Kết quả bóng đá Liverpool vs West Ham: Ghi mưa bàn thắng, The Kop hiên ngang vào bán kết

- Thứ Năm, 21/12/2023, 04:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã hoàn toàn áp đảo West Ham và dễ dàng giành chiến thắng, qua đó tiến vào bán kết League Cup.

Diễn biến Liverpool vs West Ham:

Liverpool bước vào trận tứ kết League Cup gặp West Ham với quyết tâm lớn, nhất là khi The Kop được thi đấu trên sân nhà Anfield. Ngay từ những phút đầu hiệp một, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng.

Ở phút thứ 10, Harvey Elliott xử lý cá nhân khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc đầy tự tin nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Chưa đầy năm phút sau, cú sút xa bằng chân trái của cầu thủ người Anh cũng có kết quả tương tự.

Liverpool áp đảo West Ham trong hiệp một.
Liverpool áp đảo West Ham trong hiệp một.

Đến phút 28, Liverpool đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Jarell Quansah, Dominik Szoboszlai dứt điểm trái phá khiến thủ thành Alphonse Areola hoàn toàn bất lực. Lợi thế dẫn trước giúp đội chủ nhà thi đấu thoải mái hơn rất nhiều trong quãng thời gian sau đó. Nếu Cody Gakpo đánh đầu chuẩn xác hơn ở phút 44, Liverpool đã có thể ghi thêm 1 bàn thắng.

Liverpool thắng dễ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi The Kop tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 56, Curtis Jones bất ngờ xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền của Darwin Nunez rồi ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng một cú dứt điểm tinh tế.

Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.
Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Ngay sau đó, HLV David Moyes quyết định tung Lucas Paqueta vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công của West Ham. Tuy nhiên sự thay đổi này không tạo ra được nhiều khác biệt. Thậm chí đến phút 71, The Hammers còn phải nhận thêm bàn thua. Cú sút gần rìa vòng cấm của Cody Gakpo đưa bóng đi không quá mạnh nhưng đủ để đánh bại thủ thành Alphonse Areola.

Khoảng năm phút sau, Jarrod Bowen xử lý cá nhân khéo léo rồi cứa lòng hoàn hảo để rút ngắn cách biệt cho West Ham. Ở phút 80, Darwin Nunez đưa bóng đi trúng cột dọc. Dù vậy, Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, từ một pha phản công, Mohamed Salah bứt tốc rồi dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 4-1.

Liverpool dễ dàng vượt qua West Ham ở trận tứ kết.
Liverpool dễ dàng vượt qua West Ham ở trận tứ kết.

Liverpool thắng đậm

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 84, Curtis Jones đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ West Ham và hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về Liverpool. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có được tấm vé tiến vào bán kết League Cup. Bên cạnh đó, đây còn là bước chạy đà hoàn hảo của The Kop cho cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này tại Ngoại hạng Anh.

Kết quả Liverpool vs West Ham: 5-1

Bàn thắng Liverpool vs West Ham:

  • Liverpool: Dominik Szoboszlai (28’), Curtis Jones (56’; 84’), Cody Gakpo (71’), Mohamed Salah (82’).
  • West Ham: Jarrod Bowen (77’).

Link xem Liverpool vs West Ham:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Liverpool vs West Ham:

Phong độ Liverpool vs West Ham:

Liverpool:

West Ham:

Thông tin lực lượng Liverpool vs West Ham:

  • Liverpool: vắng Joel Matip, Andrew Robertson, Stefan Bajcetic, Alexis Mac Allister, Thiago và Diogo Jota vì chấn thương; Ryan Gravenberch chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • West Ham: vắng Michail Antonio vì chấn thương.

Đội hình ra sân Liverpool vs West Ham:

  • Liverpool: Caoimhin Kelleher, Joe Gomez, Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Konstantinos Tsimikas, Dominik Szoboszlai, Wataru Endo, Curtis Jones, Harvey Elliott, Darwin Nunez, Cody Gakpo.
  • West Ham: Alphonse Areola, Ben Johnson, Angelo Ogbonna, Konstantinos Mavropanos, Vladimir Coufal, Edson Alvarez, Tomas Soucek, Pablo Fornals, Said Benrahma, Mohammed Kudus, Jarrod Bowen.

Nhận định chung Liverpool vs West Ham:

Ở trận đấu gần nhất, Liverpool tiếp đón Man United trên sân nhà Anfield với quyết tâm lớn, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh với Arsenal. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn có được 1 điểm nhưng đó khó có thể coi là kết quả thành công với Liverpool.

The Kop chiếm 69% quyền kiểm soát bóng, tung ra đến 34 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng nào và phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0 với Man United.

Liverpool bị Man United cầm hòa trên sân Anfield.
Liverpool bị Man United cầm hòa trên sân Anfield.

Kết quả trên đã khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội giành lấy ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hiện có tổng cộng 38 điểm, kém đội dẫn đầu là Arsenal 1 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, West Ham có màn chạy đà không thể tuyệt vời hơn cho trận tứ kết League Cup gặp Liverpool. Cụ thể, The Hammers đánh bại Wolves với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Mohammed Kudus cùng bàn thắng còn lại của Jarrod Bowen.

Trước khi Ngoại hạng Anh 2023/24 khởi tranh, West Ham không được đánh giá quá cao bởi họ từng ở nhóm đua trụ hạng mùa giải trước. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV David Moyes đang có màn thể hiện khá tốt khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

West Ham đang có phong độ không hề tồi.
West Ham đang có phong độ không hề tồi.

Liverpool lại gặp ‘xe buýt hai tầng’

Liverpool vừa gặp rất nhiều khó khăn trước một đội bóng chơi phòng ngự số đông như Man United và điều đó khả năng cao sẽ lặp lại ở trận tứ kết tới đây. West Ham dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes luôn là một tập thể có khả năng phòng ngự phản công vô cùng khó chịu và The Kop không thể chủ quan, dù được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Liverpool khả năng cao vẫn sẽ giành được chiến thắng, qua đó có tấm vé tiến vào bán kết League Cup. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể sẽ cần đến khoảnh khắc tỏa sáng của một cá nhân mới có được kết quả trên.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Liverpool vs West Ham

Xem thêm:

Liverpool

West Ham

League Cup

Kết quả league cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay