Kết quả bóng đá Newcastle vs Tottenham: Cơn ác mộng St. James' Park trở lại với Gà trống

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 20:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hành quân tới sân St. James' Park, Tottenham thêm một lần bị chủ nhà Newcastle vùi dập với cách biệt khó tin.

Diễn biến trận đấu Newcastle vs Tottenham

Các CĐV Tottenham hẳn vẫn chưa quên thất bại muối mặt với tỉ số 6-1 trên sân của Newcastle ở mùa giải năm ngoái. Cơn ác mộng một lần nữa trở lại với Tottenham khi họ hành quân tới sân St. James' Park. Dù cầm bóng áp đảo, nhưng hàng công Gà trống tỏ ra rất vô duyên, trong khi hàng thủ lại quá mong manh trước những pha phản công sắc bén của đối thủ.

Lần này, Tottenham không thua tới 5 bàn chỉ sau hơn 20 phút như mùa trước. Dù vậy, họ cũng chỉ có thể giữ sạch mành lưới tới phút 30, thời điểm mà Aleksander Isak mở tỉ số cho chủ nhà sau một pha phản công chớp nhoáng. Chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi nhờ pha lập công của Anthony Gordon.

Aleksander Isak lại phá lưới Tottenham.
Aleksander Isak lại phá lưới Tottenham.

Nhận 2 bàn thua chớp nhoáng, hàng thủ Tottenham dường như vẫn chưa tỉnh ngủ. Nếu Isak tận dụng tốt hơn những cơ hội trong hiệp một, thì anh đã có thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Tuy nhiên ngay ở đầu hiệp 2, hàng thủ hớ hênh của đội khách đã bị trừng phạt thêm một lần nữa. Vẫn là một pha phản công cực nhanh, và vẫn là hung thần Isak sút tung lưới Tottenham để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến nỗ lực tấn công trong vô vọng của Tottenham. Trong khi đó, khung thành của thủ môn Vicario liên tục chao đảo trước những cơ hội sắc nét của Newcastle. Phút 80, Emil Krafth tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc Tottenham.

Dù vậy, các CĐV chủ nhà cũng không phải tiếc nuối lâu. Bởi chỉ 7 phút sau, họ đã có được bàn thắng thứ 4 nhờ pha không chiến dũng mãnh của trung vệ Fabian Schar.

Thua tan nát 4-0 trước Newcastle, Tottenham có nguy cơ đánh mất vị trí thứ 4 của mình ở vòng đấu này.

Kết quả Newcastle vs Tottenham

Newcastle 4-0 Tottenham

Bàn thắng Newcastle vs Tottenham

  • Newcastle: Isak (30', 51'), Gordon (32'), Schar (87').

Đội hình ra sân Newcastle vs Tottenham

  • Newcastle: Dubravka; Burn, Schar, Krafth, Murphy; Anderson, Bruno Guimaraes, Longstaff; Barnes, Isak, Gordon.
  • Tottenham: Vicario; Udogie, Van de Ven, Romero, Porro; Bentancur, Bissouma; Werner, Maddison, Johnson; Son.

Link xem trực tiếp Newcastle vs Tottenham

Tại đây

Thành tích đối đầu Newcastle vs Tottenham

Phong độ gần đây Newcastle vs Tottenham

Newcastle

Spurs

Thông tin lực lượng Newcastle vs Tottenham

  • Newcastle: vắng Almiron, Livramento, Botman, Lacelles, Joelinton, Miley, Pope vì chấn thương. Tonali dính án phạt nghỉ hết mùa.
  • Tottenham: vắng Forster, Richarlison, Solomon và Sessegnon vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Newcastle vs Tottenham

  • Newcastle: Dubravka, Schar, Burn, Hall, Krafth, Longstaff, Bruno, Willock, Gordon, Murphy, Isak.
  • Tottenham: Vicario, Romero, Van der Ven, Porro, Udogie, Sarr, Bissouma, Maddison, Son, Werner, Johnson.

Nhận định chung Newcastle vs Tottenham

Ngoại hạng Anh đã bước đến những vòng cuối cùng và cuộc đua top 4 vẫn rất căng thẳng. Vị trí thứ 4 đang là sự tranh chấp giữa Tottenham và Aston Villa. Cả 2 đội đều cùng 60 điểm, nhưng Spurs có lợi thế 1 trận chưa đá. Đội bóng thành London buộc phải nắm chặt lợi thế đó bằng cách chắt chiu từng trận. Trước mắt sẽ là chuyến làm khách đến Newcastle.

Ở vòng 33, Aston Villa phải hành quân đến sân đội đầu bảng Arsenal. Đó là thời cơ rất tốt để thầy trò HLV Postecoglou tạo ra khoảng cách an toàn. Nên nhớ rằng trong 3 vòng gần cuối, Tottenham lần lượt phải chạm trán Liverpool, Arsenal và Man City. Thế nên Spurs cần tận dụng tối đa những trận "chạy đà" để có đủ "vốn" chạm trán 3 đội dẫn đầu kể trên.

Newcastle từng hủy diệt Tottenham trên sân nhà mùa trước
Newcastle từng hủy diệt Tottenham trên sân nhà mùa trước

Tuy nhiên, "Gà trống" chắc chắn cũng không dễ dàng vào cuối tuần này khi phải làm khách đến vùng Đông Bắc của Newcastle. Đội chủ nhà chỉ thua 1 trong 5 vòng gần nhất. Tuy cơ hội dự C1 của "Chích chòe" gần như đã hết, nhưng họ vẫn phải tranh đấu cho suất dự C2. Hiện khoảng cách giữa Newcastle đến vị trí thứ 6 của Man United chỉ là 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa Newcastle vẫn sẽ làm mọi thứ để giành lấy chiến thắng.

Trong lần gần nhất hành quân đến St James Park, Tottenham đã thảm bại 1-6. Họ toàn thua "Chích chòe" ở mùa trước. Đó là những chi tiết khiến CĐV của Spurs tỏ ra lo ngại. Dù vậy, Newcastle hiện tại cũng không còn mạnh mẽ như mùa trước. Đòi nợ thành công và củng cố vững chắc vị trí trong top 4 là mục tiêu của đội khách, nhưng đội chủ nhà cũng sẵn sàng cho 1 kịch bản trái ngược.

NEWCASTLE - TOTTENHAM | ISAK TỎA SÁNG RỰC RỠ, CHÍCH CHÒE HỦY DIỆT GÀ TRỐNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Newcastle United

Trực tiếp bóng đá hôm nay