Nghi vấn Arsenal buông Carabao Cup, Arteta làm rõ trắng đen

- Thứ Năm, 02/11/2023, 09:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã làm rõ nguyên nhân Arsenal bị West Ham loại khỏi Carabao Cup và sự vắng mặt của Emile Smith Rowe.

Arsenal đã nhận thất bại 1-3 trước West Ham và dừng bước ở Carabao Cup từ vòng 1/8 . Họ bị dẫn trước đến 3 bàn trong ngày mà HLV Mikel Arteta xoay tua đội hình xuất phát. Do đó đã có những hoài nghi Pháo thủ không thật sự quyết tâm đi tiếp ở đấu trường này khi phải căng sức cạnh tranh ở các giải quan trọng hơn.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã khẳng định: “Trước hết, tôi thất vọng về bản thân vì tôi muốn chơi theo một cách khác nhưng đội bóng đã không làm được điều đó. Mỗi lần bạn thua một trận đấu, nỗi đau lại hiện hữu. Chắc chắn Arsenal phải giải quyết nỗi đau này vào trận đấu tới.”

Arteta khẳng định thất vọng với trận thua khiến Arsenal bị loại
Arteta khẳng định thất vọng với trận thua khiến Arsenal bị loại

Nguyên nhân Arsenal bị West Ham loại khỏi Carabao Cup

Thông  điệp của Arteta cho thấy ông vẫn muốn tiến sâu ở Carabao Cup. Những hành động tung Rice, Saka, Martinelli và Odegaard vào sân trong hiệp hai như củng cố khao khát thắng của thuyền trưởng Pháo thủ. Khi được hỏi liệu không sử dụng Saliba và chỉ tung Rice vào sân sau đó có khiến Pháo thủ yếu thế trong các tình huống cần sức mạnh, Arteta đáp:

“Rõ ràng là có những cầu thủ khác mang đến những điều khác biệt. Nhưng không phải về sức mạnh, mà là rất nhiều điều đơn giản chúng tôi đã làm không tốt chút nào. Đó là một số pha tranh chấp, đấu tay đôi 50/50, đã có rất nhiều quà tặng mà chúng tôi trao cho đối thủ ở những phần sân không được phép, bất kể lúc nào, nó trở thành mối đe dọa trong một phần ba cuối sân.”

Arteta cũng cho biết Smith Rowe không tham gia trận này do gặp vấn đề ở đầu gối sau cuộc đấu với Sheffield United và phải nghỉ vài tuần. Trận đấu tiếp theo của Arsenal sẽ là chuyến làm khách đầy thử thách đến sân của Newcastle vào 00h30 rạng sáng Chủ nhật ngày 5/11 tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. 

GUNNERS HAMMERED! | West Ham United v Arsenal Carabao Cup extended highlights

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

League Cup