Kết quả bóng đá Mallorca vs Real Madrid: Chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Man City

- Chủ Nhật, 14/04/2024, 01:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Aurelien Tchouameni là đủ để Real Madrid đánh bại Mallorca, qua đó xây chắc ngôi đầu La Liga.

Diễn biến Mallorca vs Real Madrid

Real Madrid bước vào trận gặp Mallorca với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó củng cố ngôi đầu La Liga 2023/24. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, Los Blancos vẫn dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông của Mallorca, Real Madrid đã gặp không ít khó khăn. Những nỗ lực của Jude Bellingham, Lucas Vazquez và Luka Modric không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về khung thành đội nhà.

Ở phút 33, Real Madrid suýt chút nữa đã có bàn thắng. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Jude Bellingham đưa bóng đi trúng xà ngang. Quãng thời gian còn lại, hai đội không tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Bellingham suýt ghi được bàn thắng.
Bellingham suýt ghi được bàn thắng.

Tchouameni sắm vai người hùng

Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, Real Madrid đã có được điều mình muốn. Cú sút xa trái phá của Aurelien Tchouameni khiến thủ thành Predrag Rajkovic chỉ có thể đứng nhìn và giúp Los Blancos có được bàn mở tỷ số.

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti thi đấu thoải mái hơn trong những phút tiếp theo. Về phía Mallorca, đội chủ nhà không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình để nỗ lực tìm bàn gỡ. Chính điều này đã khiến Mallorca để lộ ra nhiều khoảng trống ở tuyến dưới.

Tchouameni mở tỷ số bằng một pha sút xa.
Tchouameni mở tỷ số bằng một pha sút xa.

Ở phút 61, cú dứt điểm cận thành của Brahim Diaz đưa bóng đến đúng vị trí mà thủ thành Predrag Rajkovic chọn sẵn. Khoảng năm phút sau, nỗ lực đến từ Vinicius Jr đưa bóng đi chệch khung thành. Quãng thời gian sau đó, Federico Valverde và Luka Modric đã cố gắng sút bóng nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa xuất hiện.

Đến phút 73, nếu thủ thành Andriy Lunin không chơi tập trung, Sergi Darder đã có thể gỡ hòa bằng một cú volley từ xa. Trong quãng thời gian bù giờ, Vinicius Jr đi bóng khéo léo để loại bỏ sự theo kèm của hàng loạt hậu vệ Mallorca nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi quá nhẹ.

Vinicius bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.
Vinicius bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Chạy đà tốt cho đại chiến với Man City

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Real Madrid. Kết quả này giúp Los Blancos xây chắc ngôi đầu La Liga 2023/24 với tổng cộng 78 điểm. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hơn đội xếp sau là Barcelona 11 điểm.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Mallorca còn là bước chạy đà không tồi đối với Real Madrid cho cuộc đại chiến với Man City vào giữa tuần sau.

Kết quả Mallorca vs Real Madrid

0-1

Bàn thắng Mallorca vs Real Madrid

  • Real Madrid: Aurelien Tchouameni (48’).

Đội hình ra sân Mallorca vs Real Madrid

  • Mallorca: Predrag Rajkovic, Pablo Maffeo, Giovanni Gonzalez, Antonio Raillo, Matija Nastasic, Toni Lato, Antonio Sanchez, Manu Morlanes, Samuel Costa, Dani Rodriguez, Vedat Muriqi.
  • Real Madrid: Andriy Lunin, Ferland Mendy, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez, Lucas Vazquez, Luka Modric, Aurelien Tchouameni, Federico Valverde, Jude Bellingham, Joselu, Brahim Diaz.

Link xem Mallorca vs Real Madrid

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Mallorca vs Real Madrid

Phong độ Mallorca vs Real Madrid

Mallorca:

Real Madrid:

Thông tin lực lượng Mallorca vs Real Madrid

  • Mallorca: mất Toni Lato vì chấn thương trong trận chung kết Copa del Rey. Dani Rodriguez và Copete cũng gặp vấn đề về thể lực.
  • Real Madrid: Thibaut Courtois và David Alaba vẫn vắng mặt do chấn thương đầu gối nghiêm trọng,

Đội hình dự kiến Mallorca vs Real Madrid

  • Mallorca: Rajkovic; Gonzalez, Valjent, Raillo, Nastasic, J Costa; Darder, S Costa, Sanchez; Muriqi, Larin.
  • Real Madrid: Lunin; Vazquez, Militao, Nacho, F Garcia; Ceballos, Tchouameni, Modric; Bellingham; Vinicius, Brahim.

Nhận định chung Mallorca vs Real Madrid

Thất bại ở nhiệm vụ giành Cúp nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 2 trong lịch sử, Mallorca giờ sẽ quay lại La Liga chuẩn bị cho màn tiếp đón Real Madrid. Sau 30 vòng, họ đang trải qua mùa giải thất vọng với 31 điểm, qua đó xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Aguirre chỉ hơn khu vực xuống hạng 6 điểm vào thời điểm hiện tại.

Điều tích cực là thầy trò HLV Javier Aguirre chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Đó là thất bại 0-1 trước Barcelona vào ngày 8 tháng 3. Mallorca giành được bốn điểm từ hai trận đấu gần đây nhất của họ với Granada và Valencia. Ngày mai, đội chủ nhà sẽ cố gắng tận dụng việc Real Madrid không tập trung cho trận đấu vào cuối tuần để kỳ vọng vào kết quả khả quan.

Real vừa hòa Man City 3-3 tại Champions League.
Real vừa hòa Man City 3-3 tại Champions League.

Lúc này, tâm trí của Los Blancos chắc chắn đổ dồn vào về tứ kết lượt về Champions League gặp Manchester City sau trận hòa 3-3 tại Bernabeu cách đây ít ngày. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang ung dung ở cuộc đua giành chức vô địch vì hơn Barca 8 điểm. Tuy nhiên, Jude Bellingham và các đồng đội không được chủ quan.

Real Madrid cần chiến thắng

Một thất bại trước Mallorca, cùng việc Barca vượt qua Cadiz sẽ tạo ra khoảng cách 5 điểm giữa 2 CLB đầu bảng. Nên nhớ, Real và Barca còn trận đối đầu trực tiếp vào rạng sáng ngày 22/04, nên cơ hội để đoàn quân của Xavi Hernandez lật kèo vẫn có khả năng xảy ra. Cần lưu ý, Blaugrana đang thiết lập 12 trận bất bại kể từ thời điểm Xavi tuyên bố từ chức sau trận thua Villarreal 3-5 vào tháng Giêng.

Real đang có chuỗi 3 trận thắng ở La Liga khi đội bóng vượt qua Celta Vigo, Osasuna và Athletic Bilbao kể từ lần cuối cùng để thua Valencia. Los Blancos chỉ thua một lần ở La Liga mùa này khi từng bị Atletico Madrid đánh bại với tỷ số 1-3 vào cuối tháng 9. Đoàn quân của Ancelotti có thành tích sân khách tốt nhất ở La Liga 2023/24 với 34 điểm sau 15 trận. Nhưng nên nhớ, Mallorca chỉ thua 3 trong số 15 trận sân nhà mùa này.

Mallorca cũng từng quật ngã Real trên thánh địa của mình với tỷ số 1-0 vào mùa giải trước. Trong khi đó, ở trận lượt đi mùa này trên sân Bernabeu, thầy trò Ancelotti thắng tối thiểu 1-0.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

MALLORCA - REAL MADRID: CÚ NÃ "ĐẠI BÁC" ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Kết quả La Liga

Mallorca

Trực tiếp bóng đá hôm nay