của Serie A và Bundesliga. Nếu Liverpool và West Ham thực sự bị loại, Premier League coi như mất suất thứ 5 tham dự Champions League mùa tới.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - ARSENAL | PHÁO THỦ SỤP ĐỔ, NGÔI SAO SÁNG MANG TÊN KIMMICH

Xem thêm:

Man City

Arsenal

Premier League