Kết quả bóng đá Chelsea vs Blackburn: The Blues thắng dễ trong ngày Sterling tỏa sáng

- Thứ Năm, 02/11/2023, 04:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ phải gặp một đối thủ đến từ giải hạng dưới là Blackburn, Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0.

Diễn biến Chelsea vs Blackburn:

Chelsea bước vào trận gặp Blackburn với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành tấm vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Blues nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Nicolas Jackson, Reece James và Conor Gallagher đã nỗ lực dứt điểm nhưng chưa làm khó được thủ thành Leopold Wahlstedt. Ở phút 25, Enzo Fernandez tung ra cú sút xa khá ấn tượng, đáng tiếc là người gác đền của Blackburn vẫn có thể cản phá.

Chelsea là đội có được bàn mở tỷ số.
Chelsea là đội có được bàn mở tỷ số.

Khoảng năm phút sau, Chelsea cuối cùng đã có được bàn mở tỷ số. Từ một quả phạt góc, bóng đến chân Benoit Badiashile và trung vệ người Pháp dễ dàng dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm. Quãng thời gian còn lại, The Blues chủ động giảm nhịp độ trận đấu còn Blackburn không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Sterling tỏa sáng ở hiệp hai

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Chelsea tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 59, Cole Palmer cướp bóng từ đường chuyền hỏng của Callum Brittain ở phần sân nhà và tạo điều kiện cho Raheem Sterling ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Raheem Sterling dứt điểm quyết đoán để gia tăng cách biệt cho Chelsea.
Raheem Sterling dứt điểm quyết đoán để gia tăng cách biệt cho Chelsea.

Đến phút 66, Nicolas Jackson đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi sút bóng chệch khung thành ở khoảng cách chưa đến 10m. Sau đó, lần lượt Raheem Sterling, Conor Gallagher và Malo Gusto đã nỗ lực dứt điểm nhưng không đủ để mang về thêm bàn thắng cho Chelsea.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Chelsea. Kết quả này không chỉ giúp đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có tấm vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn mà đây còn là bước chạy đà tốt cho trận derby London gặp Tottenham vào tuần sau.

Kết quả Chelsea vs Blackburn: 2-0

Bàn thắng Chelsea vs Blackburn:

  • Chelsea: Benoit Badiashile (30’), Raheem Sterling (59’).

Link xem trực tiếp Chelsea vs Blackburn: Tại đây

Thành tích đối đầu Chelsea vs Blackburn

Phong độ Chelsea vs Blackburn

Chelsea

Blackburn

Thông tin lực lượng Chelsea vs Blackburn

  • Chelsea: vắng Chukwuemeka, Chalobah, Fofana, Broja, Nkunku, Lavia và Ben Chilwell. 
  • Blackburn: đội hình mạnh nhất.

Đội hình ra sân Chelsea vs Blackburn

  • Chelsea: Robert Sanchez, Reece James, Axel Disasi, Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Lesley Ugochukwu, Conor Gallagher, Enzo Fernandez, Cole Palmer, Nicolas Jackson, Raheem Sterling.
  • Blackburn: Leopold Wahlstedt, Harry Pickering, James Hill, Hayden Carter, Callum Brittain, Lewis Travis, Jake Garrett, Andrew Moran, Adam Wharton, Dilan Markanday, Harry Leonard.

Nhận định chung Chelsea vs Blackburn

Thất bại 0-2 trước Brentford đẩy Chelsea xuống mặt đất. Hóa ra, chẳng có sự hồi sinh nào cả. The Blues vẫn bế tắc và chưa thể định hình rõ ràng lối chơi dưới thời Mauricio Pochettino. Trận thua Brentford lại làm CĐV Chelsea lo lắng, ngay cả khi đội nhà sẽ có trận tiếp đón CLB hạng dưới là Blackburn tại vòng 4 Carabao Cup.

Trận đấu gặp Blackburn là cơ hội vàng để Chelsea bứt ra khỏi sự tuyệt vọng. Họ phải cố gắng thắng Blackburn để giành vé vào vòng tiếp theo. Carabao Cup là đấu trường mà Chelsea có nhiều hy vọng nhất để giành một danh hiệu nên bằng mọi giá, đoàn quân của Pochettino phải có thắng lợi.

Chelsea bắt buộc thắng dù có đá đội hình dự bị.
Chelsea bắt buộc thắng dù có đá đội hình dự bị.

Dấu hỏi đặt ra lúc này là nhà cầm quân người Argentina sẽ sử dụng đội hình như thế nào. Trong bối cảnh Chelsea sẽ gặp Tottenham tại vòng 11 Premier League, Pochettino khả năng cao xếp đội hình dự bị. Những cái tên ít có cơ hội đá chính như Maatsen, Ugochukwu hay Petrovic được kỳ vọng ra sân ngay từ đầu. Chelsea cũng chào đón cặp đôi Mykhaylo Mudryk và Enzo Fernandez trở lại sau khi họ vắng mặt ở trận thua Brentford.

Blackburn thua kém Chelsea về mọi mặt

Rõ ràng, xét về tương quan nhân sự và trình độ, CLB London ăn đứt Blackburn. Đội khách đang thể hiện phong độ bất ổn chẳng kém đại diện thủ đô. Blackburn cũng vừa thua Swansea trên sân nhà. Lúc này, Blackburn đang xếp thứ 12 trên BXH Championship 2023/24 khi có 19 điểm. Khoảng cách giữa họ với nhóm play-off đang là 4 điểm. Do đó, Blackburn có lẽ sẽ ưu tiên cho chiến dịch giành vé thăng hạng mùa tới hơn là đua tranh ở Carabao Cup.

Dựa vào tình hình của 2 CLB, Chelsea sáng cửa đánh bại Blackburn. Thực tế cho thấy, The Blues thường át vía Hoa hồng nhờ thành tích thắng 4, hòa 1 trong 5 lần đụng độ gần nhất. Một chiến thắng tại Stamford Bridge là điều bắt buộc. Nó không chỉ giúp Cole Palmer và các đồng đội thoát khỏi thế đường cùng, mà điều đó sẽ trở thành cú hích cho Chelsea trước trận đấu gặp Tottenham.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Chelsea vs Blackburn

Xem thêm:

Chelsea

Raheem Sterling

League Cup

Kết quả league cup

blackburn rovers

Trực tiếp bóng đá hôm nay