Arteta tiết lộ lý do bỏ rơi trung vệ thép của Arsenal

- Thứ Bảy, 02/12/2023, 22:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước truyền thông, HLV Mikel Arteta nêu nguyên nhân ít sử dụng Gabriel Magalhaes vào giai đoạn đầu mùa giải.

Gabriel Magalhaes đã trở thành trụ cột của hàng phòng ngự Arsenal kể từ khi anh chuyển đến từ Lille ba năm trước. Anh có phong độ tốt trong màu áo Arsenal.

Song, mọi chuyện thay đổi vào tháng 8 khi xuất hiện tin đồn Magalhaes có thể đến Ả Rập chơi bóng. Mikel Arteta sau đó cất trung vệ của mình lên băng ghế dự bị trong ba trận đầu tiên ở mùa giải Premier League 2023/24. Sau màn trình diễn phòng ngự thờ ơ trong trận hòa 2-2 trước Fulham, Arteta đã đưa cậu học trò trở lại đội hình xuất phát trong chiến thắng gặp Manchester United. Kể từ lúc đó, trung vệ Brazil đã không bỏ lỡ một trận đấu nào ở Premier League.

Cùng với William Saliba, Gabriel tạo nên một mối quan hệ đối tác ngày càng vững chắc, giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng trước cuộc tiếp đón Wolves. Arteta trước đó vẫn kín tiếng về lý do ngó lơ cậu học trò vào đầu mùa giải nhưng hôm thứ Sáu, ông nêu rõ nguyên nhân. Cụ thể, nhà cầm quân Tây Ban Nha phát biểu:

"Trong bóng đá, vấn đề là ngày mai sẽ như thế nào. Mọi thứ đều liên quan đến phong độ, về cách bạn thi đấu, về cách bạn ứng xử và bạn phải kiếm được cơ hội mỗi ngày. Bạn hiểu rõ các cầu thủ khác đều muốn thế chỗ của bạn. Đôi khi bạn chỉ cần ngồi trên băng ghế dự bị, nhận ra mọi thứ và rồi đột nhiên bạn trở thành một cầu thủ giỏi hơn nhiều".

Chia sẻ thêm về sự ăn ý giữa Saliba và Magalhaes, Arteta lên tiếng:

"Ở độ tuổi như vậy, thật kỳ lạ khi chứng kiến cả hai thi đấu đẳng cấp tại Premier League. Họ tìm được sự công nhận vì tạo ra mối quan hệ ăn ý. Điều đó không thể đo lường bằng thống kê. Nó không hiện hữu nhưng rất quan trọng ở một số vị trí nhất định và cả hai cầu thủ chắc chắn có điều đó".

Thiếu Gabriel Magalhaes Arsenal mong manh như nào?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Gabriel Magalhaes

Mikel Arteta