Kết quả bóng đá Luton vs Arsenal: Rượt đuổi kịch tính, Rice giải cứu Pháo Thủ phút bù giờ

- Thứ Tư, 06/12/2023, 05:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Luton Town và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, kết quả trận đấu chỉ được định đoạt trong những giây cuối cùng.

Diễn biến trận đấu Luton vs Arsenal

Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều trong chuyến hành quân đến sân của Luton Town, nhưng ít ai ngờ họ lại phải trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy.

Sau những phút nhập cuộc tự tin, Pháo Thủ có khởi đầu thuận lợi khi Gabriel Martinelli mở tỉ số ở phút 20. Tuy nhiên niềm vui của các CĐV khách không kéo dài lâu. Bởi chỉ 5 phút sau, Gabriel Osho đã gỡ hòa cho Luton từ quả phạt góc.

Dù vậy Arsenal vẫn bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Ngay trước khi hiệp một khép lại, Gabriel Jesus đã nâng tỉ số lên 2-1 với cú đánh đầu cận thành rất dễ dàng.

Gabriel Jesus tái lập thế dẫn bàn cho Arsenal trước giờ nghỉ.
Gabriel Jesus tái lập thế dẫn bàn cho Arsenal trước giờ nghỉ.

Mưa bàn thắng trong hiệp hai, bùng nổ phút cuối

Đội khách bị dội một gáo nước lạnh ngay đầu hiệp hai khi Luton lại một lần nữa gỡ hòa thành công từ tình huống đá phạt góc. Lần này người lập công là Elijah Adebayo.

Thậm chí tới phút 57, đội chủ nhà đã bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Ross Barkley. Tuy nhiên lợi thế này cũng không kéo dài lâu. Lần thứ 3 trong trận đấu, các biệt được san bằng khi Kai Havertz tận dụng rất tốt thời cơ để gỡ hòa 3-3.

Đây vẫn chưa phải là những diễn biến kịch tính nhất của trận đấu. Sau bàn gỡ hòa, Arsenal nỗ lực tấn công nhưng tỏ ra rất bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của Luton. Khi mà tất cả đã nghĩ về một kết quả hòa, thì bước ngoặt đã đến ở phút bù giờ thứ 7. Từ đường chuyền của đội trưởng Martin Odegaard, Declan Rice bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Luton. Tiền vệ người Anh một lần nữa đóng vai người hùng mang về bàn thắng quý giá cho Pháo Thủ.

Khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc của Declan Rice.
Khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc của Declan Rice.

Ngay sau tình huống này, tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên. Arsenal giành chiến thắng nhọc nhằn 4-3, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu của mình.

Kết quả Luton vs Arsenal: 3-4

Bàn thắng Luton vs Arsenal:

  • Luton: Osho (25'), Adebayo (49'), Barkley (57')
  • Arsenal: Martinelli (20'), Jesus (45'), Havertz (60'), Rice (90+7')

Đội hình ra sân Luton vs Arsenal

  • Luton: Kaminski; Bell, Osho, Mengi; Doughty, Barkley, Ruddock, Kabore; Brown, Townsend, Adebayo
  • Arsenal: Raya; Kiwior, Gabriel, Saliba, White; Havertz, Rice, Odegaard; Martinelli, Jesus, Saka

Link xem trực tiếp Luton vs Arsenal: Tại đây

Thành tích đối đầu Luton vs Arsenal

Phong độ Luton vs Arsenal

Luton

Arsenal

Thông tin lực lượng Luton vs Arsenal:

  • Luton: vắng Teden Mengi vì chấn thương.
  • Arsenal: vắng Jurrien Timber, Thomas Partey, Emile Smith Rowe vì chấn thương; vắng Fabio Vieira vì án treo giò; Takehiro Tomiyasu chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Luton vs Arsenal:

  • Luton: Thomas Kaminski, Gabriel Osho, Tom Lockyer, Ryan Giles, Amari’I Bell, Ross Barkley, Pelly Ruddock Mpanzu, Issa Kabore, Chiedozie Ogbene, Tahith Chong, Carlton Morris.
  • Arsenal: David Raya, Benjamin White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

Nhận định chung Luton vs Arsenal

Pháo thủ đã bảo toàn được ngôi đầu sau vòng 14 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cách họ bảo vệ lợi thế dẫn trước 2 bàn có được ngay chỉ sau 13 phút trước Wolves khó có thể khiến người hâm mộ Arsenal cảm thấy thật sự hài lòng.

Chẳng những kém may mắn, phung phí cơ hội, Arsenal còn mắc sai lầm trong phòng ngự và để Cunha ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 86. May mắn là David Raya cùng các đồng đội vẫn đứng vững cho đến hết trận. Mikel Arteta cần phải chấn chỉnh lại điều đó để Arsenal không còn phải hao tâm tổn sức cho những kiểu hạ màn trận đấu không đáng có như vậy.

Arsenal cần chuyển hóa cơ hội tốt hơn nữa.
Arsenal cần chuyển hóa cơ hội tốt hơn nữa.

Mạch thắng của Pháo thủ sẽ kéo dài

Phía trước họ là một đối thủ được đánh giá còn dễ thở hơn. Tân binh Luton mới có được 9 điểm sau 14 vọng. Họ vừa nhận thất bại 1-3 trước Brentford và đây đã là trận thua thứ ba của Luton trong vòng 5 cuộc đấu gần nhất, còn lại họ hòa 1 và thắng 1.

Lần gần nhất đối bên thi đấu với nhau đã là từ năm 1991 nên khía cạnh đối đầu không có quá nhiều giá trị tham khảo khi áp vào lần đụng độ sắp tới. Luton đã để lọt lưới 26 bàn kể từ khi Ngoại hạng Anh 2023/24 khởi tranh, gấp đôi số bàn họ ghi được. 

Trong khi đó, điểm tựa của Arsenal mùa này là hàng thủ. Họ cần phải cải thiện khâu dứt điểm và kết liễu trận đấu để trở nên đáng sợ hơn. Bất chấp điều đó cùng với việc phải làm khách ở cuộc đấu tới, thầy trò Mikel Arteta vẫn được kỳ vọng sẽ có thắng lợi cách biệt trước tân binh của giải đấu.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LUTON TOWN - ARSENAL: BÙNG NỔ CẢM XÚC GIÂY CUỐI CÙNG, NGƯỜI HÙNG DECLAN RICE | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Luton Town

Trực tiếp bóng đá hôm nay