Arsenal nhắm Osimhen, coi chừng rước thêm người cạnh tranh với Jesus... trong bệnh viện

- Thứ Hai, 27/11/2023, 16:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên môn của Victor Osimhen lẫn Gabriel Jesus đều ấn tượng và lối chơi của họ hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có chung một nhược điểm.

Một số tài khoản Twitter chuyên đưa tin về Arsenal như MoArsenal86 cho biết Victor Osimhen mới là mục tiêu chính của Pháo thủ cho vị trí tiền đạo cắm vào kỳ chuyển nhượng hè 2024. Trước đó, có thông tin The Gunners nhắm Ivan Toney hay Dusan Vlahovic, nhưng đó có thể chỉ là chiêu dương đông kích tây của họ.

Arsenal được cho là sẵn sàng trả 100 triệu bảng để tậu Osimhen vào hè tới. Họ muốn sở hữu một mẫu tiền đạo săn bàn thực thụ và trung phong của Napoli được xem là phù hợp với yêu cầu của Mikel Arteta. Dù vậy, Pháo thủ hãy cẩn trọng với Osimhen, nếu không hàng công của họ sẽ cực mỏng.

Trong trường hợp chiêu mộ được Osimhen, khả năng Arsenal có thể sẽ chia tay với Eddie Nketiah. Lúc này, những người có thể đảm nhận vai trò tiền đạo cắm của đội chủ sân Emirates là Jesus và Osimhen. Chân sút của Brazil giỏi hoạt động rộng và là nhân tố giúp các vệ tinh xung quanh có thêm đất diễn rồi bùng nổ. Trong khi đó, Osimhen thiên về càn lướt, đè người, tự làm bàn hay lắm lúc là làm tường. 

Mỗi cá nhân trên đều có một điểm mạnh riêng nhưng lại có điểm yếu chung là lịch sử chấn thương dày. Arsenal đã khá quen với việc Jesus vào ra viện thường xuyên, trong khi đó cũng là nỗi lo thường trực của người hâm mộ Napoli với Osimhen.

Osimhen dính khá nhiều chấn thương mỗi mùa
Osimhen dính khá nhiều chấn thương mỗi mùa

Sơ lược lịch sử chấn thương của Osimhen

Kể từ đầu mùa, tiền đạo sinh năm 1998 đã vắng 47 ngày và bỏ lỡ 6 trận của Napoli vì 2 chấn thương khác nhau. Chiến dịch trước, Osimhen bỏ lỡ tổng cộng 11 trận trong màu áo Napoli và tuyển Nigeria với số ngày nghỉ là 50. Mùa giải 2021/22 chứng kiến lịch sử về vấn đề sức khỏe dày đặc đối với Osimhen, anh gặp 3 chấn thương, và dính Covid-19 nên nghỉ tổng cộng 17 trận, mùa trước đó nữa thậm chí là vắng 24 trận.

Chất lượng chuyên môn có lẽ không phải là điều mà Arsenal lo ngại nhất nếu chi đậm cho Osimhen. Thay vào đó, họ sẽ phải tìm cách để cầu thủ này dính ít chấn thương nhất có thể. Bởi nếu vị trí đá cắm phải trông cậy vào cả hai tiền đạo đều dễ bị chấn thương như Jesus và Osimhen thì sẽ là rất rủi ro cho Arsenal, khi lịch thi đấu của các cầu thủ ở Anh vốn đã khắc nghiệt ngày lại càng khủng khiếp hơn.

BRENTFORD - ARSENAL | NGƯỜI HÙNG KAI HAVERTZ | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Victor Osimhen