Thủ tốt nhất Premier League, Arsenal vẫn tính sắm thêm hậu vệ Đông này

- Thứ Tư, 29/11/2023, 13:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không loại trừ khả năng Arsenal sẽ phải củng cố thêm hàng thủ khi nó sẽ trở nên rất mỏng vào đầu năm 2024.

Vị trí dẫn đầu của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh hiện nay có đóng góp rất lớn từ khâu phòng ngự. Họ đang là đội để thủng lưới ít nhất kể từ đầu mùa với chỉ 10 bàn thua sau 13 vòng đấu. Tuy nhiên, theo AFCAMDEN, khả năng HLV Mikel Arteta sẽ muốn mang về thêm một hậu vệ nữa ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. 

“Sẽ không ngạc nhiên nếu Arsenal sớm chiêu mộ một hậu vệ vào tháng Giêng. Có lẽ tương tự như bản hợp đồng Kiwior, một người cần phát triển nhưng có thể khỏa lấp chỗ trống khi cần”, AFCAMDEN cho hay.

Arsenal sẽ không có Tomiyasu trong tháng 1
Arsenal sẽ không có Tomiyasu trong tháng 1

Vì sao Arsenal phải bổ sung thêm hậu vệ?

Lý do là vì vào tháng 1, Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của Tomiyasu. Hậu vệ đa năng người Nhật Bản sẽ quay về chơi cho đội tuyển quốc gia ở Asian Cup, khi nằm cùng bảng đấu với Việt Nam, Indonesia và Iraq. Trong khi đó, Jurrien Timber vẫn chưa thể trở lại trong giai đoạn này.

Như vậy, Arsenal chỉ còn 5 hậu vệ gồm: Saliba, Gabriel, Zinchenko, Ben White và Kiwior. Điều đó là rất rủi ro khi chỉ cần một người không thể thi đấu, Pháo thủ sẽ không có bất kỳ sự lựa chọn thay thế nào cho hàng phòng ngự.

Ở hàng tiền vệ, họ dự kiến cũng sẽ không có sự phục vụ của Thomas Partey do cầu thủ này bận tham dự CAN Cup cùng tuyển Ghana. Tuy nhiên, Arsenal đã sớm có sự chuẩn bị với việc chi đậm cho Declan Rice. Trong khi Kai Havertz và Leandro Trossard đều chơi được ở vị trí mà Granit Xhaka để lại. 

BRENTFORD - ARSENAL | NGƯỜI HÙNG KAI HAVERTZ | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Takehiro Tomiyasu