Arteta nói gì về sai lầm của Zinchenko và chấn thương của Tomiyasu?

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 09:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã có những phút cuối khó khăn trước Wolves sau khi Zinchenko mắc lỗi giúp đội khách rút ngắn cách biệt còn 1 bàn.

Thắng lợi 2-1 trước Wolves ở vòng 14 giúp Arsenal chắc chắn bảo toàn được ngôi đầu sau vòng này. Tuy nhiên, chiến thắng đó của Pháo thủ cũng mang lại những lo lắng. Đầu tiên là việc Tomiyasu không thể hoàn thành trận đấu và phải rời sân ở phút 79.

Về lý do Tomiyasu bị thay ra bởi Ben White, HLV Mikel Arteta nói:  “Tôi chưa rõ, Tomiyasu cảm thấy có gì đó, không biết có phải vì mệt không, chúng tôi quyết định thay người ngay đối với cậu ấy vì không muốn mạo hiểm. Hãy đợi đánh giá xem tình hình thế nào.”

Arsenal chơi khá thong thả sau khi sớm dẫn 2-0 ngay hiệp đầu. Họ bỏ lỡ một số cơ hội và có 2 tình huống đưa bóng đập vào khung gỗ Wolves đầy đáng tiếc. Đến phút 86, Zinchenko có pha xử lý lỗi tạo điều kiện cho Cunha ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 và khiến hơn 10 phút cuối của Arsenal trở nên đầy áp lực. 

Tomiyasu cảm thấy khó chịu và không thể hoàn thành trận đấu.
Tomiyasu cảm thấy khó chịu và không thể hoàn thành trận đấu.

Arteta nói về Zinchenko và Odegaard

Về màn trình diễn tổng thể của Zinchenko ngày hôm nay, Arteta nói: “Bạn phải yêu mến cậu ấy, Zinchenko như thế nào, thì mọi cầu thủ đều như vậy. Zinchenko sở hữu nhiều điểm mạnh. Việc mắc lỗi có thể xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào, chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ sai lầm. Nó không nên tái hiện, đặc biệt là sau một số điều tương tự trước đó đã diễn ra, chúng tôi phải tiến bộ hơn.”

Đối với đóng góp của đội trưởng Odegaard cho đội kể từ khi trở lại sau chấn thương, Arteta dành lời khen ngợi đặc biệt, nhất là về sự kiên định và cống hiến. Thủ quân của Arsenal chính là người kết thúc tuyệt vời sau màn phối hợp đẹp mắt ở phút 13 giúp đội chủ nhà sớm dẫn trước 2-0 trong trận này.

ARSENAL - WOLVES | SAKA VÀ ODEGAARD THÊU HOA DỆT GẤM, CUNHA TRỪNG PHẠT PHÁO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Wolves

Mikel Arteta

Takehiro Tomiyasu

Oleksandr Zinchenko