Đây là lúc thích hợp nhất để Tomiyasu chiếm suất đá chính của Ben White

- Thứ Bảy, 02/12/2023, 16:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp mức giá của Ben White, màn thể hiện của Tomiyasu là hoàn toàn xứng đáng để được Mikel Arteta trao suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải.

Tomiyasu đã đá chính 5 trận liên tiếp ở Arsenal trên mọi đấu trường. Một phần vì Ben White và Zinchenko không đảm bảo về thể lực, sức khỏe nên hậu vệ người Nhật Bản luân phiên chơi ở cả hai cánh. Tuy nhiên, gần đây, khi mà cả bộ đôi trên lành lặn, Tomiyasu vẫn xuất hiện trong đội hình xuất phát của Pháo thủ.

Đáng chú ý, không phải Zinchenko mà Ben White là người mà bị đe dọa vị trí đá chính hơn cả. Bất chấp mức giá 50 triệu bảng của mà Pháo thủ chi ra để mang cựu sao Brighton về, màn trình diễn của anh là không đủ thuyết phục hơn so với Tomiyasu trong thời gian qua.

Cầu thủ người châu Á có sự tiến bộ rõ rệt về khía cạnh tấn công với khả năng chồng biên và tạt ấn tượng. Lắm lúc, Tomiyasu còn xuất hiện ở khu vực vòng 16m50 để làm tường đầy bất ngờ, điển hình như cách anh đã làm trong bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Man City. 

Tomiyasu chỉ mất 46 phút để có cú đúp kiến tạo trước Lens
Tomiyasu chỉ mất 46 phút để có cú đúp kiến tạo trước Lens

Gần nhất, Tomiyasu có cú đúp kiến tạo trong trận đại thắng Lens 6-0 và được rút ra nghỉ ngay sau khi có pha dọn cỗ cho Odegaard ghi bàn ở phút 46. Anh thi đấu chắc chắn trước Brentford giúp Pháo thủ sạch lưới và giành thắng lợi tối thiểu trong một ngày đầy vất vả. Trước đó, Tomiyasu cũng chơi tròn vai trong chiến thắng trước 3-1 trước Burnley. 

Đây là lúc phù hợp để Tomiyasu đá chính thay Ben White

Sự tiến bộ của cầu thủ này xứng đáng được ghi nhận với thời gian thi đấu nhiều hơn trong thời gian gần đây. Trong khi kỹ năng và sự tự tin của Tomiyasu đi lên thì Ben White gặp vấn đề về thể lực khiến anh không đáp ứng đủ cường độ hỗ trợ cho Saka, người liên tục vào thế bị 2 kèm 1 trong mùa này.

Nếu Mikel Arteta chính thức trao suất đá chính cho Tomiyasu ở hành lang phải vào thời điểm này cũng là hoàn toàn có lý. Họ sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao người Nhật Bản vào tháng 1 khi anh phải phục vụ đội tuyển quốc gia ở Asian Cup. Việc sử dụng Tomiyasu lúc này và giúp cho Ben White lấy lại thể chất và tinh thần một cách chậm rãi để cày ải trong thời gian tới là hoàn toàn có lý cho Arsenal, qua đó sẵn sàng đua đường dài trên các đấu trường khác nhau.

HIGHLIGHTS: ARSENAL - LENS | TẤN CÔNG RỰC LỬA, PHÁO THỦ CHUYỂN QUA CHƠI “TENNIS”

Xem thêm:

Arsenal

Ben White

Takehiro Tomiyasu