Kết quả bóng đá Luton vs Liverpool: Cứu tinh cảm xúc, 1 điểm hú vía

- Thứ Hai, 06/11/2023, 02:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phải nhờ đến bàn thắng của Luis Diaz ở những phút bù giờ thì Liverpool mới có thể ra về cùng 1 điểm trong chuyến làm khách đến Luton.

Diễn biến Luton vs Liverpool:

Trận đấu muộn nhất ngày chủ nhật của Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Luton và Liverpool. Tất cả đều nghiêng về chiến thắng dễ dàng cho Lữ đoàn đỏ. Họ đang có phong độ rất cao, trong khi đội chủ nhà vẫn gặp quá nhiều khó khăn từ khi lên hạng. HLV Klopp tung ra sân hàng công tối ưu với tam tấu Salah, Nunez và Jota với chủ trương tấn công toàn lực.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool nhanh chóng chiếm thế chủ động. Họ kiểm soát bóng lên đến 74%, tung ra 11 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên. Phút 13, Nunez dứt điểm đi trúng xà ngang. Đến phút 33, thủ thành Kaminski cứu thua xuất sắc pha ra chân hiểm hóc của Jota. Với sự vô duyên kỳ lạ, Liverpool ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Liverpool phung phí rất nhiều cơ hội
Liverpool phung phí rất nhiều cơ hội

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn nắm quyền kiểm soát. Nhưng số cơ hội rõ ràng mà The Kop tạo ra không còn nhiều như hiệp 1. Luton cũng bắt đầu có những sự phản kháng. Đến phút 80, bất ngờ đã xảy ra. Cầu thủ được cho mượn từ Man United là Tahith Chong dứt điểm quyết đoán vào trực diện khung thành từ cự ly gần, khiến thủ thành Alisson phải vào lưới nhặt bóng, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong thời gian tiếp theo, Luton co cụm về phòng ngự để bảo toàn chiến thắng lịch sử. Họ đã ở rất gần điều đó, cho đến khi Luis Diaz bật cao đánh đầu hiểm hóc ở phút bù giờ thứ 5, mang về bàn gỡ quý giá cho Liverpool. Khoảnh khắc đầy cảm xúc của cầu thủ người Colombia với thông điệp được truyền tải ở màn ăn mừng: "Trả tự do cho cha tôi".

Diaz với thông điệp đầy cảm xúc sau bàn gỡ
Diaz với thông điệp đầy cảm xúc sau bàn gỡ

Kịp thời giật lại 1 điểm nhưng kết quả này cũng khó chấp nhận với Liverpool. Ngược lại, Luton có quyền tiếc nuối nhưng hoàn toàn có thể tự hào với màn trình diễn quả cảm.

Kết quả Luton vs Liverpool: 1-1

Bàn thắng Luton vs Liverpool:

  • Luton: Chong (80')
  • Liverpool: Diaz (90+5')

    Đội hình ra sân Luton vs Liverpool:

  • Luton: Kaminski, Osho, Mengi, Lockyer, Townsend, Nakamba, Barkley, Kabore, Doughty, Ogbene, Moris.
  • Liverpool: Alisson, Trent, Gomez, Konate, Van Dijk, Mac Alister, Gravenberch, Szoboszlai, Jota, Nunez, Salah.
  • Thông tin lực lượng Luton vs Liverpool

    • Luton: vắng Dan Potts, Albert Sambi Lokonga, Mads Andersen, Reece Burke, Jordan Clark, Amari'i Bell do chấn thương. 
    • Liverpool: Andy Robertson vắng vì chấn thương, Luis Diaz khả năng cao vắng vì lý do cá nhân.

    Đội hình dự kiến Luton vs Liverpool

    • Luton: Kaminski; Mengi, Lockyer, Osho; Kabore, Nakamba, Barkley, Doughty; Brown, Morris, Ogbene.
    • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Salah, Nunez, Jota.

    Thành tích đối đầu Luton vs Liverpool

    Phong độ Luton vs Liverpool

    Luton:

    Liverpool:

    Nhận định chung Luton vs Liverpool

    Sau khi giành được chiến thắng đầu tiên tại Premier League bằng việc đánh bại Everton vào cuối tháng 9, Luton Town đã trở lại thực tế rằng cuộc chiến sinh tồn khó khăn như thế nào đối với một tân binh. Họ chỉ giành được thêm 1 điểm duy nhất trong 4 trận đấu kể từ đó. Đội bóng của Rob Edwards sớm bắt đầu một cuộc chiến ở Premier League để trụ lại giải đấu, cùng với các đội mới lên hạng là Burnley và Sheffield United.

    Luton đang gặp nhiều khó khăn ở mặt trận phòng ngự, khi để thủng lưới trong mọi trận đấu ở Ngoại hạng Anh 2023/24 tính cho đến nay. Điều này có thể khiến họ trở thành đội thứ hai trong lịch sử giải để thủng lưới trong mỗi trận suốt 11 vòng đầu ở Premier League. 

    Liverpool thi đấu khá chắc chân trước những đội dưới cơ ở mùa này.
    Liverpool thi đấu khá chắc chân trước những đội dưới cơ ở mùa này.

    Trận thua duy nhất của Liverpool tính trên tất cả mọi đấu trường trong mùa này chính là cuộc so tài với Tottenham diễn ra vào ngày 30/09. Còn lại, The Kop thắng 12 và có 2 lần chia điểm. Kể từ thất bại tức tưởi đó, họ đã gượng dậy mạnh mẽ với chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất trải dài trên ba giải đấu khác nhau. The Kop cũng vừa có thắng lợi 2-1 tại Cúp Liên đoàn Anh vào giữa tuần trước Bournemouth, qua đó có vé vào vòng tứ kết.

    Những nhân tố đáng lưu ý

    Lữ đoàn đỏ cần dè chừng Elijah Adebayo của Luton, nhất là sau giờ nghỉ. 7 trong số 8 bàn thắng gần nhất của anh được ghi sau hiệp một. Trong khi đó, Mohamed Salah của Liverpool đã chứng minh phong độ cao một cách ổn định, với việc đóng góp trực tiếp vào 32 bàn thắng trong 28 trận gần đây tại Premier League (20 bàn, 12 kiến tạo).

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Luton 3-5 Liverpool | FA Cup Classic | Classic Highlights

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    Luton Town

    Trực tiếp bóng đá hôm nay