Huyền thoại Arsenal: ‘Emery mà là HLV mùa trước thì chúng tôi có lẽ đã vô địch’

- Thứ Hai, 27/11/2023, 11:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Tony Adams cho rằng Arsenal có thể đã lên ngôi Premier League 2022/23 nếu được dẫn dắt bởi Unai Emery.

Mikel Arteta ngồi vào ghế nóng HLV trưởng ở Emirates vào tháng 12 năm 2019 để tiếp quản vị trí mà Unai Emery để lại. Mùa trước, Arteta đã giúp Arsenal có 248 ngày ngự trị ở vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh, nhưng Pháo thủ có 3 trận thua và 3 trận hòa trong 9 cuộc đấu cuối cùng của họ. Qua đó chứng kiến Man City tiếp tục vô địch Premier League mùa thứ ba liên tiếp. 

Theo Tony Adams, nếu HLV hiện tại của Aston Villa là Emery còn nắm quyền ở Arsenal thì mọi chuyện có thể đã khác. Cựu trung vệ Pháo thủ nói với talkSPORT: “Mùa trước, nếu Unai Emery là HLV của chúng tôi thì có lẽ Arsenal đã có thể vô địch giải đấu. 

Tôi biết ông ấy đã không được ở lại và kế thừa Arsene Wenger là điều khó khăn. Tôi nghĩ Arteta đã bỏ lỡ một vài điều ở mùa giải trước để giúp chúng tôi vượt qua giới hạn. Tôi mến cậu ấy. Tôi yêu niềm đam mê và sự nhiệt tình của cậu ấy. Tôi luôn nói rằng Arteta hơi thiếu kinh nghiệm và có lẽ cần phải có một ai đó trong đội ngũ nhân sự của cậu ấy giàu kinh nghiệm hơn một chút. 

Cả Arteta và Unai đều đang có khởi đầu tốt ở mùa này
Cả Arteta và Unai đều đang có khởi đầu tốt ở mùa này

Tôi đang nói về việc vượt qua giới hạn ở mùa giải trước. Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và không hoàn hảo. Có lẽ Arteta đã không xoay tua cầu thủ đủ sớm trong chiến dịch vừa rồi. Mọi người đã kiệt sức, giống như Bukayo Saka. Hiện nay, tôi nghĩ Arteta đang làm rất tốt.”

Thành tích ấn tượng của Unai Emery tại Aston Villa

Trong khi Arsenal chùn bước vào cuối mùa giải trước, thì Aston Villa của Emery lại có phong độ ổn định kể từ khi ông gia nhập. HLV vô địch Europa League bốn lần đã giành được 77 điểm sau 38 trận đầu tiên cầm quân ở Aston Villa. Trong khi CLB này chỉ có 44 điểm sau 38 trận trước khi Emery đến.

Chiến thắng gần đây nhất của Aston Villa là trước Tottenham giúp thầy trò Unai Emery chiếm được vị trí thứ tư của chính đối thủ và chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal có 2 điểm.

TOTTENHAM - ASTON VILLA | KHÔNG TRUNG VỆ, GÀ TRỐNG DÍNH BẪY CỦA UNAI EMERY | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Unai Emery