Kết quả bóng đá Arsenal vs Wolves: Phung phí cơ hội, Pháo Thủ suýt trả giá đắt

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 00:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn trước Wolverhampton. Tuy nhiên việc phung phí cơ hội suýt nữa đã khiến họ phải trả giá.

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế sân nhà và đội hình chất lượng hơn, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin và chỉ mất có 6 phút để ghi bàn mở tỷ số. Bukayo Saka đi bóng như chốn không người trong vòng cấm của Wolves và dễ dàng hạ gục thủ môn JOSE SA bằng một cú sút đưa bóng đi về góc xa bên trái khung thành. 

Chỉ 7 phút sau, Pháo Thủ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Oleksandr Zinchenko là người đã có đường kiến tạo quá thông minh cho Martin Odegaard, và tiền vệ người Na Uy đã không phụ lòng đồng đội của mình, khi nhanh chóng ra chân đánh bại thủ môn của Wolverhampton lần thứ 2.

Kết quả bóng đá Arsenal vs Wolves
Arsenal chỉ mất có 13 phút để ghi 2 bàn thắng vào lưới Wolves.

Có được 2 bàn thắng từ quá sớm, Arsenal chủ động chơi chậm lại và kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 37 của trận đấu, Gabriel Martinelli đã có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong nuối tiếc. Đến phút 45+7, cơ hội ngon ăn lại đến với Pháo Thủ, và lần này, người sút bóng đi chệch khung thành là Leandro Trossard. Hiệp 1 cũng vì vậy mà khép lại với tỷ số 2-0.

Phung phí cơ hội, Pháo Thủ suýt trả giá

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal vẫn ung dung kiểm soát trận đấu. Phút 48, Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài đã bỏ qua tình huống này. Những phút sau đó, Pháo Thủ vẫn là đội ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên những Bukayo Saka hay Leandro Trossard đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phung phí quá nhiều cơ hội, đến phút 86 của trận đấu, Arsenal đã phải trả giá. Từ sai lầm của Zinchenko, Matheus Cunha nhận bóng và dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng bay về góc cao bên trái. Thủ thành David Raya dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá được cú sút này. 2-1 cho Wolverhampton.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Phút 88, Martin Odegaard có một đường chọc khe đầy sát thương, đưa Nketiah vào tình huống đối mặt thủ môn. Nhưng tiền đạo này lại sút bóng đi chạm cột dọc. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng và 2-1 nghiêng về phía Arsenal cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 14 vòng đấu.

Kết quả Arsenal vs Wolves: 2-1

Ghi bàn Arsenal vs Wolves

  • Arsenal: Bukayo Saka (6’), Martin Odegaard (13’)
  • Wolves: Matheus Cunha (86’)

Link xem trực tiếp Wolves vs Arsenal: Tại đây

Thành tích đối đầu Wolves vs Arsenal:

Phong độ gần đây Wolves vs Arsenal:

Arsenal

Wolves

Thông tin lực lượng Wolves vs Arsenal:

  • Arsenal: vắng Partey, Smith-Rowe, Vieira và Timber vì chấn thương.
  • Wolves: vắng Neto và Hodge vì chấn thương. Lemia và Gomes bị treo giò. Ait-Nouri bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Wolves vs Arsenal:

  • Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Takehiro Tomiyasu (18), William Saliba (2), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Odegaard (8), Declan Rice (41), Leandro Trossard (19), Bukayo Saka (7), Gabriel Jesus (9), Gabriel Martinelli (11)
  • Wolves (3-5-2): Jose Sa (1), Max Kilman (23), Craig Dawson (15), Toti Gomes (24), Nelson Semedo (22), Boubacar Traore (6), Tommy Doyle (20), Jean-Ricner Bellegarde (27), Hugo Bueno (17), Matheus Cunha (12), Hwang Hee-chan (11)

Nhận định chung Wolves vs Arsenal:

Arsenal vừa leo lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu trước. Pháo thủ đang hơn ĐKVĐ Man City đúng 1 điểm. Rõ ràng đây là khoảng cách quá mong manh và còn quá sớm để nói trước điều gì. Mục tiêu thực tế của thầy trò HLV Arteta là tích lũy điểm số qua từng vòng, nỗ lực gia tăng khoảng cách trước khi bước vào giai đoạn tourmalet của mùa giải.

Đối thủ tiếp theo của đội chủ sân Emirates tại vòng 14 là Wolves. Arsenal đang nắm trong tay khá nhiều lợi thế. Họ được chơi trên sân nhà, nơi mà Pháo thủ chưa thua kể từ đầu mùa. Ngoài ra, Wolves cũng gặp phải nạn chấn thương khi mất hàng loạt trụ cột. Ngôi sao đáng chú ý nhất của Bầy Sói là Pedro Neto sẽ không thể góp mặt.

Arsenal quyết tâm giữ ngôi đầu bảng
Arsenal quyết tâm giữ ngôi đầu bảng

Ngoài ra, Wolves đang là đội chịu nhiều phán quyết bất công của trọng tài. HLV O'Neil đã chia sẻ rằng đội bóng của mình bị tước mất 7 điểm từ các quyết định thiếu hợp lý, cũng như đã nhận 5 lời xin lỗi khác nhau từ PGMOL chỉ sau 13 trận. Điều đó khiến Wolves đang loay hoay ở nửa sau BXH, hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm.

Cuối tuần này, Man City phải chạm trán đối thủ khắc tinh là Tottenham. Trước khi The Citizens ra sân, Arsenal quyết tâm gây sức ép bằng cách đánh bại Wolves để tạm thời giãn khoảng cách. Trong lần gần nhất tiếp đón Wolves tại Emirates, Pháo thủ nã vào lưới đối phương 5 bàn không gỡ. Các Gooners hy vọng kịch bản ấy có thể tái hiện tại vòng 14.

Highlights Brentford vs Arsenal:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Wolves

Trực tiếp bóng đá hôm nay