Đâu là điểm mạnh của Mainoo, liệu đã đủ sức đá chính ở MU?

- Thứ Bảy, 02/12/2023, 16:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kobbie Mainoo cho thấy tiềm năng để có thể góp sức mang lại một diện mạo rất khác cho hàng tiền vệ Man United.

Phải có một màn trình diễn đặc biệt trên sân thì mới được nhắc đến nhiều trong ngày đồng đội của bạn ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại ở Premier League. Đó chính xác là những gì Kobbie Mainoo đã đạt được sau chiến thắng 3-0 của Man United trước Everton.

Đã có những cái nhìn thoáng qua về phẩm chất của sao mai này trong chuyến du đấu trước mùa giải của Man United. Nhưng chấn thương đã cản trở sự tiến bộ thú vị của Mainoo trong việc thi đấu thường xuyên hơn ở mùa giải. Bây giờ, Mainoo đã trở lại và cho thấy chính xác lý do tại sao Man City cố gắng đưa anh về trước khi gia nhập Man United hồi mới 9 tuổi.

Màn thể hiện vượt tuổi

Trong trận đấu với Everton, Mainoo đã thể hiện xuất sắc khi là phương tiện chính để đội bóng của Erik ten Hag trong quá trình chuẩn bị chuyển trạng thái sang tấn công. Điều mà Man United đặc biệt thiếu là một tiền vệ phòng ngự có thể nhận bóng từ sâu ở phần sân nhà và mang nó vào một phần ba cuối sân.

Sau câu chuyện Frenkie de Jong năm 2021, Quỷ đỏ buộc phải chuyển hướng đến Casemiro như một phương án thay thế. Tuy nhiên, để đơn giản hóa vai trò của mình, Casemiro lại rất phiến diện: thiên về thể lực, một nhân vật hiếu chiến, người có thể giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi trên không và mắc kẹt trong các pha tắc bóng. 

Tuyển thủ Brazil có thể đóng vai trò như một trụ cột phòng ngự, nhưng anh không đủ linh hoạt để xuyên thủng đối thủ bằng những đường chuyền sắc bén hay dốc bóng thẳng lên. Casemiro không có kỹ năng của một người làm luôn cả việc luân chuyển.

Điều MU cần nằm ở Mainoo?

Mainoo có thể tạo dựng thành công trong hình ảnh của một tiền vệ kiến ​​thiết lối chơi lùi sâu, nhờ khả năng di chuyển vào khoảng trống dưới áp lực. Quỷ đỏ cần một người đóng góp vào việc xây dựng lên bóng, đồng thời cung cấp yếu tố thể chất ở trung tâm sân. Mainoo là một ứng cử viên nặng ký để lấp đầy khoảng trống này.

Điều Mainoo cần là tích lũy thêm trải nghiệm thi đấu
Điều Mainoo cần là tích lũy thêm trải nghiệm thi đấu

Ten Hag nói với BBC Sport rằng: "Thật đau đớn cho chúng tôi khi cậu ấy dính chấn thương nặng đó trước mùa giải. Bây giờ Mainoo đã trở lại, đá chính lần đầu, hài lòng với màn trình diễn của mình, bây giờ bạn phải làm điều đó nhiều lần.

Cậu ấy là một chàng trai tốt và đã rất trưởng thành. Đó là những gì Mainoo đã thể hiện trước Everton. Trong và ngoài việc kiểm soát bóng, cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình."

Dữ liệu chỉ giới hạn ở hai trận ra quân của đội một, nhưng vẫn có thể phần nào Mainoo sẽ là mẫu cầu thủ như thế nào trong tương lai.

Điểm mạnh của Kobbie Mainoo - dữ liệu nói lên điều gì?

Anh đã thực hiện 1,7 pha tắc bóng mỗi 90 phút trong 104 phút thi đấu của mình, và có số lần đánh chặn tương đương trong cùng thời gian. Mainoo cũng rất hữu dụng trong vòng cấm của đội nhà, thực hiện 3,5 lần phá bóng mỗi 90 phút.

Anh bắt đầu trận đấu với Toffees với sự kết hợp cùng Scott McTominay cho phép ngôi sao người Scotland di chuyển về phía trước, và Mainoo tập trung vào việc tạo ra các pha che chắn cho tuyến sau và luân chuyển. Với những cầu thủ tương phản như vậy, hàng tiền vệ có cảm giác trôi chảy.

Sự kết hợp giữa Casemiro và Eriksen ở hàng tiền vệ của United đã không thể mô phỏng được sự hợp tác này. Điều đó không có nghĩa là Mainoo bị hạn chế và chỉ đơn thuần là một bức tường phòng ngự khi chơi ở vai trò như vậy.

Mainoo thực hiện trung bình 2,6 lần rê bóng thành công mỗi 90 phút, thể hiện khả năng tìm khoảng trống khi bị gây áp lực. Cậu thiếu niên này có quyền tự hào về tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 91,3% trong hai trận đấu của mình. Dữ liệu có thể nhỏ nhưng nó hoàn toàn tích cực về việc cậu bé 18 tuổi này có thể trở nên tốt như thế nào trong tương lai. Anh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh suất đá chính ở MU trong bối cảnh hàng tiền vệ thiếu chất và mỏng như hiện tại.

MÀN TRÌNH DIỄN : KOBBIE MAINOO | "POGBA 2.0" RA MẮT KHÔNG THỂ HOÀN HẢO HƠN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Kobbie Mainoo